Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn, có thể trở thành vụ ly hôn lớn nhất thế giới

Khánh Hằng - Ngày 04/05/2021 08:33 AM (GMT+7)

Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates sắp kết thúc cuộc hôn nhân nổi tiếng kéo dài suốt 27 năm qua của mình.

Vào ngày 3/5 vừa qua, tỷ phú Bill Gates - người đồng sáng lập Microsoft và vợ là bà Melinda Gates đều đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội Twitter để thông báo về việc ly hôn.

Ông Bill Gates viết: "Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã cùng nhau nuôi dạy 3 đứa trẻ một cách đáng kinh ngạc và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả". Ông Bill Gates và bà Melinda tuyên bố rằng họ vẫn sẽ tiếp tục cùng nhau làm việc trong Quỹ Bill và Melinda Gates.

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn, có thể trở thành vụ ly hôn lớn nhất thế giới - 1

Cặp đôi kết hôn vào năm 1994, 7 năm sau khi bà Melinda gia nhập Microsoft với tư cách là giám đốc sản phẩm. Họ có với nhau 3 đứa con là: Rory John Gates, Jennifer Catherine Gates và Phoebe Adele Gates. Bill Gates cho biết mỗi người con của ông đều sẽ được thừa kế 10 triệu USD và phần tài sản còn lại của ông sẽ được quyên góp từ thiện.

Vào khoảng thời gian mà ông Bill Gates và bà Melinda gặp nhau, Microsoft có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 35 tỷ USD. Giờ đây, con số đó đã tăng lên gần 2.000 tỷ USD, biến Microsoft trở thành một trong những công ty có giá trị lớn nhất thế giới.

Theo Forbes, tỷ phú Bill Gates có tài sản ròng ước tính khoảng 124 tỷ USD, tăng từ 98 tỷ USD vào năm 2020. Ông xếp thứ 4 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn, có thể trở thành vụ ly hôn lớn nhất thế giới - 2

Bên cạnh đó, tạp chí Forbes cũng vinh danh bà Melinda Gates là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong hoạt động từ thiện, đưa bà vào vị trí thứ 5 trong danh sách "Những người phụ nữ quyền lực năm 2020".

Từ nhiều năm trước, tỷ phú Bill Gates và bà Melinda đã tuyên bố họ sẽ dành phần lớn tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện, đặc biệt là thông qua Quỹ Bill và Melinda Gates. Cặp đôi thành lập quỹ này vào năm 2000 và đã quyên góp hàng tỷ USD cho các vấn đề sức khỏe, đói nghèo và giáo dục trên toàn cầu.

Quỹ Bill và Melinda Gates đã quyên góp tới 250 triệu USD cho các nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19 kể từ tháng 3/2020.

Năm 2010, ông Bill Gates và bà Melinda đã cùng tỷ phú Warren Buffet cho ra mắt chương trình The Giving Pledge, cam kết dành phần lớn tài sản của mình cho tổ chức từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc sau khi qua đời.

Hiện tại, các thông tin về vụ ly hôn giữa ông Bill Gates với bà Melinda vẫn chưa được công bố rõ ràng, tuy nhiên đây có thể trở thành một trong những vụ ly hôn lớn nhất từ trước đến nay. 

Nữ tỷ phú 10 năm mang họ mẹ để giấu thân phận, tài sản tăng 12 lần trong 14 năm
Là con gái của tỷ phú nhưng để giấu kín thân phận, tránh bị giới truyền thông nhòm ngó, người phụ nữ này từng mang họ mẹ suốt 10 năm trời, sau đó tự...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h