Vợ chồng giả làm 'đại gia' Sài Gòn đi lừa đảo

Ngày 03/01/2014 07:01 AM (GMT+7)

Thành và Loan lên Bình Phước giả làm "đại gia" Sài Gòn để mua đất. Khi tạo được lòng tin thì mượn tiền của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 2/1, Cơ quan CSĐT công an huyện Hớn Quản (Bình Phước) cho biết đã ra quyết định khởi tố đối với Vòng Tống Thành (SN 1965), Đinh Thị Kim Loan (vợ của Thành, SN 1968, cùng ngụ ấp Mỹ Hòa I, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Theo thông tin điều tra ban đầu, nhờ có người dẫn mối, vợ chồng Vòng Tống Thành biết bà Trần Thị Hồng (ngụ ấp 4, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản) đã già, sống một mình. Bà này đang cần bán hơn 2ha vườn cao su đã trồng được 5 năm để về TP.HCM sống với cháu ruột.

Vợ chồng giả làm đại gia Sài Gòn đi lừa đảo - 1

Cặp vợ chồng lừa đảo Thành, Loan tại công an huyện Hớn Quản.

Tiếp cận với bà Hồng, Thành giới thiệu tên là Hùng, một “đại gia” từ TP.HCM đến Bình Phước tìm mua đất để mở xưởng may. Thành vờ đồng ý mua vườn cao su với giá 2,2 tỷ đồng rồi nhờ bà Hồng nhận vợ chồng Thành làm cháu để thuận tiện cho việc sang tên trên giấy tờ và xây dựng nhà xưởng. Tưởng là thật nên bà Hồng đồng ý.

Sau đó, Thành và Loan đến gặp ông Trần Ngọc Minh (ngụ ấp 4, xã Tân Khai), chủ đại lý vật liệu xây dựng, giới thiệu là cháu bà Hồng và muốn mua vật liệu của ông để xây xưởng may trên phần đất mới mua được. Vì bà Hồng là hàng xóm, không có tiếng xấu, nên khi nghe vợ chồng này giới thiệu như vậy, ông Minh không nghi ngờ.

Sau đó, Thành nhờ ông Minh tìm mua thêm một khu đất khác để đưa người nhà từ TP.HCM lên sinh sống và sẽ trả công 2% tiền môi giới. Nghe thế, ông Minh dẫn đến vườn cao su rộng hơn 2ha của gia đình ông Trần Hảo (SN 1958, ngụ ấp 3, xã Tân Khai) đang cần bán để lấy tiền nuôi con ăn học.

Đến nơi, Thành lập tức đồng ý mua với giá hơn 1,5 tỷ đồng và gọi điện thoại cho vợ cho biết rất ưng ý miếng đất, sợ người khác mua nên mang tiền lên ngay để đặt cọc. Loan nói bận quá nên nhờ ông Minh cho mượn tiền trước để đặt cọc, sẽ trả lại ngay.

Vì tin tưởng nên ông Minh đồng ý cho mượn 150 triệu đồng. Thành lấy tiền bỏ vào cốp xe mô tô của mình. Khi đang làm giấy tờ mua bán đất tại nhà ông Hảo, Thành giả vờ nghe điện thoại rồi nói xe của Loan bị hư ngoài đường nên phải chạy ra đón.

Thấy “đại gia” cầm tiền đi không quay trở lại, ông Minh biết mình đã bị lừa nên làm đơn tố cáo đến công an. Qua điều tra, Công an huyện Hớn Quản đã bắt giữ cặp vợ chồng lừa đảo trên vào ngày 31/12/2013, tại huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Từ lời khai của đối tượng, chiều 2/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vòng Tống Thành và vợ Đinh Thị Kinh Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Thiên Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan