Nữ đại gia Phương Hằng bị kiện, CĐM bất ngờ "đào lại" tin đồn "Thủy Tiên nợ 17 tỷ đồng"

K.T - Ngày 23/09/2021 00:08 AM (GMT+7)

Trước thông tin vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh chính thức nộp đơn tố cáo nữ đại gia Phương Hằng, một số cư dân mạng bất ngờ "đào lại" tin đồn cô nợ 17 tỷ đồng vào thời điểm tháng 10/2020.

Chiều ngày 22/9, vợ chồng nữ ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh đã chính thức nộp đơn tố cáo nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, luật sư đại diện của cặp đôi cho biết hiện tại đã hoàn thiện 3 bộ hồ sơ tố cáo gửi đến cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an. Đồng thời họ đang ráo riết thực hiện công tác chuẩn bị khởi kiện tại tòa án. Họ sẽ khởi kiện dân sự đối với cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân nhẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình.

Vị luật sư khẳng định thêm, họ lựa chọn áp dụng các biện pháp pháp lý phù hợp để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh trước tình trạng các tổ chức, các nhân có những hành vi vu khống, nói xấu, đăng tải, làn truyền thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của nữ ca sĩ, trong đó có doanh nhân Phương Hằng.

Vợ chồng nữ ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh chính thức nộp đơn tố cáo nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng.

Vợ chồng nữ ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh chính thức nộp đơn tố cáo nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng.

Khi thông tin vừa được đăng tải, dư luận liền xôn xao và bàn tán không ngừng. Đông đảo ý kiến bày tỏ họ mong chờ ngày cơ quan công an vào cuộc, điều tra làm rõ mọi chuyện.

Một số cư dân mạng bất ngờ “đào lại” lùm xùm về tin đồn mấy ngày trước bỗng nhiên lan truyền trên mạng xã hội: "Thủy Tiên nợ ngân hàng 17 tỷ đồng vào thời điểm tháng 10/2020 (?!). Song 3 tháng sau – khi kết thúc đợt từ thiện lũ lụt miền Trung, cô đã trả hết số nợ ấy (?!)".

Cư dân mạng một lần nữa đặt ra câu hỏi có hay không việc nữ ca sĩ nợ tín dụng số tiền “khủng” đó? Họ mong phía Thủy Tiên hãy lên tiếng giải đáp thắc mắc này để lấy lại sự trong sạch của bản thân.

“Vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh làm đơn tố cáo nữ đại gia Phương Hằng thể hiện rõ một điều giờ không còn là những cuộc đôi co “tay đôi” trên mạng nữa mà là cuộc chiến pháp lý. Mình thấy việc này hết sức văn minh và hoàn toàn ủng hộ. Nhưng mình nghĩ nữ ca sĩ cần lên tiếng nói rõ “tin đồn” nợ ngân hàng 17 tỷ đồng, đừng để người hâm mộ phán đoán rồi tranh cãi như mấy ngày hôm nay”, Quỳnh Diễm (28 tuổi, Hà Nội) bày tỏ.

Bạn Đồng Hằng (23 tuổi, Hà Nam) bình luận: “Mình là fan của ca sĩ Thủy Tiên nhưng sẽ không chấp nhận việc làm sai trái của thần tượng. Vì thế mình rất mong chị một lần lên tiếng giải đáp mọi thắc mắc của cộng đồng mạng về chuyện nợ ngân hàng 17 tỷ cũng như hàng loạt nghi vấn khác. Còn chuyện luật sư đại diện của chị đã nộp đơn tố cáo bà Hằng, chúng ta hãy đợi cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ tất cả”.

Cộng đồng mạng thắc mắc về thông tin nữ ca sĩ Thủy Tiên nợ ngân hàng 17 tỷ đồng.

Cộng đồng mạng thắc mắc về thông tin nữ ca sĩ Thủy Tiên nợ ngân hàng 17 tỷ đồng.

Trước thông tin về "khoản nợ 17 tỷ", luật sư Phan Vũ Tuấn – luật sư đại diện của nữ ca sĩ Thủy Tiên cho biết, thông tin tín dụng là thông tin cá nhân được pháp luật bảo vệ. Theo Điều 21 Hiến pháp 2013 và Điều 38 Bộ luật Dân sự quy định rõ đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình là bất khả xâm phạm, được pháp luật bảo vệ. Vì vậy việc truy cập và công bố các thông tin tín dụng như vậy, cho dù không chính xác cũng là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền công dân cơ bản nhất.

“Chúng tôi rất bức xúc trước hành động nguy hiểm và coi thường pháp luật nói trên, mong chờ các cơ quan an ninh và thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước làm rõ sự thật, trừng trị các hành vi vi phạm pháp luật, trả lại niềm tin cho các công dân có giao dịch tại các tổ chức tín dụng”, vị luật sư nói.

Thủy Tiên trong đợt cứu trợ lũ lụt miền Trung 2020.

Thủy Tiên trong đợt cứu trợ lũ lụt miền Trung 2020.

Trả lời câu hỏi: “Tới đây, Thủy Tiên sẽ có động thái gì để xử lý những nguồn thông tin bất lợi, chưa xác thực tràn lan trên mạng xã hội?”, luật sư Phan Vũ Tuấn khẳng định đối với những thông tin sai sự thật, bịa đặt gây ảnh hưởng đến ca sĩ Thủy Tiên, phía văn phòng luật đã, đang và sẽ tiếp tục thu thập những chứng cứ cần thiết để yêu cầu cơ quan  có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Và tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà phía luật sư sẽ cân nhắc sử dụng biện pháp dân sự, hành chính hoặc hình sự.

“Điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 quy định danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Do đó bất cứ ai có hành vi bịa đặt hay loan truyền thông tin sai sự thật nhằm xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác thì đã vi phạm pháp luật và phải chịu các chế tài theo luật định như buộc phải bồi thường thiệt hại, xin lỗi, cải chính công khai . Trong trường hợp hành vi đó nghiêm trọng đến mức vi phạm pháp luật hình sự, người thực hiện  hành vi sẽ còn chịu chế tài phát tiền hoặc phạt tù cho đến 07 năm theo Điều 156 Bộ luật hình sự về tội vu khống”, luật sư đại diện của ca sĩ Thủy Tiên nhấn mạnh.

Mới đây, nhà báo - luật sư Đặng Thị Hàn Ni, người đã nộp đơn đến cơ quan Công an TPHCM, tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng cách đây 10 ngày cho biết, sau khi biết tin chị nộp đơn tố cáo bà Hằng đã có nhiều nghệ sỹ liên lạc với chị để hỏi thủ tục tiếp tục tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

Hàn Ni cho biết, chị đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về các hành vi vu khống, làm nhục người khác. Trong nội dung đơn, Hàn Ni cũng ghi rõ đề nghị cơ quan chức năng xử lý hình sự bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm vì đã dùng nền tảng công nghệ số lan toả những điều sai trái bà Hằng nói về người khác. Hàn Ni cho rằng, không chỉ bà Nguyễn Phương Hằng phải chịu trách nhiệm về những hành vi của mình mà các trang cá nhân hùa theo với bà Phương Hằng để bịa đặt thông tin, bình luận tục tĩu và chửi bới các nghệ sỹ cũng sẽ phải chịu trách nhiệm liên quan.

Sau khi Hàn Ni nộp đơn tố cáo, một số nghệ sỹ, trong đó có cả những nghệ sỹ dù không bị bà Hằng nêu tên trực tiếp nhưng họ cũng liên lạc với Hàn Ni để nhờ tư vấn về thủ tục tố cáo bà Hằng.

(Theo Tiền Phong)

Nghệ sĩ tố cáo bà Phương Hằng: Ít nhất 20 ngày nữa mới biết có dấu hiệu phạm tội không
"Theo quy định pháp luật, thời hạn giải quyết tin báo, tố giác của các nghệ sĩ là 20 ngày và có thể gia hạn tối đa 02 lần, mỗi lần không quá 02 tháng....

Đại gia Phương Hằng

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủy Tiên