Thông tin mới nhất vụ bé gái 8 tuổi tử vong nghi do bạo hành: Đã có kết luận nguyên nhân cái chết

Ngày 16/02/2022 16:15 PM (GMT+7)

Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có kết luận giám định nguyên nhân gây ra cái chết của bé gái 8 tuổi khi bị dì ghẻ bạo hành.

Ngày 16/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có thông báo kết luận giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái N.T.V.A (8 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), nghi do bị dì ghẻ bạo hành.

Theo đó, căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, nguyên nhân cháu A. tử vong trong vụ án "giết người", "che giấu tội phạm" và "hành hạ người khác" xảy ra tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh là do phù phổi cấp và sốc chấn thương.

Di ảnh bé V.A được đặt tại tòa nhà nơi sinh sống cùng cha đẻ và người tình của cha sau khi tử vong. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Di ảnh bé V.A được đặt tại tòa nhà nơi sinh sống cùng cha đẻ và người tình của cha sau khi tử vong. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án.

Trước đó, một vụ án bạo hành khiến bé gái 8 tuổi trên địa bàn thành phố tử vong gây xôn xao, bức xúc trong dư luận. Cụ thể, chiều tối 22/12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu A. được Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, cha ruột của bé A.) đưa vào nhập viện trong tình trạng toàn thân tím tái, có nhiều vết thương và đã ngừng thở. Nhận thấy những điểm đáng nghi vấn nên bệnh viện đã trình báo cơ quan công an.

Ngày sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành điều tra và ra lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người tình của Nguyễn Kim Trung Thái) về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Đối tượng Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang đều đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Ảnh FBNV

Đối tượng Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang đều đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Ảnh FBNV

Ngày 31/12/2021, CQCSĐT Công an quận Bình Thạnh đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Trung Thái về hành vi ngược đãi hành hạ con.

Ngày 1/1/2022, CQCSĐT Công an quận Bình Thạnh chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại hiện trường nơi đánh đập, bạo hành bé A. Ảnh công an cung cấp

Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại hiện trường nơi đánh đập, bạo hành bé A. Ảnh công an cung cấp

Kết quả điều tra bước đầu, công an xác định quá trình sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập cháu A. bằng tay, cây, roi...

Phục hồi camera trong căn hộ, cơ quan công an cho biết, Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không can ngăn. Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.

Riêng ngày định mệnh khiến cháu bé tử vong, bé A. bị hành hạ dã man trong khoảng 4 tiếng trước khi tử vong, Thái khai đi làm, không chứng kiến Trang đánh con. Khi về nhà, thấy con ngất lịm, Thái làm những động tác sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh cháu gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Tin tức 24h: Phản ứng bất ngờ của mẹ bé 3 tuổi khi biết con bị người tình bạo hành
Trong tin nhắn chị Huyền Anh cung cấp tới PV, chị Nguyễn Thị L. là mẹ bé gái 3 tuổi đang nguy kịch tỏ thái độ bất ngờ, cho rằng con mình không bị ai...

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành

Theo Mỹ Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành