Vợ thứ 5 của đại gia 93 tuổi: Là nhà sinh học phân tử, chồng cũ và con gái cũng đều là tỷ phú

Bảo Bảo - Ngày 03/06/2024 16:22 PM (GMT+7)

Người vợ thứ 5 của tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch là một nhà sinh học phân tử thành đạt và có những đóng góp nổi bật trong việc nghiên cứu bệnh tiểu đường. Chồng cũ và con gái của bà đều là tỷ phú có tiếng.

Mới đây, tập đoàn News Corp của Rupert Murdoch xác nhận tỷ phú 93 tuổi này đã kết hôn lần thứ 5 với nhà sinh học phân tử 67 tuổi Elena Zhukova. Tại vườn nho Murdoch's Moraga ở California, cặp đôi trao nhau lời thề nguyện dưới sự chứng kiến của người thân và bạn bè.

Elena Zhukova và Rupert Murdoch tổ chức đám cưới.

Elena Zhukova và Rupert Murdoch tổ chức đám cưới.

Đối với ông Murdoch, đây là lần đính hôn thứ 6 và là lần kết hôn thứ 5 của ông. Vào tháng 3 năm ngoái, ông tuyên bố đính hôn với người dẫn chương trình phát thanh Ann Lesley Smith (67 tuổi) nhưng cặp đôi bất ngờ hủy bỏ đám cưới 2 tuần sau đó. Murdoch bắt đầu hẹn hò chính thức với Zhukova vào mùa hè năm ngoái và hai người đính hôn vào tháng 3 năm nay.

Bước vào thế giới giàu có nhờ người chồng thứ hai, gặp Rupert Murdoch thông qua Wendi Deng

Đối với thế giới, Elena Zhukova là cái tên dường như không được nhiều người biết đến. Nhà khoa học gốc Nga này định cư ở Hoa Kỳ vào năm 1991. Rất khó để xác minh về cuộc hôn nhân khi còn trẻ cũng như cuộc sống những năm tháng đó của bà.

Người chồng thứ 2 của bà, Alexander Zhukov, là một tỷ phú nổi tiếng người Anh. Ông hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, năng lượng và khoáng sản, cơ sở hạ tầng cảng và các ngành công nghiệp khác. Chồng cũ của Dasha, Roman Abramovich là một đại gia người Nga nổi tiếng thế giới, từng sở hữu câu lạc bộ Premier League Chelsea. Con gái Dasha của hai người cũng được thế giới biết đến.

Đối với ông Murdoch, đây là lần đính hôn thứ 6 và là lần kết hôn thứ 5.

Đối với ông Murdoch, đây là lần đính hôn thứ 6 và là lần kết hôn thứ 5. 

Tuy nhiên, ngoài những hào quang do hôn nhân mang lại, Elena còn là một nhà sinh học phân tử thành đạt và có những đóng góp nổi bật trong việc nghiên cứu bệnh tiểu đường. Bà là người phụ nữ sở hữu vẻ ngoài quyến rũ cùng sở thích đọc sách, chơi piano và đi du lịch.

Theo nhiều nguồn thông tin, Elena và Murdoch gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc do Wendi Deng, vợ cũ của ông Murdoch tổ chức. Wendi Deng và Rupert Murdoch yêu nhau và kết hôn được 14 năm, ly hôn vào năm 2013 sau khi có với nhau 2 con. Sau lần quen biết đầu tiên, Elena và Murdoch đã cùng nhau đi du ngoạn quanh Địa Trung Hải, đánh dấu mối quan hệ trở nên sâu sắc hơn.

Người chồng thứ hai của Elena, Alexander Zhukov, là nhân tố chính giúp bà gia nhập tầng lớp thượng lưu giàu có. Alexander Zhukov chuyển đến London vào năm 1993 và chính thức nhập quốc tịch Anh vào năm 2001. Theo tạp chí nổi tiếng Tatler, thông qua mối quan hệ với chồng, Elena đã quen thuộc với những người giàu có ở Nga và trở thành "nút thắt quan trọng trong mạng lưới cá nhân khổng lồ của tầng lớp thượng lưu."

Tập trung vào thành công trong sự nghiệp khoa học và thúc đẩy việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp I

Elena Zhukova (giữa) và con gái Dasha (phải).

Elena Zhukova (giữa) và con gái Dasha (phải).

Elena sinh được một cô con gái Dasha Zhukova với chồng cũ Alexander Zhukov. Dasha đã 2 lần kết hôn, đều với những người giàu có, trong đó có 1 lần với tỷ phú nổi tiếng người Nga Abramovich. Năm 2017, cả hai tuyên bố chia tay trong êm đẹp và sẽ tiếp tục nuôi dạy các con như "bạn thân, đối tác". Tuy nhiên, điều khiến giới truyền thông "thất vọng" là cả hai không công bố chi tiết số tiền bồi thường ly hôn, ước tính "phí chia tay" Dasha nhận được vào khoảng hơn 9 tỷ đô.

Năm 2019, Dasha kết hôn với người đứng đầu thế hệ thứ ba của gia đình vận tải biển Hy Lạp Stavros Niarchos. Đám cưới được tổ chức hoành tráng tại một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Thụy Sĩ.

Được biết, bà Elena sinh ra ở Moscow vào tháng 1/1957. Cha bà là một nhà văn, đạo diễn. Có thông tin truyền thông cho rằng cha mẹ bà từng ly hôn nhưng cuộc sống thời thơ ấu của Elena có thể nói là khá ổn định.

Elena đã kết hôn trước khi sang Mỹ nhưng chi tiết cuộc hôn nhân không được tiết lộ. Người ta chỉ biết rằng bà đã sinh được một cậu con trai và một cô con gái trong cuộc hôn nhân này.

Sau khi định cư ở Mỹ, Elena vào Đại học California Los Angeles, nơi bà ở lại cho đến khi nghỉ hưu. Elena đã có những đóng góp to lớn trong lĩnh vực sinh học phân tử, các bài báo của bà thường được đồng nghiệp trích dẫn. Theo những người trong ngành, nghiên cứu của bà đã đóng một vai trò tích cực trong việc thúc đẩy việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp I.

Ngoài nghiên cứu khoa học, Elena còn có rất nhiều sở thích. Bà có thể nói được tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và các ngôn ngữ khác. Điều này cũng giúp ích bà trong việc cộng tác với các học giả từ nhiều quốc gia trong việc nghiên cứu học thuật.

Người phụ nữ này cũng rất thích văn học Nga, đặc biệt ngưỡng mộ Tolstoy, Dostoyevsky, Chekhov... Bà thích đi du lịch và khám phá vẻ đẹp riêng của mỗi vùng đất mà mình đến, trong đó St. Petersburg, Paris và Tokyo là những điểm đến du lịch Elena yêu thích nhất.

Nữ tỷ phú đi lên từ rửa bát thuê, khởi nghiệp ở lề đường với vỏn vẹn 7 triệu đồng tiền vốn
Người phụ nữ được mệnh danh giàu nhất Quảng Châu, Trung Quốc kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ công việc rửa bát thuê, sau đó bắt đầu sự nghiệp...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú