4 tháng làm nhân viên tư vấn bán bảo hiểm của nam TikToker nổi tiếng, cầu mong khách hàng đừng mua vì điều khoản quá nhiều

THÀNH GIANG - Ngày 14/04/2023 14:35 PM (GMT+7)

Từng có trải nghiệm làm nhân viên tư vấn bán bảo hiểm, TikToker Nguyễn Trọng Công chia sẻ anh không muốn khách mua vì chính bản thân cũng không hiểu hết những điều khoản trong hợp đồng vì quá nhiều và rắc rối.

Thời gian vừa qua, câu chuyện xung quanh việc nhiều người cho rằng bị lừa sau khi mua bảo hiểm vì không nhận lại được phúc lợi như mong muốn dù đóng số tiền lớn đã thu hút sự chú ý trên MXH. Có không ít người “nhẹ dạ cả tin” mua bảo hiểm, sau đó phát hiện mắc bẫy của tư vấn viên hoặc là do không đọc kỹ hợp đồng.

Trên thực tế, thậm chí không chỉ khách hàng mua bảo hiểm mà đôi khi chính những tư vấn viên bán hàng cũng không nắm rõ điều khoản hợp đồng, chỉ chạy theo doanh số.

TikToker Nguyễn Trọng Công chia sẻ từng làm nhân viên tư vấn bán bảo hiểm nhưng không muốn khách mua vì điều khoản quá dài dòng, đọc không hiểu gì

TikToker Nguyễn Trọng Công chia sẻ từng làm nhân viên tư vấn bán bảo hiểm nhưng không muốn khách mua vì điều khoản quá dài dòng, đọc không hiểu gì

Mới đây, TikToker nổi tiếng Nguyễn Trọng Công gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện từng làm tư vấn bán bảo hiểm nhưng... không muốn khách hàng mua vì điều khoản hợp đồng quá nhiều. Trọng Công chia sẻ có 4 tháng làm cho một công ty bảo hiểm và trong khoảng thời gian này anh không “chốt đơn” được cho bất kỳ khách hàng nào. Nguyên nhân vì bản thân anh chàng không thể nắm hết nội dung hợp đồng, đồng thời nhận thấy những rối rắm trong quá trình mua bảo hiểm nên không mặn mà tư vấn.

“Có một sự thật là tôi từng làm nhân viên tư vấn bảo hiểm sức khỏe qua điện thoại. Dưới áp lực cuộc sống lúc đó tôi quyết định bén duyên với công việc bán bảo hiểm. Lần đầu tiên bước vào căn phòng tư vấn tôi như một siêu sao vậy, sở hữu chất giọng miền Bắc trầm ấm, một chút mới lạ. 

Quản lý kỳ vọng vào tôi rất nhiều sẽ trở thành “best seller” của công ty. Nhưng sự thật là tôi ngồi 4 tháng ở đó mà không có một hợp đồng nào. Thậm chí bố mẹ tôi nhiều lúc bảo hay là mua ủng hộ cho con nhưng tôi nói thẳng luôn “bố mẹ đừng mua” vì chính tôi còn không hiểu hợp đồng thì làm sao bán được.

Các bạn tưởng tượng xấp điều lệ nó rất dày, tôi đọc mờ hết mắt, không hiểu cái gì hết. Đó cũng là lý do vì sao tôi tư vấn cho người ta cứ trầy trật, lưỡng lự vì căn bản vì không hiểu nên không muốn bán.

Dữ liệu công ty đổ về là nhân viên tư vấn phải gọi, nếu khách không nhấc máy là bị phản ánh ngay. Thậm chí nhiều lúc tôi nghĩ liệu thực sự có cần phải mua hay bán cái này không?

Rất nhiều lần tôi muốn nói với khách là hãy thuê luật sư để đọc kỹ điều khoản hợp đồng rồi hẵng mua. Sau đó tôi rời công ty với thành tích là 4 tháng không chốt được khách hàng nào” - TikToker Trọng Công kể lại.

Video: Nam TikToker kể lại hành trình 4 tháng làm nhân viên tư vấn bảo hiểm không chốt được khách hàng nào

Sau câu chuyện của Trọng Công, nhiều người cũng cho biết họ từng làm công việc bán bảo hiểm và bị hoang mang bởi những điều khoản quá dày trong hợp đồng khi tư vấn cho khách hàng. Đồng thời một số ý kiến ngỡ ngàng trước việc nhiều nhân viên tư vấn bảo hiểm không có kiến thức chuyên môn, là dân tay ngang và thậm chí không rõ về sản phẩm đang bán.

Bạn Lương Hạnh chia sẻ: “Bố mẹ mua bảo hiểm từ lúc mình học tiểu học và bây giờ mình trở thành nhân viên tư vấn. Mời gọi anh em vào mua bảo hiểm nhưng mình vẫn chưa thể nào hiểu và đọc hết các điều lệ. Vậy nên cũng không thể theo con đường này được, điều lệ quá dài và nhiều, đọc không hiểu gì hết”.

Ý kiến từ bạn Hoà Đào: “Tôi có biết trưởng phòng của một hãng bảo hiểm (xin giấu tên) xuất thân là cô bán rau các bạn ạ. Chỉ mỗi bảo hiểm là nhân viên không cần bằng cấp thôi”.

Trong khi đó bạn Thanh Ngọc kể: “Ngày trước mình cũng làm nhân viên tư vấn bảo hiểm dạng thực tập sinh. Mẹ mình khi đó cũng nói hay là mua ủng hộ vì thấy mọi người mua nhiều. Nhưng mình khuyên các cụ mua làm gì, toàn lừa thôi, nghe người ta tư vấn thì hay lắm nhưng khi ký vào hợp đồng rồi thì bị mặc kệ đấy”.

4 tháng làm nhân viên tư vấn bán bảo hiểm của nam TikToker nổi tiếng, cầu mong khách hàng đừng mua vì điều khoản quá nhiều - 2

Cư dân mạng bình luận dưới video chia sẻ của Trọng Công

Mua bảo hiểm là nhu cầu chính đáng của mọi người, tuy nhiên các hợp đồng bảo hiểm thường đi kèm với nhiều trang giấy cùng nhiều điều khoản, và quan trọng nhất là lời tư vấn "êm tai" của nhân viên bảo hiểm. Nhiều khách hàng không tìm hiểu kỹ lưỡng mà mặc nhiên chỉ nghe tư vấn đã ký vào các bản hợp đồng sau đó mới phát hiện ra vấn đề khi đã đóng khoản tiền lớn cho công ty bảo hiểm.

Chính vì vậy khi quyết định mua bảo hiểm hãy đọc kỹ hợp đồng, tránh việc quá tin tưởng vào người tư vấn. Hoặc nếu có thể hãy thuê luật sư, người có chuyên môn, hiểu biết về bảo hiểm cũng như góc độ pháp luật để tư vấn, giải thích từng điều khoản. Sau khi hiểu kỹ quyền lợi, trách nhiệm, ý nghĩa thực sự của gói bảo hiểm mới quyết định chốt hợp đồng, chọn cho mình sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu, điều kiện của bản thân và gia đình.

TikToker Nguyễn Trọng Công bất ngờ xác nhận gia đình mình là nạn nhân trong vụ siêu lừa 17 tỷ, 4 năm trước còn lên hát chúc mừng đám cưới
TikToker Nguyễn Trọng Công vừa xác nhận đám cưới trong câu chuyện cô gái "siêu lừa" thuê người đóng giả họ hàng đến dự và lừa đảo tiền chính là đám...

Lừa đảo

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h