Tỷ phú tìm thấy con sau 25 năm bị bắt cóc: Từng không tiếc tiền tỷ treo thưởng, chuẩn bị sẵn 3 căn nhà

Trương Thi - Ngày 02/12/2023 11:43 AM (GMT+7)

Trong suốt 25 năm con mất tích, vợ chồng ông vừa đi tìm con, vừa nỗ lực làm kinh tế. Đại gia xây dựng này từng treo thưởng tiền tỷ để tìm con, luôn canh cánh với ước mơ lớn trong đời là được gặp lại con trai mình.

Chiều ngày 1/12, tại thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, người đàn ông tên Xie Kefeng ôm chặt đứa con thứ hai của mình trong tay. Cái ôm này, họ đã phải chờ đợi suốt 25 năm.

Trước Tết Nguyên đán năm 1998, Xie Qing Shuai khi đó mới ba tháng tuổi đã biến mất khỏi nhà. Xie Kefeng bắt đầu cuộc hành trình dài đi tìm con trai. Ông từng hứa sẽ cảm ơn người tìm được con trai mình 1 triệu nhân dân tệ (3,4 tỷ đồng). Cách đây 5 ngày, tin vui đã đến với gia đình ông sau 25 năm mòn mỏi. Một cậu bé sống ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc đã được nhận dạng khuôn mặt thành công.

Con trai mất tích 25 năm cuối cùng đã trở về nhà

Khoảng 2 giờ chiều ngày 1/12, gia đình Xie Kefeng có mặt ở cổng Chi nhánh Tương Đô của Sở Công an thành phố Hình Đài để chờ gặp con trai sau 25 năm xa cách. Dù cả đêm trước đó không thể ngủ nhưng ông Xie Kefeng vẫn rất phấn chấn.

Ông nói với các phóng viên rằng cách đây 5 ngày, ông bất ngờ nhận được cuộc gọi từ cảnh sát. Sau khi so sánh khuôn mặt, con trai ông là Xie Qing Shuai đã được tìm thấy.

“Tôi mừng lắm. Tôi đã chờ đợi ngày này suốt 25 năm. Tối ngày 28, kết quả ADN đã có. 100%, không một con số nào sai cả", ông nói trong sự vui mừng. 

Xie Kefeng cùng người thân, bạn bè chào đón con trai trở về nhà.

Xie Kefeng cùng người thân, bạn bè chào đón con trai trở về nhà.

Theo chia sẻ, trước Tết Nguyên đán năm 1998, Xie Kefeng vì bận công việc nên vợ là người chịu trách nhiệm chăm sóc cậu con trai thứ 2 mới 100 ngày tuổi. Chiều ngày 4/12 âm lịch năm đó, vợ ông đi mua đồ cách đó 100 mét. Vì quãng đường tương đối ngắn nên bà không khóa cửa mà để con nằm ngủ trong phòng phía sau cửa hàng. Khi bà đi mua hàng về thì phát hiện con trai đã mất tích.

Bà kể lại rằng trước khi rời khỏi cửa hàng, có hai người đàn ông khoảng 35 tuổi nói giọng miền Nam đứng trước cửa. Sau khi trở về, hai người đàn ông biến mất, con bà cũng vậy. Bà nghi ngờ đứa trẻ đã bị bắt cóc. Xie Kefeng ngay lập tức gọi cảnh sát và huy động người thân, bạn bè đi tìm kiếm khắp nơi nhưng vô ích. 

“Tôi và vợ lúc đó chưa có ô tô, đã đạp xe quanh thành phố Hình Đài để tìm con", người bố nhớ lại.

Gia đình Xie Kefeng chưa bao giờ từ bỏ việc tìm lại con, khu vực tìm kiếm ngày càng rộng hơn, từ xung quanh Hình Đài đến Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Nam và các tỉnh, thành phố khác. Chỉ trong vòng hơn 1 năm gác lại công việc để tìm con, vợ chồng họ đã tiêu hết số tiền tiết kiệm hàng chục nghìn nhân dân tệ. Nếu không kiếm ra tiền, họ thậm chí sẽ không có tiền để trang trai cuộc sống, sao có thể tìm con.

Ý thức được điều này, Xie Kefeng biết muốn tiếp tục tìm con, ông nhất định phải kiếm tiền. Hơn 20 năm trôi qua, sau những nỗ lực không ngừng, ông đã sở hữu trong tay 4 công ty bê tông, là nhà thầu xây dựng có tiếng. Ông cho biết gia đình đã chuẩn bị sẵn 3 căn nhà cho con trai thứ hai. Nếu ai cung cấp được manh mối về đứa trẻ, gia đình ông sẽ cảm ơn 200.000 nhân dân tệ (686 triệu đồng); nếu tìm thấy đứa trẻ, họ xin gửi 1 triệu nhân dân tệ (3,4 tỷ đồng). 

“Tìm được đứa trẻ là mong muốn lớn nhất trong cuộc đời của tôi. Mỗi lần trò chuyện với bố mẹ, họ đều hỏi tôi đã tìm thấy Qing Shuai chưa. Nhưng mỗi lần như vậy, tôi chỉ có thể đưa ra câu trả lời thất vọng cho bố mẹ", Xie Kefeng nhớ lại. Ông cho biết bố mẹ đã già và ông hy vọng họ có thể gặp lại cháu trai của mình càng sớm càng tốt. 

Vỡ oà ngày gặp lại 

Năm 2000, với sự phát triển của công nghệ ADN, chiến dịch chống buôn bán người lần thứ tư được phát động. Xie Kefeng trở thành người đầu tiên ở tỉnh Hà Bắc chuyên thu thập các mẫu máu và đưa vào ngân hàng. Ông đã gặp rất nhiều phụ huynh cùng cảnh mất người thân như mình.

Du Xiaohua, một người đang tìm kiếm người thân, chia sẻ rằng Xie Kefeng giống như một người anh lớn đối với các gia đình đang tìm kiếm người thân. “Chỉ cần các gia đình tìm kiếm người thân đề nghị sự giúp đỡ, anh ấy sẽ giúp đỡ hết mức có thể”, Du Xiaohua nói. 

Và rồi, mong muốn lớn nhất cuộc đời của Xie Kefeng đã thành hiện thực. Ông được cảnh sát thông báo Xie Qing Shuai bị bắt cóc đến thành phố Hàm Đan, cách Hình Đài không xa. Cha mẹ nuôi của đứa bé qua đời khi còn trẻ và cậu lớn lên với ông bà nội nuôi. Những năm gần đây, Xie Qing Shuai làm việc ở Thành Đô, chưa kết hôn, sau khi biết tin đã bay về Hà Bắc.

Hai mẹ con đều không thể cầm được nước mắt.

Hai mẹ con đều không thể cầm được nước mắt. 

“Thằng bé đã phải chịu đựng rất nhiều thiệt thòi", ông nghẹn ngào nói.

Ông đã cho trang hoàng một căn nhà chuẩn bị sẵn cho con trai, định ngay ngày hôm sau sẽ dẫn con trai đi mua xe. Vợ ông không cầm được nước mắt khi nghe những trải nghiệm của con trong suốt 25 năm qua. Bà nói:

“Đứa trẻ từ nhỏ đã phải rời xa vòng tay cha mẹ. Chúng tôi muốn bù đắp cho con. Hãy để thằng bé cảm nhận được sự ấm áp của gia đình."

Con gái lớn của Xie Kefeng nói rằng cha cô chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm anh trai mình, cả gia đình đều mong chờ sự trở lại của anh. Xie Kefeng cho biết ông không chỉ mong con có thể kế nhiệm mình trong sự nghiệp mà còn hy vọng cậu tiếp tục tham gia tổ chức từ thiện tìm kiếm người thân và giúp đỡ được nhiều gia đình hơn nữa.

Khoảng 5 giờ chiều ngày 1/12, Xie Kefeng và con trai bước ra khỏi cổng đồn công an và cùng lên xe buýt. Ngôi trên xe, Xie Qing Shuai cầm một bông hoa màu đỏ trên tay, mẹ cậu ngồi bên cạnh, hai người không ngừng lau nước mắt. Họ đã chờ đợi ngày này suốt 25 năm.

Bé gái 6 tuổi bị bắt cóc, 9 năm không ăn sáng tiết kiệm tiền, tìm được cha mẹ ruột chỉ bằng 7 chữ
Bị bắt cóc từ năm mới 6 tuổi, suốt những ngày tháng bị đưa từ nơi này đến nơi khác, cô bé luôn nín nhịn, cố gắng ngoan ngoãn để chờ cơ hội có thể tìm...

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h