VTV điểm mặt video "Tuấn Trinh dọa dẫm, ép trẻ ăn cơm" của Tiktoker Long Chun

THÀNH GIANG - Ngày 28/04/2023 15:30 PM (GMT+7)

Theo VTV, những nội dung trong video của Long Chun đang dọa dẫm trẻ em. Trong đó, nam TikToker giả gái và có những câu nói, biểu cảm ép các cháu nhỏ ăn cơm.

Cụ thể trong một phóng sự với tiêu đề “Dạy trẻ hay dọa trẻ" lên sóng trên VTV24, video dọa dẫm trẻ phải ăn thu hút hàng chục triệu lượt xem trên mạng xã hội được chỉ điểm. Nhân vật trong video được VTV nhắc đến chính là TikToker Long Chun, anh giả gái và có những câu nói yêu cầu trẻ ăn cơm.

VTV cho rằng video cho trẻ ăn cơm của Long Chun đang doạ dẫm trẻ nhỏ

VTV cho rằng video cho trẻ ăn cơm của Long Chun đang doạ dẫm trẻ nhỏ

Được biết, hình ảnh này của Long Chun xuất phát từ chuỗi series anh thực hiện cùng TikToker Tun Phạm. Nhân vật mà Long Chun giả gái được đặt tên là Tuấn Trinh. Trong video dọa trẻ ăn cơm, Long Chun có những biểu cảm trợn mắt, gằn giọng và câu từ mạnh mẽ như: “Há mồm ra ăn hết bát cơm này cho cô Trinh nào"; “Ngoan cô Trinh yêu cô Trinh thương, hư cô Trinh nuốt chửng"; “Ăn đi, nuốt hết bát cơm đi, đừng để cô Trinh cáu"; “Nuốt hết đi"...

Sau khi video này trở nên phổ biến trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, các bậc phụ huynh đã sử dụng để cho con nhỏ ăn cơm, một số trẻ vì sợ quá nên ngoan ngoãn chịu ăn. Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là cách dọa dẫm, nạt nộ trẻ không nên được khuyến khích, thậm chí gây ra tác dụng ngược. Thậm chí có nhiều trẻ sợ không dám ăn cơm khi xem video doạ nạt trên mạng.

Long Chun trong video đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội về việc doạ trẻ nhỏ ăn cơm

Long Chun trong video đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội về việc doạ trẻ nhỏ ăn cơm

Chia sẻ trong chương trình của VTV24, PGS.TS Trần Thành Nam cho biết: “Việc dùng nỗi sợ, sự xấu hổ để dọa hay khuyến khích đứa trẻ thay đổi hành vi nhưng vì tạo ra tâm lý rất tiêu cực, trong bối cảnh những đứa trẻ càng ngày càng nhiều áp lực thì có khi lợi bất cập hại, khiến các con bị tổn thương nhiều hơn”.

VTV cũng cho rằng quan điểm dạy trẻ bằng cách dọa cho sợ, sợ thì mới nghe lời, biết nghe lời thì nghĩa là ngoan. Như vậy, bản chất của việc dọa dẫm là gây áp lực, buộc trẻ làm theo ý của người lớn, bất chấp trẻ có hiểu và muốn hay không.

Nhiều phụ huynh sử dụng video của Long Chun để con xem khi cho ăn cơm

Nhiều phụ huynh sử dụng video của Long Chun để con xem khi cho ăn cơm

Sau khi bị VTV “điểm mặt", video dạy trẻ ăn cơm vẫn đang được giữ lại trên kênh TikTok của Long Chun và phía nam TikToker chưa có phản hồi chính thức. Video này hiện đã có hơn 18 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt tương tác. Trong khi phía nhà đài cho rằng video này mang tính dọa dẫm tiêu cực, có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ thì nhiều người tỏ ra thích thú với tính giải trí từ nội dung mà Long Chun sản xuất. Một số ý kiến bày tỏ phụ huynh nên kiểm soát video khi cho nhỏ xem để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ và không thể đổ lỗi cho người sản xuất ra nội dung này.

Bạn Văn Sơn chia sẻ: “Mục đích của video là để giải trí thôi, phụ huynh lại mang ra để dọa con, rồi VTV lên án người đăng tải video, liệu có quá khắt khe không?".

Ý kiến từ bạn Thanh Hải: “Thường thì người ta kiểm duyệt nội dung để cấm lưu hành từ đầu, chứ không ai cho phép lưu hành nhưng cấm sử dụng cả. Nên VTV trích từ đầu nguồn làm ra nội dung là đúng rồi. Việc cha mẹ cho con trẻ xem những video này trên TikTok cũng cần chịu trách nhiệm, không riêng gì người làm nội dung".

Bạn Thanh Ngân bày tỏ: “Cha mẹ nên kiểm soát việc cho con nhỏ dùng điện thoại xem video TikTok, Youtube. Trẻ con bây giờ cứ ôm điện thoại, đôi khi không kiểm soát hết được nội dung tiếp nhận”.

Dân mạng tranh luận về việc video của Long Chun bị VTV cho là đang doạ dẫm trẻ

Dân mạng tranh luận về việc video của Long Chun bị VTV cho là đang doạ dẫm trẻ

Theo PGS.TS Trần Thành Nam, hiện nay khuyến khích bậc phụ huynh nên sử dụng hình thức kỷ luật tích cực, tìm và nhận ra điểm mạnh của con cái, động viên, khuyến khích con thực hiện những hành vi theo mong muốn hơn là việc dọa dẫm, tạo ra nỗi sợ cho con trẻ.

Long Chun tên thật là Trần Hoàng Long, sinh năm 1994 tại Hà Nội. Anh hiện là TikToker có tiếng trên mạng xã hội, sở hữu kênh có hơn 6,3 triệu lượt theo dõi. Nổi tiếng trên TikTok giúp Long Chun có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, đóng phim, quảng cáo, kinh doanh. Long Chun từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và làm việc trong đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ.

Long Chun là TikToker nổi tiếng trên mạng xã hội

Long Chun là TikToker nổi tiếng trên mạng xã hội

Trên thực tế, nền tảng TikTok từng xuất hiện nhiều nội dung, xu hướng gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của trẻ nhỏ từng bị lên án. Thậm chí ở một số quốc gia như Mỹ, Anh…đã có các trường hợp trẻ em tử vong vì làm theo các thử thách độc hại trên TikTok. Tại Mỹ, tại các trường Đại học, trung học công lập ở một số bang đã cấm học sinh, sinh viên tải ứng dụng TikTok. Đầu tháng 4/2023, các quốc gia hạn chế người dân sử dụng TikTok, trong đó Mỹ, Canada, Anh, Bỉ, Australia... có xu hướng cấm cài đặt ứng dụng này trên thiết bị công do lo ngại về quyền riêng tư, bảo mật và an ninh mạng.

Theo chính sách từ TikTok, nền tảng này giới hạn độ tuổi sử dụng là từ 13 tuổi trở lên. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều trẻ em dưới độ tuổi này tiếp cận với TikTok mỗi ngày.

TikToker Long Chun và nỗi đau khi bố tự tử: Nếu như tôi không gay có thể bố vẫn còn sống
TikToker Long Chun có những trải lòng về chuyện công khai bản thân thuộc cộng đồng LGBT và về sự ra đi của người bố mà đến hiện tại vẫn khiến chàng trai day dứt.

Người đồng tính

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng