Vụ án "Tịnh thất Bồng Lai": Bị cáo Lê Tùng Vân lãnh án 5 năm tù

Ngày 21/07/2022 21:39 PM (GMT+7)

Đúng 20 giờ ngày 21-7, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tuyên án 6 bị cáo liên quan đến “Tịnh thất Bồng Lai”. Trong đó, bị cáo Lê Tùng Vân lãnh mức án cao nhất là 5 năm tù giam.

Sau 2 ngày xét xử, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo khoản 2, Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Cùng tội danh, bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên (30 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) mỗi người bị phạt 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên nhận án 3 năm 6 tháng tù và bà Cao Thị Cúc lãnh 3 năm tù.

Bị cáo Lê Tùng Vân được dìu đến tòa vào chiều 21-7

Bị cáo Lê Tùng Vân được dìu đến tòa vào chiều 21-7

Phiên tòa kéo dài đến hơn 20 giờ mới kết thúc

Phiên tòa kéo dài đến hơn 20 giờ mới kết thúc

Gương mặt bần thần của bị cáo khi nghe tuyên án 5 năm tù

Gương mặt bần thần của bị cáo khi nghe tuyên án 5 năm tù

HĐXX nhận định quy trình tố tụng của cơ quan điều tra là đúng quy định pháp luật, khách quan, không có dấu hiệu sai phạm. Quá trình xét xử, các bị cáo trong vụ Tịnh thất Bồng Lai có khiếu nại nhưng không có chứng cứ chứng minh.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2019, Lê Tùng Vân đã chỉ đạo Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Nhị Nguyên cùng các đồng phạm khác tạo ra các tài khoản mạng xã hội, trong đó có 2 kênh YouTube "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ" và "Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên Official".

Những tài khoản này đăng tải các clip chứa nội dung vi phạm pháp luật nhằm mục đích để cộng đồng mạng trong và ngoài nước xem, chia sẻ, bình luận, tạo sức lan truyền nhanh chóng gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Công an huyện Đức Hòa cùng một số tổ chức, cá nhân khác...

Cơ quan điều tra xác định, các bị cáo đã đăng tải 5 video và một bài viết trên mạng xã hội. Đây là hành vi có tổ chức, xâm phạm đến lợi ích cơ quan Nhà nước, tổ chức tôn giáo và cá nhân.

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Bị cáo Lê Tùng Vân bị đề nghị 5,5 năm tù
Trong 6 bị cáo ở "Tịnh thất Bồng Lai", bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) bị đề nghị mức tù cao nhất.

Tịnh thất Bồng Lai

Theo Huế Xuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai