Văn Toàn nói gì với gia đình về pha bóng bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm?

Ngày 14/06/2021 14:30 PM (GMT+7)

Trong cuộc điện thoại nói chuyện với con trai, ông Tạo có hỏi về pha phạm lỗi của cầu thủ Malaysia trong vòng cấm. Toàn nói: "Cầu thủ đội bạn đá vào gót chân con..."

Hai ngày qua, sau trận thắng sít sao trước tuyển Malaysia với tỉ số 2-1 đã đưa đoàn quân của HLV trưởng Park Hang-seo gần như chắc suất có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu á. Chiến thắng vào rạng sáng 12/6 không chỉ làm nức lòng hàng triệu trái tim người hâm mộ mà còn khẳng định vị thế bóng đá nước nhà.

Trở lại với trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia đêm 11/6 vừa qua, những chiến binh sao vàng đã không làm người hâm mộ thất vọng khi có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng loại thứ 2. Tuy nhiên, nếu như ai theo dõi trận đấu đó sẽ không ít lần thót tim khi đội bạn gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng sau khi Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số cho Việt Nam.

Văn Toàn nói gì với gia đình về pha bóng bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm? - 1

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng khi Tiến Linh ghi bán thắng mở tỉ số vào lưới Malaysia. Ảnh: TL

Với sự bọc lót tốt, tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện và chiến thuật hợp lý của HLV trưởng Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã bảo toàn được tỉ số 2-1 cho đến khi tiếng còi trọng tài vang lên kết thúc trận đấu.

Cũng trong trận đấu với tuyển Malaysia, chưa đầy 4 phút sau khi Văn Toàn được tung vào sân ở phút thứ 78 để gia tăng sức mạnh hàng tấn công, tiền đạo quê Hải Dương đã mang về cho tuyển Việt Nam quả phạt 11m khi cầu thủ Brendan Gan phạm lỗi trong vòng cấm và đội trưởng Quế Ngọc Hải là người thực hiện thành công cú sút penalty.

Sau trận đấu, tình huống tiền đạo Văn Toàn bị phạm lỗi ngã trong vòng cấm địa Malaysia được bàn luận sôi nổi, trong khi đó các góc máy quay qua truyền hình không được rõ vì tình huống diễn ra nhanh nên dẫn tới nhiều thắc mắc lẫn tranh cãi.

Văn Toàn nói gì với gia đình về pha bóng bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm? - 2

Tiền đạo Văn Toàn khẳng định bị đối thủ đạp vào chân ở tình huống dẫn đến penalty. Ảnh: AFF

Tuy nhiên, tiền đạo Văn Toàn đã lên tiếng khẳng định mình không giả vờ ngã như những tranh cãi trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Văn Toàn sau đó đã đăng tải trạng thái chia sẻ về tình huống này: "Trực tiếp từ Dubai, đá xong trận, tắm rửa sách sẽ lướt Facebook thấy toàn bị gọi là Lươn Văn Toàn. Bị đạp chân thật mà". Chia sẻ của Văn Toàn nhằm xóa những hoài nghi về tình huống ngã trong vòng cấm của mình vì sau trận đấu rất đông người hâm mộ Malaysia đã vào trang cá nhân của tiền đạo này và "tấn công dữ dội".

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Văn Tạo (bố cầu thủ Văn Toàn) cho biết: "Trưa hôm qua Toàn có gọi điện về cho gia đình hỏi thăm sức khỏe và nói chuyện sau trận đấu với Malaysia. Quá trình nói chuyện với con trai, tôi có hỏi chấn thương từ trận gặp Indonesia. Toàn nói chấn thương đã đỡ và được dự bị, nhưng đến thời điểm đó HLV trưởng hỏi liệu có đá được không thì Toàn trả lời đá được và sau đó Toàn được thay vào sân. Lúc đầu vào sân đá hơi căng một chút nhưng thi đấu được ít phút thì Toàn thấy chấn thương đỡ…".

Văn Toàn nói gì với gia đình về pha bóng bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm? - 3

Ông Nguyễn Văn Tạo - bố cầu thủ Văn Toàn. Ảnh: Đ.Tùy

Trong cuộc điện thoại nói chuyện với con trai, ông Tạo có hỏi về pha phạm lỗi của cầu thủ Malaysia trong vòng cấm. Toàn nói: "Cầu thủ đội bạn đá vào gót chân con và khi trận đấu kết thúc con lên mạng thì bị cổ động viên nước bạn tấn công trang Facebook cá nhân...".

Chia sẻ về tình huống con trai bị phạm lỗi, ông Tạo nói: "Bản thân tôi cùng người thân khi xem qua ti vi nhìn không rõ tường tận vì pha bóng nhanh. Nhưng khi xem lại trên mạng ở nhiều góc quay khác nhau thì thấy rõ ràng cầu thủ đội bạn đã cài chân Toàn, đá gót chân. Còn thời điểm xảy ra tình huống đó, tôi tin con trai mình bị đội bạn phạm lỗi. Bởi lẽ sau khi phạm lỗi với Toàn thì cầu thủ phạm lỗi (số 15) ngồi xuống ôm đầu. Trường hợp cầu thủ này không phạm lỗi chắc chắn có phản ứng gay gắt ngay lập tức…".

Cũng theo bố tiền đạo Văn Toàn, khi con trai mang về cho đội tuyển Việt Nam quả đá phạt 11m, ai cũng vui mừng và tin tuyển Việt Nam sẽ nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng lúc Quế Ngọc Hải thực hiện cú đá phạt thì vợ cùng chị, em của Toàn đều quay đi không dám nhìn vào tivi vì hồi hộp. Sau khi bàn thắng được ghi, mọi người mới vỡ òa sung sướng.

Văn Toàn nói gì với gia đình về pha bóng bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm? - 4

Vợ chồng ông Tạo bên con trai Văn Toàn. Ảnh: V.T

Trước trận đấu diễn ra, bố tiền đạo Văn Toàn có chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, đội Malaysia đẳng cấp hơn Indonesia trong khi họ nhập tịch nhiều cầu thủ có thể hình, thể lực, kỹ thuật tốt, đó cũng là trở ngại đối với cầu thủ nước ta. Nhưng đội tuyển Việt Nam có tinh thần đoàn kết, là tập thể mạnh và đấu pháp chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện nên ông tin Việt Nam sẽ giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 1 bàn.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Quốc gia Việt Nam đang có quyền tự quyết với 17 điểm sau 7 trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á. Chỉ cần cầm hòa UAE ở lượt trận cuối diễn ra vào 23h45 ngày 15/6 tới đây, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng G.

Bị tố ngã lươn, ăn vạ kiếm penalty, Văn Toàn lập tức lên tiếng: Tôi bị đạp chân thật mà
Tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm, kiếm về quả penalty cho tuyển Việt Nam gây tranh cãi, cộng đồng mạng lập tức réo tên anh là "Lươn...
Theo Đức Tùy 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nguyễn Văn Toàn