Vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bạo hành: Đã có kết luận của Công an TP.HCM

Ngày 20/04/2022 07:03 AM (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có kết luận điều tra và đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Tối 19/4, nguồn tin của Dân Việt cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT) và chuyển hồ sơ qua Viện cùng cấp để đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai) về tội giết người và hành hạ người khác theo Điều 123, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017);

Đối với cha đẻ của bé gái - bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1) bị đề nghị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm theo Điều 140, Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái bị công an đề nghị khởi tố với nhiều tội danh. Ảnh Công an cung cấp

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái bị công an đề nghị khởi tố với nhiều tội danh. Ảnh Công an cung cấp

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm với Nguyễn Kim Trung Thái. Sau đó, Trang dọn về về sống cùng Thái và bé N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái với vợ cũ) tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Quá trình sống chung, Trang nhiều lần dùng roi mây để đánh đập, hành hạ cháu A, gây ra nhiều vết bầm trên người bé. Thái cũng nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh con nhưng không can ngăn, thậm chí đôi lúc còn chửi mắng và đánh con gái.

Đến ngày 22/12/2021, trong quá trình dạy cháu A. học bài, Trang đã đánh cháu nhiều lần vì cháu làm bài sai. Trưa cùng ngày, cháu A. nói mệt và vào phòng nghỉ rồi nôn ói. Thấy vậy, Trang đã gọi cho Thái về nhà. Về nhà, Thái đưa cháu A. vào nhà tắm để cháu nôn ói. Khi thấy tình trạng sức khỏe cháu A. chuyển biến xấu, Thái gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên cháu A. đã tử vong sau đó.

Dư luận rất mong chờ một bản án thích đáng dành cho hai kẻ đã bạo hành dẫn đến cái chết của bé V.A. Ảnh: M.Q

Dư luận rất mong chờ một bản án thích đáng dành cho hai kẻ đã bạo hành dẫn đến cái chết của bé V.A. Ảnh: M.Q

Tối 22/12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận bé V.A. do Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an. Ngay sau đó, công an đã vào cuộc.

Dựa trên căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, CQĐT thông báo nguyên nhân chết của cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau.

Khai nhận với công an, Thái cho biết, từ giữa năm 2020, Trang thỉnh thoảng có la, đánh cháu A. Thời điểm tháng 10/2021 trở đi, cháu phải học online nên Thái giao Trang kèm dạy cháu học. Từ thời điểm này, Trang thường chửi mắng, đánh đập cháu A. bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây...

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại căn phòng nơi hành hạ bé V.A đến tử vong. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại căn phòng nơi hành hạ bé V.A đến tử vong. Ảnh: Công an cung cấp

Phục hồi camera trong nhà, Cơ quan CSĐT xác định, Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé bé A. Thái cũng chứng kiến sự việc này nhưng không can ngăn.

Đến ngày 22/12, bé A. bị hành hạ dã man trong khoảng 4 tiếng trước khi tử vong. Thái khai nhận lúc này đang đi làm, không chứng kiến Trang đánh con. Khi về nhà, thấy con đã ngất lịm về sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Vụ bé gái 8 tuổi tử vong vì bị dì ghẻ bạo hành: Bác ruột nạn nhân thông tin mới nhất
Theo bác ruột của bé V.A. , vụ án đang được tiến hành hoàn thiện kết quả điều tra và được xử lý một cách nhanh nhất, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành

Theo Mỹ Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành