Vợ chồng cô giáo tiểu học đánh học sinh mồ côi ngất xỉu

Ngày 14/04/2014 20:48 PM (GMT+7)

Nghi ngờ Phạm Trung Hiếu, học sinh lớp 10A3, Trường THPT Ứng Hòa A (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) có quan hệ tình cảm với con gái mình, bà Dương Thị Thu (giáo viên tiểu học) đã cùng chồng là Nguyễn Văn Lâm (40 tuổi) chặn đường đánh đập cậu học sinh này ngay trước cổng chùa.

Hành động hồ đồ

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, sư thầy Đàm Xiêm, Trụ trì chùa Dương Khê (xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, khoảng 12 giờ ngày 29/3, vợ chồng cô Dương Thị Thu có tìm tới chùa để phản ánh chuyện cháu Phạm Trung Hiếu (người được chùa nuôi dưỡng từ nhỏ) có quan hệ tình cảm lén lút với cháu Nguyễn Thủy T (SN 1999, con gái bà Thu ) và yêu cầu phải xử lý cháu Hiếu. Khi nhà chùa yêu cầu đưa ra bằng chứng, chứng minh giữa Hiếu và cháu T có quan hệ tình cảm thì bà Thu cho rằng vừa nhìn thấy Hiếu đạp xe tới trường, đi trước đó một đoạn là cháu T. Khi đó bà Thu gọi Hiếu quay lại để nói chuyện nhưng học sinh này không dừng mà rẽ vào trường.

Thấy lời nói của bà Thu hết sức vô lý, sư thầy Đàm Xiêm đã giải thích rằng, việc hai cháu ở cùng một làng nên đi học cùng đường thì chẳng có gì lạ. “Mặc dù nhà chùa đã giải thích nhưng vợ chồng bà Thu vẫn một mực khẳng định Hiếu có quan hệ tình cảm lén lút với con gái mình và yêu cầu phải cảnh cáo. Khi đó, tôi có nói rằng nếu đúng có chuyện như vậy thì yêu cầu hai bên ngồi lại, đưa cả hai cháu ra để đối chất, lúc đó phạt cảnh cáo cháu cũng chưa muộn. Tuy vậy, vợ chồng bà Thu không nghe mà bỏ về”, sư thầy Đàm Xiêm kể lại.

Khoảng 12h30’ cùng ngày, khi cháu Hiếu đi học về, vợ chồng bà Thu đã chặn lại phía trước cổng chùa. Chẳng nói chẳng rằng, ông Nguyễn Văn Lâm (chồng bà Thu) lao vào tát mạnh vào mặt Hiếu khiến em ngã khỏi xe. Không dừng tay, ông Lâm còn tiếp tục dùng cùi tay, cẳng chân đấm đá túi bụi vào người Hiếu tới lúc em bất tỉnh. Sự việc chỉ dừng lại khi những sư thầy trong chùa chạy ra ngăn cản. “Khi chúng tôi chạy ra tới nơi thì cháu Hiếu máu me đầy mình, nằm bất tỉnh dưới nền đất trước cổng chùa, lúc này vợ chồng bà Thu đã lên xe máy đi về”, một sư thầy trong chùa kể.

Vợ chồng cô giáo tiểu học đánh học sinh mồ côi ngất xỉu - 1

Cô giáo Dương Thị Thu trong buổi làm việc với phóng viên. Ảnh: XT

Sư thầy Đàm Xiêm cho biết thêm: “Nhận được phản ánh, nhà chùa đã nhiều lần gặng hỏi, nhưng Hiếu đều trả lời rằng không có bất cứ quan hệ tình cảm lén lút nào với cháu T. Hiếu cũng thật thà cho biết, có lần do xe đạp của T bị hỏng, lại thuận đường tới trường nên Hiếu đã cho T ngồi nhờ xe. Có đôi lần cháu T cũng tới chùa tìm Hiếu, khi các sư thầy hỏi con cái nhà ai, đã xin phép bố mẹ lên đây chơi chưa thì cháu T lảng đi rồi ra về”.

Nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt

Tâm sự về hoàn cảnh của Hiếu, sư thầy Đàm Xiêm với nét mặt trầm buồn chia sẻ, gia đình em ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), bố bị nghiện ngập nên phải đi cai nghiện nhiều năm. Khi Hiếu lên 3 tuổi thì mẹ cháu bỏ lại con cho người thân để đi lấy chồng bên Trung Quốc. Hiếu rơi vào hoàn cảnh thiếu vắng tình mẫu tử khi chưa thể nhận thức được cuộc đời. Trong một lần tình cờ gặp gỡ Hiếu, sư thầy Đàm Xiêm đã động lòng trước số phận đặc biệt của cậu bé này.

Được sự đồng ý của gia đình, sư thầy đã nhận Hiếu về chùa nuôi dưỡng. Hiện Hiếu đang học lớp 10A3, Trường THPT Ứng Hòa A. Hiếu là đứa trẻ ít nói, mỗi khi đi học về Hiếu thường phụ giúp các sư thầy công việc lặt vặt, ít giao du bạn bè...

Trao đổi với phóng viên, bà Thu thừa nhận có việc chồng bà là ông Nguyễn Văn Lâm chặn đánh cháu Hiếu trước cổng chùa Dương Khê trưa ngày 29/3. Nói về nguyên nhân đánh cháu Hiếu, bà Thu cho biết, do nghi ngờ cháu Hiếu có quan hệ tình cảm với con gái mình, sợ ảnh hưởng tới việc học tập của con nên hai vợ chồng bà tìm tới chùa để cảnh cáo, răn đe. Do chồng bà quá nóng tính nên đã đánh quá tay đối với cháu Hiếu.

Khi PV đặt câu hỏi: “Vậy cháu T có thừa nhận có quan hệ tình cảm với cháu Hiếu không?” thì bà Thu trả lời là đã có hỏi nhưng cháu T không thừa nhận. Bà Thu phân trần, do lúc đó phải can ngăn đưa chồng về nên không thể ở lại để xem xét vết thương cho cháu Hiếu được.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phúc Thịnh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Tú (nơi bà Thu đang giảng dạy) cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, ngày 31/3 nhà trường cũng có nhận được đơn đề nghị của sư thầy Đàm Xiêm. Sau khi xem xét đơn, sáng ngày 2/4, lãnh đạo nhà trường cùng cô giáo Dương Thị Thu đã có buổi làm việc. Quá trình làm việc, các thành viên dự họp đã thẳng thắn nhắc nhở và góp ý cho cô Thu về việc đã xảy ra, yêu cầu cô Thu nghiêm túc rút kinh nghiệm, có trách nhiệm thăm hỏi, động viên và xin lỗi cháu Hiếu cùng nhà chùa về sự việc đã xảy ra”.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Ngân Phùng, Chủ tịch UBND xã Phương Tú cho biết: “UBND xã đã nhận được công văn chỉ đạo của UBND huyện Ứng Hòa giải quyết vụ việc trên. Lãnh đạo xã dự định mời đại diện nhà chùa và gia đình cô giáo Thu sáng ngày 14/4 tới trụ sở UBND xã để tiến hành giải quyết”.

Theo Quốc Tuấn – Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan