Vòi rồng xuất hiện tại Huế khi siêu bão Hải Yến cận bờ

Ngày 09/11/2013 18:20 PM (GMT+7)

Vào lúc 11 giờ sáng nay, 9.11, một vòi rồng đã hình thành ven bờ biển xã Phú Hải, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế.

Vào lúc 11 giờ sáng nay, 9.11, một vòi rồng đã hình thành ven bờ biển xã Phú Hải, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế. Trong khi đó, người tại đây vẫn đang hối hả, căng mình đón bão.

Vòi rồng xuất hiện tại bờ biển Huế trưa nay. Nguồn: Tri ThứcTrong khi đó, theo ghi nhận của Dân Việt người dân Huế vẫn đang rất tích cực chuẩn bị trước siêu bão Hải Yến. Từ sáng sớm ngày 9.11, tất cả các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố Huế đều chật kín người dân đến đổ xăng, mua dầu hỏa dự trữ đề phòng mất điện dài ngày.

Vòi rồng xuất hiện tại Huế khi siêu bão Hải Yến cận bờ - 1

Theo Tri Thức, vòi rồng xuất hiện ở Phú Vang và hiện vẫn đang tiến vào đất liền. Được biết, tại nơi vòi rồng xuất hiện, mây đen kéo tới xám xịt.

Chị Hoàng Thị Dung (phường An Cựu, TP.Huế) đứng xếp hàng tại cửa hàng xăng dầu số 90, đường Hùng Vương (TP.Huế) cho biết: “Nghe tin bão to, có sức tàn phá dữ nên tôi đi mua mấy lít dầu hỏa về phòng khi mất điện. Tôi xếp hàng chờ ở đây hơn 20 phút rồi mà chưa đến lượt”.

Vòi rồng xuất hiện tại Huế khi siêu bão Hải Yến cận bờ - 2

Người dân thành phố Huế đổ xô mua dầu hỏa dự phòng bão đổ bộ, Mỗi người xách vài cái can 5 lít xếp hàng chờ mua dầu hỏa.

Tại nhiều cửa hàng khác cũng chật kín người xếp hàng chờ mua dầu hỏa. Vì cầu lớn hơn cung nên các cửa hàng xăng dầu đã phải quy định chỉ bán cho mỗi người 2 lít dầu hỏa để đảm bảo bán đủ cho tất cả mọi người.

Tại tất cả các chợ ở thành phố Huế, những mặt hàng như mì tôm, thịt, cá, trứng và đặc biệt là rau xanh hầu như cháy hàng, giá cả cũng vì thế mà tăng cao, đắt hơn nhiều so với ngày thường.

Haiyan đã trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trên trái đất, có lúc mạnh tới cấp 17, giật trên cấp 17, vượt tất cả các cấp trong các thang đo bão của các cơ quan dự báo trên thế giới. Hôm qua, (8/11), siêu bão này đã đổ bộ vào Philippin, phá hủy tới 90% cơ sở hạ tầng mà nó càn quét.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận định: Bão Hải Âu có cấp gió lớn nhất từ trước đến nay, di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp và hướng đi dự báo vào các tỉnh miền Trung. Cả hệ thống chính trị, từ Trung ương tới cơ sở phải vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bằng mọi biện pháp có thể giảm thấp nhất thiệt hại tính mạng, tài sản của nhân dân.

Dự báo ngày mai (10/11), siêu bão cập bờ biển các tỉnh Bình Định – Quảng Trị sau đó đổi hướng và đi dọc theo các tỉnh Trung Bộ, tiến lên các tỉnh khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ.

Xem thông tin về diễn biến "Bão số 14" tại Eva.vn

Theo Ngọc Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan