Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Nội ngày giáp Tết: Lãnh đạo phường Bồ Đề nói gì?

Ngày 13/02/2021 14:00 PM (GMT+7)

Liên quan vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Nội ngày giáp Tết, lãnh đạo phường Bồ Đề cho biết, hiện cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Cụ thể, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn đã được đưa vào Khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Đức Giang để được chăm sóc.

Vị lãnh đạo UBND phường Bồ Đề cho biết, bé trai bị bỏ rơi mới sinh được 38 giờ tuổi.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Nội ngày giáp Tết: Lãnh đạo phường Bồ Đề nói gì? - 1

Bé trai sơ sinh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

"Thời điểm người dân phát hiện bé trai đang trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ, nặng 1,9 kg. Sau khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang, hiện tại sức khỏe của cháu đã ổn định hơn.

Hiện tại chúng tôi cũng đang đăng thông tin tìm người nhà cho cháu. Nếu hết thời gian này, không có ai đến nhận cháu thì phường sẽ làm các thủ tục đưa cháu vào cơ sở bảo trợ xã hội", vị đại diện trên cho biết.

Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Dân Trí đưa tin, vào đêm ngày 9/2, người dân phát hiện bé trai sơ sinh tại ngõ 92 Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Vào khoảng 0h5 ngày 10/2, bé trai được đưa vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu. Thời điểm tiếp nhận, bé trai sơ sinh 38 giờ tuổi, sinh non khoảng ở tuần thứ 35-36 trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ, cân nặng 1,9kg. 

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Nội ngày giáp Tết: Lãnh đạo phường Bồ Đề nói gì? - 2

Bức thư được cho là của người mẹ để lại. Ảnh: Dân Trí

Theo nội dung bức thư người mẹ để lại, bé trai này sinh con tên Nguyễn Minh Phúc An. Do người mẹ không có đủ điều kiện chăm sóc và nuôi dưỡng nên nhờ mọi người cưu mang.

Thông tin mới vụ 2 chị em bị bỏ rơi ngoài trời rét ở Hà Nội
Lãnh đạo xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) đã thông tin phương án giải quyết về 2 chị em bị bỏ rơi ngoài trời lạnh ở đê sông Hồng.
Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h