Tưởng con trai đã mất từ lúc sinh, 42 năm sau người mẹ khóc nấc khi biết sự thật

Ngày 29/08/2023 11:00 AM (GMT+7)

Người mẹ đã hết sức đau đớn khi được bệnh viện thông báo rằng con trai mình đã qua đời ngay sau khi sinh.

Mới đây, một người đàn ông ở Mỹ đã được đoàn tụ với mẹ ruột của mình ở Chile sau 42 năm xa cách. Người mẹ luôn tưởng rằng con mình đã qua đời ngay sau khi sinh nhưng kỳ thực, anh ấy đã bị bắt cóc rồi bán sang nước ngoài.

Theo đó, anh Jimmy Lippert Thyden - một luật sư người Mỹ, mới đây đã được đoàn tụ với mẹ ruột của mình là bà Maria Angelica Gonzalez, sống tại thành phố Valdivia, miền nam Chile. Cuộc đoàn tụ được hỗ trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận Nos Buscamos của Chile, tổ chức chuyên đoàn tụ những người được nhận làm con nuôi với gia đình ruột thịt của họ.

Mọi chuyện bắt đầu từ hơn 4 thập kỷ trước, khi anh Jimmy được sinh ra tại một bệnh viện ở thủ đô Santiago của Chile. Sau đó, các nhân viên của bệnh viện đã thông báo cho bà Maria rằng cậu con trai sơ sinh của bà đã qua đời. Trên thực tế, anh Jimmy bị sinh non nhưng vẫn sống sót và được đưa vào lồng ấp để duy trì sự sống. Bà Maria đã không biết gì về chuyện này và rời bệnh viện trong sự đau đớn khôn nguôi.

Tưởng con trai đã mất từ lúc sinh, 42 năm sau người mẹ khóc nấc khi biết sự thật - 1

Cho đến tận khi trưởng thành, anh Jimmy mới biết được sự thật rằng anh đã bị bắt cóc rồi bán sang nước ngoài làm con nuôi. Anh Jimmy không biết bất cứ thông tin gì về nguồn gốc và gia đình ruột thịt của mình nhưng anh vẫn quyết tâm bắt đầu hành trình khám phá sự thật.

Vào tháng 4/2023, anh Jimmy đã tình cờ đọc được một số bài báo kể chi tiết về cuộc đoàn tụ của những người con nuôi gốc Chile với gia đình ruột của họ, nhờ sự nỗ lực của tổ chức Nos Buscamos. Những câu chuyện này càng khích lệ anh Jimmy nhiều hơn và anh cũng đã tìm đến sự hỗ trợ của tổ chức này.

Thông qua sự liên hệ của tổ chức Nos Buscamos và nền tảng phả hệ MyHeritage, anh Jimmy đã tiến hành xét nghiệm ADN và xác nhận anh có nguồn gốc từ Chile, ngoài ra mẫu ADN của anh cũng có sự liên kết với một người được cho là anh họ. Những mối liên hệ này cuối cùng đã đưa anh Jimmy đến với người mẹ ruột của mình, bà Maria Angelica Gonzalez.

Tưởng con trai đã mất từ lúc sinh, 42 năm sau người mẹ khóc nấc khi biết sự thật - 2

Sau 42 năm xa cách, cuối cùng anh Jimmy đã được đoàn tụ với bà Maria tại thành phố Valdivia. Cuộc gặp mặt tràn ngập nước mắt, những cái ôm và những cảm xúc sâu sắc. Anh Jimmy vừa ôm chặt mẹ vừa nói trong dòng nước mắt: "Con yêu mẹ rất nhiều". 

Câu chuyện của anh Jimmy chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp trẻ em bị bắt cóc và buôn bán tại Chile. Người ta ước tính rằng hàng nghìn trẻ sơ sinh đã bị bắt khỏi gia đình ở Chile trong những năm 1970 và 1980, ảnh hưởng bởi chế độ xã hội thời kỳ đó.

Trong khi đó, tổ chức Nos Buscamos đã được thành lập để hỗ trợ các gia đình ở Chile tìm lại con ruột của mình. Tổ chức này đã giúp 450 trường hợp đoàn tụ gia đình trong 9 năm qua. 

Bố tâm đắc đặt tên hay cho con trai, nào ngờ đi học cô giáo không cho vào cổng
Chỉ đến khi bé trai đi học, gia đình mới phát hiện ra họ tên của cậu bé có vấn đề.

Những họ tên độc lạ

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h