"Vay đủ tiền, mẹ sẽ đưa thi thể con về Việt Nam"

Ngày 01/09/2016 16:31 PM (GMT+7)

Nhận hung tin báo con trai Đặng Văn Quang chết đuối khi đang du học tại Nhật Bản, mọi người trong gia đình ông Đặng Văn Lịch như ngã quỵ. Bà Trần Thị Tâm (SN 1962, mẹ Quang) nằm li bì một chỗ mấy ngày nay.

Những ngày qua, biết tin Đặng Văn Quang (SN 1994, trú thôn Thống Nhất, xã An Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) không may bị đuối nước tử vong tại Nhật Bản, người thân và hàng xóm của gia đình ông Đặng Xuân Lịch luôn túc trực để cùng chia sẻ mất mát và lo lắng công việc cho gia đình nạn nhân.

Mọi người trong gia đình ông Đặng Xuân Lịch như ngã quỵ. Mấy ngày qua, bà Trần Thị Tâm (SN 1962, mẹ Quang) nằm li bì một chỗ. Người thân chỉ biết động viên bà Tâm gắng gượng ăn uống để chờ đợi thi thể con trai trở về.

"Trước khi đi chơi nó gọi điện cho mẹ nói rằng tắm biển xong con sẽ gọi cho mẹ, đến giờ nó chưa gọi, con ơi về đây với mẹ...", bà Tâm kể rồi khóc nghẹn.

quot;Vay đủ tiền, mẹ sẽ đưa thi thể con về Việt Namquot; - 1

Bạn bè của Quang ở Nhật lập bàn thờ cho em trong những ngày chờ người thân đến nhận thi thể (ảnh Facebook)

Quang là du học sinh tại tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, chiều 27/8, khi được nghỉ làm việc thì Quang và một nhóm bạn rủ nhau đi tắm biển. Trong lúc bơi ngoài biển thì Quang bị đuối nước nhưng không ai trong nhóm bạn kịp phát hiện để cứu giúp. Quang tử vong sau đó và được cảnh sát địa phương tìm thấy thi thể vào sáng ngày 28/8.

Chứng kiến hoàn cảnh đau buồn của gia đình ông Lịch, nhiều người không cầm được nước mắt. Không chỉ là nỗi đau đớn khi mất đi đứa con trai, gia đình ông Lịch còn chưa biết khi nào có thể đưa thi thể con trở về quê hương.

Chị Đặng Thị Vân (chị gái Quang) cho biết, năm 2012, khi Quang tốt nghiệp phổ thông thì dự thi vào trường quân đội nhưng không đậu. Gia đình ông Lịch quyết định tìm cách xoay xở vay ngân hàng 400 triệu đồng để cho Quang đi du học.

Tháng 4/2013, Quang lên đường sang Nhật Bản du học, số tiền chi phí trang trải cho đến lúc này đã hết khoảng 300 triệu đồng. ‘Số tiền còn lại để bố mẹ ở nhà trả lãi dần khi Quang chưa tìm được việc. Mỗi tháng phải trả khoảng 3 triệu đồng là một khoản lớn. Cả nhà chỉ mong em nó học tập tốt, nợ thì kiếm trả dần’, chị Vân nói.

Quang đến Nhật Bản theo đuổi chương học trình cao đẳng và đi làm thêm để kiếm tiền trang trải mọi chi phí ăn, ở, học hành. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Quang tiếp tục thi đậu và theo đuổi chương trình đại học tại Nhật Bản. Tai nạn xảy đến bất ngờ khi Quang đã học đến 2/3 học kỳ của năm.

quot;Vay đủ tiền, mẹ sẽ đưa thi thể con về Việt Namquot; - 2

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân Đặng Văn Quang, sau khi gia đình nhận được thông tin xác nhận từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, gia đình ông Lịch tìm cách vay mượn hàng xóm, người thân và đi vay lãi nóng được khoảng hơn 100 triệu đồng để làm chi phí cho ông Đặng Văn Lịch và anh Đặng Văn Anh (anh trai Quang) bay sang Nhật Bản.

‘Trước mắt vay mượn được chừng đó tiền để bố và anh trai mua vé máy bay sang Nhật Bản để làm thủ tục đã. Nghe bạn bè em Quang bên đó nói là chi phí để đưa thi thể về quê thì hết khoảng 600 triệu đồng. Giờ gia đình cố được đến đâu thì làm đến đó chứ chưa biết phải làm sao’, chị Đặng Thị Vân nói rồi bật khóc nức nở.

Được biết, sáng 1/9, ông Đặng Xuân Lịch và anh Đặng Văn Anh đã sang đến Nhật Bản, đến Đại sự quán Việt Nam tại Nhật Bản để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết nhận người nhà.

Cảm thông với hoàn cảnh của gia đình em Quang, trang thông tin điện tử Eva.vn đã quyết định ủng hộ cho gia đình em Đặng Văn Quang số tiền 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, với chi phí khoảng 600 triệu đồng để lo mọi thủ tục đưa thi thể em Quang trở về Việt Nam từ Nhật Bản là số tiền quá lớn, gia đình rất mong nhận được thêm hỗ trợ, ủng hộ của các nhà hảo tâm. 

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Đặng Văn Quang xin liên hệ với chị Đặng Thị Vân (chị gái Quang) qua số điện thoại 0912.649.299.

Trọng Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế