Video cận cảnh Thủy Tiên phát tiền từ thiện bỗng hot trở lại, CĐM "mổ xẻ" những điểm bất thường

HÀ ANH - Ngày 07/10/2021 12:10 PM (GMT+7)

Một đoạn clip được cắt từ livestream của Thủy Tiên hơn 1 năm về trước đang trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng về một số điểm không thống nhất giữa số tiền công bố phát và thực nhận của người dân.

Thời gian qua, dư luận cả nước xôn xao câu chuyện trao quà từ thiện cho bà con bị ảnh hưởng bởi trận mưa lũ miền Trung do những người nổi tiếng đứng ra kêu gọi, trong đó vấn đề sao kê, thu chi của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đang được quan tâm. Cùng với những ồn ào xoay quanh bản sao kê 18.000 trang do Thủy Tiên công bố thì những đoạn clip được cắt từ các livestream do chính ê-kíp của Thủy Tiên đăng tải cũng được dân mạng đào lại, đem ra bàn tán, mổ xẻ.

Những lùm xùm quanh việc thu - chi khoản tiền cứu trợ người dân miền Trung đang được dân mạng ra mổ xẻ

Những lùm xùm quanh việc thu - chi khoản tiền cứu trợ người dân miền Trung đang được dân mạng ra mổ xẻ

Thủy Tiên công bố phát mỗi hộ dân 5 triệu, nhưng trên video, dường như có hộ nhận ít hơn (?!)

Mới đây, một số người lại tìm thấy điểm bất thường khi Thủy Tiên phát tiền cứu trợ ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Theo đó, trong đoạn clip được cắt từ livestream của nữ ca sĩ (đây là livestream chính chủ do ê-kíp của Thủy Tiên quay và được livestream trên fanpage chính thức có tích xanh, cũng như đăng lại trên kênh Youtube chính thức của nữ ca sĩ), ban đầu Thủy Tiên công bố phát cho người dân mỗi người 5 triệu để xây dựng lại cuộc sống sau lũ, mua sắm những đồ dùng cần thiết. Nhưng cư dân mạng soi kỹ ra thì có những người chỉ nhận được 6 - 8 tờ 500.000 đồng, tức 3 - 4 triệu đồng.

Người đầu tiên, dân tình đếm ra được Thủy Tiên chỉ phát 8 tờ.

Người đầu tiên, dân tình đếm ra được Thủy Tiên chỉ phát 8 tờ.

4 người liên tiếp phía sau chỉ nhận được 6 tờ.

4 người liên tiếp phía sau chỉ nhận được 6 tờ.

Xem kỹ lại đoạn clip, có thể thấy tại thời điểm phát tiền Thủy Tiên đếm từng tờ, mỗi người sẽ được nhận 5 triệu đồng (tương đương 10 tờ 500.000 đồng), thế nhưng người đầu tiên, cư dân mạng đếm ra được Thủy Tiên chỉ phát 8 tờ, 4 người liên tiếp phía sau chỉ nhận được 6 tờ, tương đương 3 triệu đồng thay vì 5 triệu đồng như công bố.

Dân mạng soi ra Thủy Tiên phát thiếu tiền cho bà con

Dân mạng soi ra Thủy Tiên phát thiếu tiền cho bà con

Sau màn “đếm tiền” của Thủy Tiên, người dân vui vẻ rời đi kèm nụ cười và cái ôm ấm áp dành cho nữ ca sĩ mà không để ý số tiền mình vừa nhận. Có thể do lúc này trời đã tối và số người nhận còn đông nên mọi công tác đều phải diễn ra nhanh chóng.

Đây không phải lần đầu nữ ca sĩ bị "bóc" chuyện phát tiền không chuẩn, trước đó, một số người lại tìm thấy điểm bất thường khi Thủy Tiên đi cứu trợ ở xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Cụ thể, trong video dài hơn 1 giờ 30 phút quay tại Kỳ Anh vào ngày 1/11/2020, Thủy Tiên nói rất rõ: "Bà con ở đây ai cũng khó khăn hết nên tụi con hỗ trợ mỗi người 10 triệu để lo ổn định lại cuộc sống".

Nhưng trong đoạn clip dài hơn 1 tiếng rưỡi này, người dân nhận tiền lúc 18 phút 33 giây được phát 8 tờ, người nhận lúc 18 phút 48 giây được phát 6 tờ, người nhận lúc 19 phút được phát 11 tờ.

Những sai sót trong khâu đếm tiền bị cư dân mạng soi ra.

Những sai sót trong khâu đếm tiền bị cư dân mạng soi ra.

Cũng trong đoạn clip này, một người đàn ông được nhận hỗ trợ ở thời điểm 1 giờ 14 phút 33 giây nhận thấy sự khác biệt giữa số tiền Thủy Tiên công bố từ đầu buổi phát tiền và số tiền mình nhận được, dừng lại và thắc mắc. Lúc này, thì người quay clip (người thuộc ê-kíp của Thủy Tiên) nói to: "Thôi được rồi anh ơi, tới đi, tới đi".

Thực hư ra sao?

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên MXH, nhiều cư dân mạng nhanh chóng tìm ra đoạn livestream của nữ ca sĩ bản đầy đủ dài hơn 18 phút. Trong phần bình luận của đoạn phát sóng trực tiếp này, nhiều tài khoản cũng đã nhanh chóng phát hiện ra sai sót của Thủy Tiên trong khâu đếm tiền tại thời điểm đó (ngày 3/11/2020).

Tại đây, một số người dân đã đứng chờ “khiếu nại” số tiền thực nhận của mình chưa đủ 5 triệu đồng như đã công bố.

Tại đây, một số người dân đã đứng chờ “khiếu nại” số tiền thực nhận của mình chưa đủ 5 triệu đồng như đã công bố.

Sau đó, phía FC của ca sĩ đã lên tiếng rằng cô đã sửa chữa lỗi sai, phát bù cho bà con ngay trong đêm. Bằng chứng là tại phút 13 phút 03 giây, sau khi hoàn thành việc phát tiền cho hơn các hộ dân tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An thì Thủy Tiên chưa vội rời đi ngay. Tại đây, một số người dân đã đứng chờ “khiếu nại” số tiền thực nhận của mình chưa đủ 5 triệu đồng như đã công bố. Rất nhanh chóng, nữ ca sĩ cũng kiểm tra lại số tiền của từng người và bổ sung phần còn thiếu cho họ. Trong số những người này bao gồm cả 5 người dân trong đoạn clip được cắt ra.

Một số bình luận của cư dân mạng tại thời điểm phát sóng livestream cũng đã xác nhận hành động “bù đắp” của Thủy Tiên.

Một số bình luận của cư dân mạng tại thời điểm phát sóng livestream cũng đã xác nhận hành động “bù đắp” của Thủy Tiên.

Con số ghi nhận trên giấy tờ ra sao?

Mới đây, đại diện huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cũng đã xác nhận về thông tin và số tiền trao cho người dân bị ảnh hưởng của lũ lụt trên địa bàn huyện là 2 tỷ 320 triệu đồng. Số tiền và số lượng người dân nhận hỗ trợ được Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên xác nhận bằng văn bản.

Tại đây, Thủy Tiên đã trao cho 458 suất quà, tương đương với 458 hộ dân của 7 xã ngay tại Hội trường của UBND huyện. Mỗi suất quà, vợ chồng Công Vinh trao tặng 5 triệu đồng, riêng có 2 suất được hỗ trợ 10 triệu và 30 triệu đồng. Tổng số tiền vợ chồng Công Vinh trao cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt tại huyện Hưng Nguyên là 2 tỷ 320 triệu đồng.

UBND huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã xác nhận bằng giấy tờ.

UBND huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã xác nhận bằng giấy tờ.

Bà Thái Thị Hải Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên cho biết trước khi vợ chồng Công Vinh về trao tiền cho người dân, các cơ quan chức năng của huyện Hưng Nguyên đã phối hợp lựa chọn ra những hộ dân thực sự khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ lụt gây ra để lập danh sách nhận quà. Danh sách người dân nhận tiền hỗ trợ được lập từ xóm, xã, có danh sách và có phiếu nhận rõ ràng, cụ thể.

Một huyện ở Quảng Bình yêu cầu cung cấp chứng cứ hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương rà soát và cung cấp các chứng cứ, đồ vật, tài liệu về Hội chữ thập đỏ huyện này liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên.

Bà Đặng Thị Hồng Thắm - Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - xác nhận bà là người ký công văn gửi Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn, yêu cầu khẩn trương thu thập gửi báo cáo, tài liệu, chứng cứ, đồ vật liên quan (nếu có) đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) về Hội Chữ thập đỏ huyện trước 15 giờ hôm nay (ngày 7-10) để tổng hợp báo cáo theo quy định.

Theo bà Thắm, động thái trên được thực hiện sau khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên trên địa bàn huyện Lệ Thủy trong năm 2020.

Thủy Tiên vướng ồn ào liên quan tiền từ thiện miền Trung: Những lần chính quyền địa phương lên tiếng
Một số địa phương được nữ ca sĩ Thủy Tiên tới cứu trợ trong đợt lũ lụt miền Trung năm 2020 đã lên tiếng về giấy xác nhận trao tiền hỗ trợ.

Thủy Tiên

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủy Tiên