Gia đình, hàng xóm bàng hoàng về nghi phạm bắt cóc bé trai, đòi chuộc 15 tỷ đồng ở Hà Nội

Ngày 16/08/2023 14:30 PM (GMT+7)

Người dân địa phương không khỏi bàng hoàng khi biết Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) là nghi phạm bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ tiền chuộc.

Liên quan đến vụ bắt cóc cháu bé tại Hà Nội, sáng 15/8, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Đức Trung (SN 1992, trú tại thôn Thịnh Hòa, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Tại thôn Hòa Thịnh, nhiều người dân địa phương không khỏi bàng hoàng trước thông tin này.

Ông Nguyễn Kim Trọng, Trưởng thôn Hòa Thịnh chia sẻ về nhân thân Nguyễn Đức Trung (SN 1992).

Ông Nguyễn Kim Trọng, Trưởng thôn Hòa Thịnh chia sẻ về nhân thân Nguyễn Đức Trung (SN 1992).

Ông Nguyễn Kim Trọng, Trưởng thôn Hòa Thịnh cho biết, không ai có thể ngờ rằng Nguyễn Đức Trung là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc trẻ con để tống tiền. Thỉnh thoảng từ nơi làm việc ở TP Vĩnh Yên về quê, Trung vẫn thường mua bánh kẹo cho các cháu nhỏ trong thôn.

“Từ nhỏ đến khi học hết lớp 12, ở địa phương Trung chưa từng có điều tiếng gì. Vợ chồng Trung đều là cán bộ, có học thức nên bà con ai cũng quý mến”, Trưởng thôn Hòa Thịnh chia sẻ.

Về gia đình nghi phạm, ông Trọng cho biết nhà Trung có 2 anh em, hiện Trung đã kết hôn và có con trai hơn 1 tuổi. Bố mẹ Trung thuộc diện kinh tế khá giả, sống hòa đồng với hàng xóm, láng giềng.

Gia đình, hàng xóm bàng hoàng về nghi phạm bắt cóc bé trai, đòi chuộc 15 tỷ đồng ở Hà Nội - 2

Người dân thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh bàng hoàng trước thông tin Nguyễn Đức Trung là nghi phạm bắt cóc bé trai, đòi chuộc 15 tỷ đồng ở Hà Nội.

Chưa hết bàng hoàng về sự việc, ông Thành (bố nghi phạm) cho hay, từ khi biết chuyện, gia đình vẫn chưa nhận được tin chính thức hay có cơ quan nào về làm việc.

“Đợt này Trung bảo bận công việc, hai tuần mới đưa cháu về nhà ăn cơm với ông bà một bữa xong lại vội vàng đi. Hôm qua (15/8), vợ Trung đã xuống Hà Nội nhưng chưa được thăm gặp hay hỏi han được thông tin gì về chồng”, ông Thành lo lắng.

Một hàng xóm gần nhà nghi phạm cho biết, sau khi lấy vợ, sinh con và làm việc ở TP Vĩnh Yên, mỗi lần về quê là Trung sang hỏi thăm xóm làng, chơi đùa với trẻ nhỏ. Đến bây giờ, người dân vẫn không hiểu sao Trung dám gây ra việc tày trời như vậy.

Sáng 15/8, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) và đưa cháu bé 7 tuổi mà nghi phạm mang theo trở về nhà an toàn.

Nghi phạm bị bắt giữ tại địa bàn tỉnh Hà Nam. Hiện cháu bé được giải cứu an toàn. Trước khi bị bắt giữ, nghi phạm di chuyển qua nhiều địa bàn tỉnh thành.

Khi bị cảnh sát bao vây, nghi phạm dùng súng chống trả khiến một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên bị thương. Tuy nhiên sau đó, nghi phạm đã bị khống chế.

Tại cơ quan công an, bước đầu, đối tượng khai nhận do nợ nần nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc. Theo đó, khoảng 19h ngày 14/8, Trung điều khiển ô tô đi nhiều vòng quanh khu đô thị Việt Hưng thì phát hiện con trai chị H đang đạp xe nên đã khống chế, bắt cóc cháu.

Vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội: Hành động của cháu bé trên đường ở chung với nghi phạm
Trong quá trình bắt giữ bé trai, nghi phạm mua bánh mỳ cho bé nhưng bé trai không ăn mà chỉ dám xin nước.

Bắt cóc trẻ em

Theo Minh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em