Người mẹ đi làm đồng về phát hiện con trai mất tích, chuẩn bị quà đoàn tụ đặc biệt sau 38 năm

Bảo Bảo - Ngày 03/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

38 năm qua, bà luôn giữ giấy khai sinh của con trai bên mình để mang ra xem mỗi khi nhớ.

Sáng ngày 30/5, một cuộc gặp mặt đặc biệt đã được tổ chức tại Văn phòng Công an quận Yubei, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Qiao Hua, người đàn ông đến từ tỉnh Hà Bắc vừa lo lắng, vừa hồi hộp khi ngồi trong phòng chờ để gặp mẹ và gia đình. Với sự giúp đỡ của Đội điều tra hình sự của công an thành phố và công an quận, Qiao Hua đã tìm được mẹ. 

Theo thông tin từ phía công an, vào tháng 3 năm ngoái, khi Qiao Hua và cha mẹ nuôi của anh đang theo dõi chương trình tìm người mất tích, mẹ nuôi đã lấy ra từ ngăn kéo ra một tờ giấy nhỏ màu vàng và nói rằng Qiao Hua thực sự đã được nhận nuôi. Với sự hỗ trợ và khuyến khích của cha mẹ nuôi, Qiao Hua bắt đầu cuộc hành trình dài để tìm cha mẹ.

Cảnh xúc động trong ngày đoàn tụ.

Cảnh xúc động trong ngày đoàn tụ.

Vào cuối năm 2023, dựa trên thông tin hạn chế có được, Qiao Hua đã đến văn phòng công an thành phố Trùng Khánh với một tia hy vọng tìm kiếm sự giúp đỡ, hy vọng công an có thể giúp anh tìm ra cha mẹ ruột của mình.

Sau khi nhận được thông tin, Đội điều tra hình sự ngay lập tức báo cáo tình hình, nhanh chóng thành lập một đội để thực hiện công việc tìm kiếm gia đình, nhập thông tin đã xác minh vào hệ thống chống buôn người quốc gia và thu thập mẫu máu của Qiao Hua, gửi đến phòng Điều tra tội phạm của thành phố. Việc tìm kiếm người thân được tiến hành từng bước một. 

Trong khoảng thời gian này, dựa trên những manh mối do Qiao Hua cung cấp, các sĩ quan cảnh sát đặc nhiệm đã đi đến nhiều nơi, đến thăm những người có liên quan. Từ những manh mối thu thập được, họ phát hiện ra có một đứa trẻ tên Xie bị mất tích năm xưa. Điều này ăn khớp với thông tin mà Qiao Hua cung cấp.

Sau nhiều lần điều tra, phân loại và xác minh, họ xác định bà Xiao Li có thể là mẹ ruột của Qiao Hua. Mẫu máu của hai người và những người liên quan đã được thu thập.

Ngày 12/3 năm nay, một tin vui đến từ Hệ thống thông tin chống buôn bán phụ nữ và trẻ em của Cục Công an Quốc gia. Sau khi so sánh, ADN của Qiao Hua đã khớp với Xiao Li. Để xác nhận kết quả cuối cùng, cảnh sát đã thu thập mẫu máu một lần nữa để xét nghiệm, cuối cùng xác định Xiao Li chính là mẹ ruột của Qiao Hua.

Gia đình bà Xiao Li chụp ảnh cùng các cán bộ.

Gia đình bà Xiao Li chụp ảnh cùng các cán bộ. 

Vào ngày 30/5, Qiao Hua đã được trở về quê hương sau 38 năm vắng bóng. Cùng với sự đồng hành của cảnh sát, Xiao Li cuối cùng đã gặp được đứa con trai sau bao năm xa cách. 

Theo hồi ức của Xiao Li, vào mùa thu năm 1986, bà đi làm đồng về nhà thì phát hiện đứa con trai 6 tháng tuổi của mình đã mất tích. Bà lo lắng, tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả.

Suốt ngần ấy năm, bà Xiao Li sống trong nỗi nhớ nhung và dằn vặt. Bà cho biết mình chưa bao giờ rời giấy khai sinh của con trai. Mỗi khi nhớ con, bà sẽ lấy giấy khai sinh ra xem. Khi cảnh sát báo tin vui sắp gặp được con trai, bà đã mua một bộ ô tô đồ chơi với hy vọng tặng được cho con trai trước Tết thiếu nhi để bù đắp những tiếc nuối trong 30 năm xa cách. 

Người mẹ đi làm đồng về phát hiện con trai mất tích, chuẩn bị quà đoàn tụ đặc biệt sau 38 năm - 3

Cậu bé 2 tuổi hiến tạng sau khi qua đời, người mẹ bật khóc trước món quà nhân ngày 1/6
Quyết định hiến tạng của con trai sau khi cậu bé không may qua đời, gia đình cậu mong rằng những đứa trẻ được nhận tạng đều sẽ lớn lên khỏe mạnh và...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay