Tự xưng “công chúa” chữa bách bệnh bằng cách đấm bóp

Ngày 16/10/2015 11:30 AM (GMT+7)

Với những cách khám chữa bệnh phản khoa học, hàng ngày, cơ sở “Lộc Trời” của bà An Thị Mai đón hàng chục lượt người mắc bệnh nan y.

Bệnh gì qua tay “Công chúa” cũng khỏi (?!)

Nhận được phản ánh của người dân xã Bát Tràng về việc trên địa bàn xã, thời gian gần đây, xuất hiện một cơ sở chữa bệnh có nhiều biểu hiện nghi vấn với biển hiệu là “Lộc Nhà Trời”, ngày 15/10, phóng viên đã về địa phương để tìm hiểu thực hư sự việc.

Theo tìm hiểu, cơ sở chữa bệnh này là của bà An Thị Mai, cơ sở chữa bệnh này bắt đầu hoạt động cách đây khoảng gần 1 năm, hiện do truyền tai nhau có rất đông người đến chữa.

Bác Hậu (53 tuổi, người cùng thôn) cho biết: “Cô này có tài cán gì mà chữa bệnh với chẳng khám bệnh, trước đây bà Mai chỉ là người làm thuê, sau đó lấy chồng và sinh cơ ở đây, gia đình nhà bà này trước cũng làm nghề gốm, nhưng sau thất bát cộng với việc ốm đau phải đi chữa bệnh liên tục.

Khoảng cuối năm 2014, sau một thời gian đi chữa bệnh thoái hóa đốt sống về, bà ấy loan tin là được ăn “lộc trời”, và là hiện thân của bà chúa thứ 5 do Ngọc Hoàng phái xuống để cứu người.

Từ đó, người đến nhà bà để chữa bệnh ngày càng đông, bà Mai chủ yếu chữa bệnh theo kiểu truyền công lực cho những người bệnh, đáng nói là những người bệnh đến đây có cả những người mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, tai biến…”.

Tự xưng “công chúa” chữa bách bệnh bằng cách đấm bóp - 1

Bằng phương pháp này bà Mai có thể chữa được tất cả các loại bệnh.

Cũng theo bà Hậu, ngoài việc tự xừng là “công chúa” có thể chữa được bách bệnh thì tại địa phương, rất nhiều người không đồng tình với việc làm của bà Mai. Ngoài việc, gây mất trật tự an ninh, trật tự tại khu vực, bà Mai còn là nguồn cơn gây nên nhiều “biến cố” trong gia đình.

“Về phía gia đình, từ ngày cô Mai tự xưng là bà chúa, tất cả mọi người trong gia đình đều phải gọi cô là “bà xưng con”, kể cả là bố chồng, chồng, anh em họ hàng. Nếu ai mà phản kháng không nghe theo, cô Mai ngay lập tức dùng những lời lẽ nhục mạ, dưới hình thức sấm truyền, nguyền rủa là sẽ bị mắc bệnh hoặc gặp nạn…”, bà Hậu nói thêm.

Trong vai người bệnh đến nhờ "công chúa" chữa, phóng viên đã thâm nhập vào bên trong cơ sở có tên "Lộc nhà Trời" này. Tại đây, đang có khoảng 30 bệnh nhân đang chờ đến lượt để chữa bệnh. Phương thức chữa bệnh của người tự xưng là "công chúa" này, chủ yếu là vỗ, đập và sờ nắn lên cơ thể người bệnh. Theo đó, người đến chữa bất kể mắc bệnh gì từ: ung thư gan, ung thư máu, vô sinh hay kể cả là mắc bệnh âm đều được bà Mai dùng những phương pháp trên.

Chính quyền đã vào cuộc

Trước việc khám chữa bệnh thiếu cơ sở khoa học tại nhà bà An Thị Mai, phóng viên đã liên hệ với chính quyền xã Bát Tràng. Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Thu Hoài – Phó Chủ tịch UBND xã Bát Tràng cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin về việc chữa bệnh tại nhà bà An Thị Mai (thuộc thôn 2 Giang Cao) qua tố giác của quần chúng nhân dân”.

Bà Hoài cho biết thêm: “Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc ngày 11/9 chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đến xác minh thông tin tố cáo bà Mai cùng gia đình có hành vi chữa bệnh bằng tâm linh với hình thức: Bà Chúa 5, con gái Ngọc Hoàng hiện thân vào bà Mai để truyền công lực chữa bệnh (?!)”.

Tự xưng “công chúa” chữa bách bệnh bằng cách đấm bóp - 2

Đối tượng chữa bệnh của bà Mai là tất cả mọi người từ người già, đến trẻ nhỏ

Theo bà Hoài, khi đoàn kiểm tra yêu cầu bà An xuất trình các giấy tờ liên quan như: Chứng chỉ hành nghề, đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động bà Mai đều không xuất trình được.

“Tại thời điểm kiểm tra, bà Mai đang thực hiện việc khám chữa bệnh tại tầng 2 (có 15 người đang ngồi chữa bệnh). Qua kiểm tra xác minh của công an tại thời điểm đó, có 5 người có giấy tờ tùy thân, 9 người không có giấy tờ tùy thân.

Qua trao đổi trực tiếp, bà An Thị Mai vẫn tự xưng với đoàn kiểm tra và những người đến khám là bà chúa Năm, con gái Ngọc Hoàng ốp vào để chữa bệnh bằng truyền công lực sang bệnh để chữa bệnh”, Phó chủ tịch xã Bát Tràng thông tin.

Đồng thời bà Hoài cho biết, qua trao đổi với những người đang chờ khám bệnh, đa số mọi người đều mắc các căn bệnh nan y như: ung thư máu, ung thư gan… bệnh viện có kết luận không thể chữa khỏi nên đã đến nhà bà Mai chữa nhiều lần.

Tự xưng “công chúa” chữa bách bệnh bằng cách đấm bóp - 3

Dùng tay đập mạnh vào đầu có thể chữa được bách bệnh

“Trước những kết quả kiểm tra trên, chúng tôi thống nhất đưa ra kết luận đây là hình thức khám chữa bệnh không dựa trên cơ sở khoa học, không được các cơ quan thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Bà Mai đã vi phạm các quy định của luật pháp về hoạt động khám chữa bệnh. Bởi vậy đoàn kiểm tra đã yêu cầu bà Mai chấm dứt hoạt động khám chữa bệnh bằng tâm linh kể từ ngày 11/9/2015. 

Nhóm phóng viên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự