Chân dung TikToker Lâm Vy: "Chiến thần lý luận” không ngại lên tiếng về nhiều chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội

THÀNH GIANG - Ngày 19/04/2023 16:18 PM (GMT+7)

Không ngần ngại lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân về nhiều vấn đề gây xôn xao trong dư luận, TikToker Lâm Vy gây chú ý vì những chia sẻ với giọng điệu mạnh mẽ và gay gắt.

Nếu thường xuyên theo dõi ứng dụng TikTok, chắc hẳn nhiều người sẽ không xa lạ gì với cái tên Lâm Vy, cô gái thường xuyên lên tiếng chia sẻ quan điểm về những vụ việc “nóng” trên mạng xã hội. Lâm Vy sở hữu vẻ ngoài đầy cá tính, giọng nói mạnh mẽ và có những lập luận, quan điểm khá gay gắt về các chủ đề từ đời sống xã hội đến chính luận.

TikToker Lâm Vy

TikToker Lâm Vy

Lâm Vy là ai?

Lâm Vy tên đầy đủ là Lâm Thanh Vy, sinh năm 1994, tại TP.HCM. Cô sinh ra trong một gia đình bình dân tại Sài Gòn, có cha làm tài xế còn mẹ bán hàng ở chợ. Với đam mê về tiếng Anh, từ nhỏ Lâm Vy được bố mẹ cho học thêm về ngôn ngữ này, tuy nhiên vì kinh tế không cho phép nên bỏ dở giữa chừng, từ đó cô quyết định tự học để trau dồi thêm.

Từ năm 18 tuổi, Lâm Vy đã có vốn tiếng Anh tốt và được nhận vào làm thu ngân bán kim cương trên tàu du lịch 5 sao chở khách đến các nước châu Á với mức thu nhập ổn. Nhờ vậy, Lâm Vy được đi đến nhiều quốc gia khác nhau và có thể nói thành thạo nhiều ngôn ngữ như: tiếng Anh, tiếng Pháp… Năm 2014, nữ TikToker kết thúc công việc này và có kế hoạch chuyển ra Hà Nội làm việc, đây cũng là dịp để cô gặp người bạn đời hiện tại của mình.

Lâm Vy gây chú ý với những chia sẻ gắt về nhiều chủ đề trong cuộc sống

Lâm Vy gây chú ý với những chia sẻ gắt về nhiều chủ đề trong cuộc sống

Hiện tại Lâm Vy đang sở hữu kênh TikTok có hơn 251.000 lượt theo dõi và khoảng 2,8 triệu lượt yêu thích. Những video được đăng tải đa phần do cô tự quay với góc máy chính diện, không dàn dựng quá nhiều. Điểm thu hút chính là nhờ những nội dung chia sẻ. Bên cạnh việc làm TikTok, Lâm Vy còn bán hàng online.

Tháng 8/2015, Lâm Vy kết hôn cùng ông xã người Pháp tên Antoine. Cả hai lần đầu gặp nhau tại một quán bar ở TP.HCM. Antoine khi đó là một Sĩ quan tàu biển Pháp. Chàng trai bị trúng tiếng sét ái tình của cô gái Việt, đặc biệt Lâm Vy là cô gái mà Antoine tìm kiếm sau lần nhìn thấy cô đứng trên boong tàu ở Malaysia qua ống nhòm.

Sau khi hẹn hò, Lâm Vy quyết định không ra Bắc lập nghiệp nữa mà ở lại TP.HCM để chờ đợi Antoine. Cặp đôi có khoảng thời gian yêu xa khi mỗi người làm việc ở các quốc gia khác nhau, liên lạc qua tin nhắn và email. Sau khoảng 1 năm yêu đương, họ nên duyên vợ chồng với hôn lễ diễn ra ở Việt Nam và Pháp. Lâm Vy cho biết bố chồng là phi công của hãng hàng không quốc gia Pháp - Air France. Cuộc sống làm dâu Pháp của cô gái Việt cũng rất suôn sẻ, được nhà chồng yêu thương.

Chân dung TikToker Lâm Vy: amp;#34;Chiến thần lý luận” không ngại lên tiếng về nhiều chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội - 3

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Lâm Vy bên ông xã người Pháp và con trai

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Lâm Vy bên ông xã người Pháp và con trai

Đầu năm 2021, Lâm Vy và Antoine chào đón con trai đầu lòng Louis chào đời. Cậu bé thừa hưởng nét đẹp lai Việt-Pháp cực đáng yêu, kháu khỉnh. Trên kênh TikTok, Lâm Vy thỉnh thoảng đăng tải hình ảnh con và nhận được nhiều sự yêu thích từ công chúng.

Lâm Vy chia sẻ có thời điểm sau khi sinh con cô bị trầm cảm, có dấu hiệu muốn từ bỏ tất cả. Khi đó ông xã đã xin phép nghỉ làm để về nhà ngay lập tức, an ủi động viên và đưa cô đến gặp bác sĩ tâm lý. Nhờ có sự quan tâm chia sẻ của chồng và mọi người xung quanh, Lâm Vy vượt qua giai đoạn khó khăn, cảm thấy trân trọng cuộc sống hơn.

Gây chú ý nhờ những quan điểm mạnh mẽ về nhiều chủ đề "nóng" trên mạng xã hội

Trên kênh TikTok, Lâm Vy thường xuyên chia sẻ những video bày tỏ quan điểm cá nhân trước những sự việc được quan tâm trong dư luận, bất kể đó là chủ đề về đời sống xã hội hay thời sự chính luận. Cô gái có cách nói năng, truyền tải thông điệp khá mạnh mẽ, thậm chí là gay gắt. Thỉnh thoảng Lâm Vy cũng tự thực hiện những video diễn xuất mang tính nghiệp dư với nội dung hài hước.

Những chia sẻ của Lâm Vy gây chú ý với những tranh luận trên mạng xã hội

Những chia sẻ của Lâm Vy gây chú ý với những tranh luận trên mạng xã hội

Lâm Vy thường bày tỏ ý kiến mang tính khách quan, không bênh vực hay nghiêng về phía bên nào. Với những chủ đề xã hội, cô phân tích và khiến dân mạng gật gù hoặc tranh luận. Nhiều người nhận xét cách nói chuyện của Lâm Vy thu hút, cho thấy sự sắc sảo và có hiểu biết.

Nữ TikToker có nhiều chia sẻ nhận được sự quan tâm khi nói về nhiều vấn đề như:

“Giới tính nào cũng bình thường, yêu con trai hay con gái cũng là điều bình thường. Nên thậm chí trong gia đình người thân của tôi, ai nói xấu hay kỳ thị cộng đồng LGBT là thôi chặt lại ngay, kể cả ba mẹ, anh chị em”.

“Chỉ có những đứa con nít, trẻ trâu mới theo dõi những nội dung, TikToker ảo tưởng sức mạnh. TikToker cũng chỉ là người tạo nội dung thôi, cái để giữ được sự thu hút là duyên, nhưng có nhiều người không có duyên chút nào. Hãy lựa chọn những người nào mà khi theo dõi có thể thay đổi trí óc, đẹp đẽ, giúp đời sống xã hội văn minh hơn”.

“Khi còn đi học, tôi từng bị đánh, xúc phạm, tẩy chay. Nhưng đến khi tôi thành công được như ngày hôm nay, nhiều người ngày xưa coi tôi như súc vật lại lân la đến muốn làm bạn”.

“Đừng bao giờ làm hài lòng tất cả mọi người, chỉ quan tâm đến những điều quan trọng với chính bản thân thôi"

“Muốn biết năng lực thì phải so đích đến”

Lâm Vy từng bày tỏ quan điểm về nhiều vụ việc được dư luận quan tâm như hiệu ứng về "Chiến thần review" Võ Hà Linh, vụ thu phí vào phố cổ Hội An... 

Lâm Vy có sự đồng hành của ông xã nhiều năm qua và ổn định cuộc sống tại Pháp

Lâm Vy có sự đồng hành của ông xã nhiều năm qua và ổn định cuộc sống tại Pháp

Ngoài ra cũng vì cách truyền tải nội dung khá gay gắt, không ngần ngại sử dụng những từ ngữ mạnh, thậm chí là nhạy cảm, nặng nề nên Lâm Vy gây không ít tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng dù sao Lâm Vy cũng có nhiều người theo dõi trên TikTok, việc kiểm soát từ ngữ cũng là điều nên làm để tránh những tranh luận không đáng.

Hiện Lâm Vy đang định cư tại Pháp cùng chồng và con trai. Cô vẫn duy trì công việc làm nội dung TikTok và kinh doanh riêng.

Giữa lúc hàng loạt reviewer chê đồ ăn, một Youtuber từng lộ kiến thức bập bõm, hay hỏi ngô nghê bỗng được chú ý vì khác biệt
Theo những tổng hợp từ dân mạng, dù Youtuber Duy Nến thường có những pha review món ăn “đi vào lòng đất” cực hài hước, nhưng hầu như chưa chê bai hay nhận xét tiêu cực về hàng quán nào.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng