Vụ 2 bé tử vong thương tâm dưới hố cột điện: “Con đi rồi bố mẹ biết sống sao”

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 08/03/2021 16:30 PM (GMT+7)

Mọi chuyện xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến một người mạnh mẽ như anh Công cũng phải gục ngã vì quá đau lòng khi một lúc mất đi 2 đứa con thân yêu.

Một ngày sau khi tiễn đưa 2 đứa con về nơi an nghỉ cuối cùng, anh Trần Tiến Công (40 tuổi, ở Hậu Lộc, Thanh Hóa) vẫn còn chưa tin đó là sự thật. Trước đó, sáng ngày 6/3, người dân địa phương bàng hoàng phát hiện 2 con của anh Công là cháu T.T.Đ. (7 tuổi) và T.H.A. (4 tuổi) tử vong do đuối nước ở dưới hố chôn cột điện cao thế.

Nhớ lại lúc nhận được tin con tử vong, anh Công nói không nên lời: “Lúc đó tôi đang ở bệnh viện làm thủ tục nhập viện”. Anh chia sẻ, do có bệnh dạ dày, hôm trước ngày xảy ra sự việc anh đi khám, bác sĩ yêu cầu nhập viện. Vì không mang đủ giấy tờ nên anh phải về nhà lấy và hẹn sáng ngày 6/3 sẽ vào viện điều trị.

Vụ 2 bé tử vong thương tâm dưới hố cột điện: “Con đi rồi bố mẹ biết sống sao” - 1

2 cháu bé bị đuối nước thương tâm ở hố cột điện ngay gần nhà.

Vậy mà bệnh chưa kịp điều trị thì nhận được tin dữ từ nhà báo lên con đã tử vong. Suốt chặng đường về, anh cầu mong cho mọi thứ có sự nhầm lẫn: “Cả quãng đường tôi suy nghĩ và luôn cho đó không phải là sự thật. Thế nhưng tới nhà, tôi đã ngã quỵ xuống vì hai con tôi đã ra đi mãi mãi”.

Vợ anh Công là chị Nguyễn Thị Lý, hiện đang mang thai cháu thứ 3, đi làm công nhân tại một công ty ở địa phương. Đến thời điểm này chị vẫn chưa thể gượng được dậy vì nỗi đau mất con, chị không thể nói được gì và phải nhờ người thân chăm sóc.

Anh Công dù mang bệnh trong người nhưng hàng ngày vẫn gắng gượng đi làm thợ cơ khí, thu nhập bấp bệnh nhưng để lo cho tương lai các con, hai vợ chồng anh không quản ngại khó khăn. “Giờ đây vợ chồng tôi mất cả hai đứa con, mất tất cả rồi thì cuộc đời này đâu còn ý nghĩa gì. Con đi rồi bố mẹ sống ra sao”, anh Công nói.

Vụ 2 bé tử vong thương tâm dưới hố cột điện: “Con đi rồi bố mẹ biết sống sao” - 2

Gia đình đã lo xong hậu sự cho hai bé.

Theo chia sẻ của người thân trong gia đình, sáng ngày xảy ra sự việc, hai bé vẫn ở nhà ông nội chơi cùng các trẻ khác. Khoảng 30 phút các cháu chạy loanh quanh đâu đó, rồi cả gia đình nhận tin đau lòng.

Tại nơi xảy ra sự việc là hố chôn cột điện đầy nước, đã không được chôn lấp nhiều tháng nay dù người dân đã bức xúc có kiến nghị tới đơn vị thi công. Thế nhưng, phía đơn vị thi công vẫn không hoàn thiện.

Phía gia đình cũng cho biết, hiện phía bên điện lực cũng đã tới gia đình để thăm hỏi, động viên và nói sau sự việc sẽ làm việc với gia đình để có phương án giải quyết phù hợp nhất.

Vụ 2 bé tử vong thương tâm dưới hố cột điện: “Con đi rồi bố mẹ biết sống sao” - 3

Hố cột điện nơi xảy ra sự việc được rào qua và chưa chôn lấp để giữ hiện trường.

Về phía những hố cột điện đầy nước ở dọc trục đường khu dân cư, theo phản ánh của người dân có khoảng 4 hố cột điện tất cả, sau sự việc xảy ra các hố khác đã được vùi lấp. Riêng hố cột điện nơi 2 bé tử vong đã được rào chắn phía trên, còn dưới hố giữ nguyên hiện trường để cơ quan chức năng giải quyết.

Xót xa gia cảnh khó khăn của cháu bé đuối nước không có tiền chôn cất
Ở cùng bà cố và bà nội bán vé số nuôi em gái ăn học, hơn tháng nay Hậu bỏ nhà đi. Không may trong lúc đi rửa tay, Hậu trượt chân xuống kênh nước tử...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối