Lập luận của tòa khi tuyên Nguyễn Kim Trung Thái không đồng phạm tội giết người

Ngày 10/05/2023 09:20 AM (GMT+7)

Tòa nhận định Nguyễn Kim Trung Thái không có ý thức, không cố ý tước đoạt mạng sống của con gái mình, không đồng phạm tội giết người với Trang.

Sáng 10-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án phúc thẩm vụ bạo hành bé gái 8 tuổi. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang không có mặt tại buổi tuyên án.

HĐXX nhận định căn cứ vào kết luận giám định có cơ sở để xác định bị cáo Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội hành hạ người khác.

Ngoài ra, tòa cũng áp dụng nguyên tắc có lợi cho bị cáo Thái và nhận định bị cáo này không có ý thức, không cố ý tước đoạt mạng sống của con gái mình. Do đó, không có căn cứ để xử lý Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người.

Bị cáo Thái tại buổi tuyên án sáng nay (10-5). Ảnh: NGUYỄN TIẾN

Bị cáo Thái tại buổi tuyên án sáng nay (10-5). Ảnh: NGUYỄN TIẾN

Từ đó, HĐXX đã giữ nguyên bản án sơ thẩm và tuyên bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái ba năm tù về tội hành hạ người khác, năm năm tù về tội che giấu tội phạm; tổng hợp hình phạt là tám năm tù.

Riêng bị cáo Trang do tự nguyện rút đơn kháng cáo nên HĐXX đã đình chỉ xét xử phúc thẩm. Bản án tử hình của TAND TP.HCM đối với Trang chính thức có hiệu lực từ ngày tuyên án phúc thẩm (10-5).

Trước đó, xử sơ thẩm ngày 25-11-2022, TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với Trang về tội giết người, ba năm tù về tội hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Trong khi đó, cấp sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái ba năm tù về tội hành hạ người khác, năm năm tù về tội che giấu tội phạm; tổng hợp hình phạt là tám năm tù.

Phía bị hại kháng cáo, đề nghị hủy án sơ thẩm để xử lý Thái vai trò đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo nêu trên của phía bị hại còn luật sư của phía bị hại thì đưa ra những căn cứ cũng như lập luận để chứng minh cho việc bị cáo Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người.

Phiên toà xem xét kháng cáo của gia đình bé gái bị dì ghẻ bạo hành đến tử vong hút dư luận
Hơn 6h sáng nay, rất đông người dân và phóng viên đã có mặt ở cổng tòa án để theo dõi phiên toà phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo của gia đình bé gái bị ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành đến tử vong.

Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành

Theo MINH CHUNG - NGUYỄN TIẾN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành