Bị tố "ngã lươn", ăn vạ kiếm penalty, Văn Toàn lập tức lên tiếng: Tôi bị đạp chân thật mà

H.A - Ngày 12/06/2021 12:12 PM (GMT+7)

Tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm, kiếm về quả penalty cho tuyển Việt Nam gây tranh cãi, cộng đồng mạng lập tức réo tên anh là "Lươn Văn Toàn", "con lươn Hải Dương", "bạn thân Lươn Cao Bằng",...

Video tình huống Văn Toàn ngã và bàn thắng của Quế Ngọc Hải (Nguồn: Next Media)

Đêm qua, sau 90 phút kịch tính đối đầu với Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với các bàn thắng của Tiến Linh, Quế Ngọc Hải. Hàng triệu cổ động viên nước nhà vỡ òa hạnh phúc, tự hào về những chàng trai áo đỏ. 

Điểm nhấn của trận đấu đêm qua là ở phút 80, Văn Toàn đã có tình huống ngã trong vòng cấm, trọng tài Sato Ryuji lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền khi cho rằng hậu vệ Brendan Gan Seng Ling (mang áo số 15) đã có pha cài chân trái luật. Dưới áp lực của đội bạn, đội trưởng Quế Ngọc Hải giữ vững bản lĩnh và phong độ, thực hiện thành công quả đá, ấn định chiến thắng chung cuộc.

Bị tố amp;#34;ngã lươnamp;#34;, ăn vạ kiếm penalty, Văn Toàn lập tức lên tiếng: Tôi bị đạp chân thật mà - 1

Pha quay chậm cho thấy cầu thủ đội bạn đã gài chân Văn Toàn trong vòng cấm

Cú ngã của tiền đạo 25 tuổi đã làm nổ ra một cuộc tranh cãi lớn bởi khi xem trên sóng truyền hình, rất khó để nhận biết cầu thủ này đã bị phạm lỗi hay không. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe từ chối nói về quả penalty của đội tuyển Việt Nam và nhấn mạnh, mình đứng quá xa và không quan sát rõ.

Trong khi đó, cộng đồng mạng lập tức tràn vào trang cá nhân réo tên "Lươn Văn Toàn", "con lươn Hải Dương", "bạn thân Lươn Cao Bằng",... cho rằng trọng tài đã thổi phạt một quả penalty tưởng tượng, tố cáo Văn Toàn đã ăn vạ. Thậm chí, một số "khủng bố", sử dụng những ngôn từ thóa mạ tồi tệ với tiền đạo của tuyển Việt Nam.

Trước những phản ứng dữ dội từ phía CĐM, cầu thủ đang thuộc biên chế câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng giải thích trên trang cá nhân: "Trực tiếp từ Dubai, đá xong trận, tắm rửa sách sẽ lướt facebook thấy toàn bị gọi là Lươn Văn Toàn. Bị đạp chân thật mà". Văn Toàn khẳng định anh đã bị cầu thủ đội bạn chơi xấu thật, hậu vệ Brendan Gan Seng Ling mang áo số 15 đã có pha cài chân trái luật.

Bị tố amp;#34;ngã lươnamp;#34;, ăn vạ kiếm penalty, Văn Toàn lập tức lên tiếng: Tôi bị đạp chân thật mà - 2

Văn Toàn lên tiếng "Tôi bị đạp chân thật mà"

Lý do mà người hâm mộ gọi Văn Toàn với biệt danh "Lươn Văn Toàn" bởi cầu thủ này chơi khá thân với streamer nổi tiếng Phùng Thanh Độ (Độ Mixi). Streamer đến từ Cao Bằng bị người xem gọi là "lươn Cao Bằng" hoặc "lươn Thanh Độ" bởi anh thường xuyên diễn những tình huống hài hước để trốn livestream. 

Sau đó, Văn Toàn tiếp tục đăng một dòng trạng thái ngắn gọn với nội dung: "Ahihihi ..... à mà thôi. Đăng tấm ảnh lên mai đếm like với comment". 

Bị tố amp;#34;ngã lươnamp;#34;, ăn vạ kiếm penalty, Văn Toàn lập tức lên tiếng: Tôi bị đạp chân thật mà - 3

Sau dòng trạng thái kể trên của Văn Toàn, nhiều cổ động viên Việt Nam đã bình luận, lên tiếng ủng hộ, đồng thời mong muốn cầu thủ của đội tuyển Việt Nam bỏ qua những lời lẽ không hay từ phía cổ động viên đội bạn để tiếp tục tập trung cho trận đấu với UAE. 

"Trận trước cống hiến nhiều, trận này lập công. Mọi quyết định của trọng tài là chính xác. Chúc mừng Văn Toàn và đội tuyển, chiến thắng quá xứng đáng", bạn Minh Hằng bình luận.

"Trọng tài Nhật Bản ở gần nên quan sát rất nhanh, chậm tý là bỏ qua quả phạt đền cho đội tuyển Việt Nam rồi! Văn Toàn quá tuyệt vời luôn, anh đúng là thần tài của đội tuyển Việt Nam", tài khoản Trà Anh bày bỏ.

Thực tế, trong cảnh quay trên truyền hình, nếu không xem kỹ, nhiều người sẽ lầm tưởng không có tình huống phạm lỗi với Văn Toàn, nhưng khi theo dõi lại các pha quay chậm, tiền đạo 25 tuổi thật sự đã bị phạm lỗi bởi cầu thủ đối phương.

Quế Ngọc Hải bị đội bạn gây áp lực khi đá phạt: Họ nói tôi hãy đá ra ngoài
Thực hiện pha đá phạt ở chấm 11m vào cuối hiệp 2 trận gặp Malaysia, đội trưởng ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải đã xuất sắc nâng tỷ số lên 2-1, đem về thắng lợi chung cuộc cho toàn đội.

Đội tuyển Việt Nam

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam