Vụ cô gái 23 tuổi mất tích: Bức ảnh chị gái chia sẻ làm nhiều người xúc động, xuất hiện hội nhóm lạ kêu gọi tìm kiếm

THÀNH GIANG - Ngày 23/08/2022 11:14 AM (GMT+7)

Hơn 1 tháng chưa tìm được tung tích của người em gái Hải Như là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với gia đình. Trên trang cá nhân, người chị gái tên Quỳnh Như thường chia sẻ những hình ảnh của hai chị em khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Chị gái chia sẻ hình ảnh hai chị em, gia đình vẫn không ngừng cố gắng tìm kiếm

Vụ việc thiếu nữ 23 tuổi Lương Hải Như (sinh năm 1999, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) mất tích vẫn đang là ẩn số. Sau hơn 1 tháng kể từ ngày mất liên lạc với người thân, chưa rõ Hải Như đang ở đâu dù gia đình, cơ quan chức năng và các nhóm hỗ trợ tích cực tìm kiếm.

Hải Như có một người chị gái sinh đôi là Quỳnh Như. Kể từ khi em gái mất tích, Quỳnh Như thường xuyên cập nhật thông tin về quá trình tìm kiếm cũng như hình ảnh của hai chị em lên trang cá nhân, bày tỏ niềm thương nhớ. Mới đây, Quỳnh Như khiến nhiều người không khỏi xúc động khi đăng tải hình ảnh với Hải Như lúc còn nhỏ. Cả hai trông giống nhau như đúc với mái tóc ngắn và nét dễ thương.

Hình ảnh lúc nhỏ với Hải Như được Quỳnh Như chia sẻ

Hình ảnh lúc nhỏ với Hải Như được Quỳnh Như chia sẻ

Hai chị em Quỳnh Như và Hải Như

Hai chị em Quỳnh Như và Hải Như

Ngày 14/8 vừa qua, vào dịp sinh nhật tuổi 23, Quỳnh Như đã mang bánh kem và hoa ra bến sông để cầu nguyện nhanh chóng tìm được em gái. Có lẽ đây là sinh nhật buồn nhất của Quỳnh Như khi người em chưa rõ tăm tích.

Chia sẻ về việc tìm kiếm Hải Như, Quỳnh Như và gia đình cho biết vẫn sẽ nỗ lực tìm kiếm để mong sớm đưa em về nhà, tìm đến khi nào không còn hy vọng được nữa.

“Chỉ mong nếu thật sự có người thứ ba liên quan hãy động lòng thương gia đình tôi, thương cho thân xác em tôi, đến nước này cũng không dám trách dám oán hận ai chỉ cần tìm được em tôi, muốn như thế nào cũng được…” - Quỳnh Như từng nghẹn ngào chia sẻ.

Người chị gái ra bến sông cầu mong nhanh chóng tìm được em

Người chị gái ra bến sông cầu mong nhanh chóng tìm được em

Trước đó, Hải Như mất liên lạc với gia đình từ ngày 14/7 sau khi đi khỏi phòng trọ ở Thái Thịnh (TP. Hà Nội). Khi rời khỏi nơi cư trú, cô gái mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe Vision màu đen, biển số 29X1 - 52817.

Gia đình sau đó đã trình báo cơ quan công an. Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng tìm được chiếc xe máy của Hải Như. Tuy nhiên người cuối cùng đi lại là anh Tống Nguyên T. (sinh năm 1997), bạn trai cũ của cô gái. 

Sau quá trình tìm kiếm, lần lượt dép và túi xách có giấy tờ tùy thân của Hải Như được tìm thấy ở khu vực cầu Cù Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) trôi xuống cầu Tân Phú (Quốc Oai, Hà Nội). 

Trước khi mất liên lạc với gia đình, số điện thoại cuối cùng gọi cho Hải Như là của T. - bạn trai cũ và gọi rất nhiều lần nhưng không được phản hồi. Người chị gái cũng công khai loạt tin nhắn mà T. đã gửi cho Hải Như với lời lẽ hăm dọa, tiêu cực. Quỳnh Như cho biết, qua xác minh định vị, vào lúc 23h33p ngày 14/7, em gái có mặt ở nhà của T.

Lương Hải Như - Thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn hơn 1 tháng qua

Lương Hải Như - Thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn hơn 1 tháng qua

Để hỗ trợ gia đình việc tìm kiếm, trong 2 ngày 17 - 18/8 vừa qua, đội cứu hộ chuyên nghiệp 116 Thái Bình đã đến khu vực cầu Cù Sơn (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) để hỗ trợ tìm kiếm cho gia đình. Tuy nhiên sau 2 ngày đưa ca nô xuống sông Đáy, sử dụng thêm nhiều máy móc hiện đại quét lòng sông nhưng không có kết quả. 

Chị Nguyễn Thị Minh (thành viên đội cứu hộ 116) cho biết việc tìm kiếm khó khăn khi địa điểm không được khoanh vùng, cũng không xác định được liệu Hải Như đã mất hay chưa hoặc mất ở đâu. Đội cứu hộ đã làm theo tâm nguyện của gia đình với tinh thần hỗ trợ tối đa.

Đội cứu hộ xuyên đêm tìm kiếm Hải Như

Đội cứu hộ xuyên đêm tìm kiếm Hải Như

Xuất hiện một số hội nhóm lạ kêu gọi tìm kiếm Hải Như

Trên mạng xã hội hiện cũng xuất hiện nhiều hội nhóm kêu gọi lượng người tham gia đông đảo, thậm chí có nhóm hơn 60.000 người quan tâm. Tuy nhiên, đây hầu như là những hội nhóm do dân mạng tự lập ra, không phải từ phía gia đình.

Xuất hiện nhiều hội nhóm kêu gọi tìm kiếm cô gái trẻ mất tích, đây đều là các nhóm tự phát, không phải do gia đình Hải Như lập ra

Xuất hiện nhiều hội nhóm kêu gọi tìm kiếm cô gái trẻ mất tích, đây đều là các nhóm tự phát, không phải do gia đình Hải Như lập ra

Được biết, để tìm con, trong suốt hơn 1 tháng qua, gia đình Hải Như tiêu tốn rất nhiều tiền bạc. Thời gian đầu có những mạnh thường quân gửi quyên góp, nhưng sau đó phía người nhà xác nhận đã dừng nhận hỗ trợ, cảnh báo những đối tượng xấu lợi dụng sự việc đang được quan tâm để trục lợi. Trước đó, Quỳnh Như còn cho biết, việc tìm kiếm của gia đình bị cản trở bởi những đối tượng thanh niên xăm trổ lạ mặt. 

Bên cạnh đó, thành viên Đội cứu hộ 116 Nhâm Quang Văn cũng thông báo trên trang cá nhân về việc có những đối tượng mượn danh nghĩa Đội cứu hộ 116 tự ý tổ chức đi tìm kiếm. Anh cho biết đội đã rút về, không tìm nữa và lên tiếng: "Rất mong các cá nhân, hay hội nhóm nào đó nếu có lên giúp gia đình Hải Như thì vui lòng không lấy danh của 116 để tiếp cận gia đình hay làm bất cứ điều gì đó".

Thành viên Đội cứu hộ 116 cho biết đội đã rút về để tập trung thực hiện những cuộc tìm kiếm cứu nạn khác.

Thành viên Đội cứu hộ 116 cho biết đội đã rút về để tập trung thực hiện những cuộc tìm kiếm cứu nạn khác.

Theo những chia sẻ từ phía gia đình, nếu đến 49 ngày vẫn chưa tìm được Hải Như, sẽ lập bàn thờ vọng để thờ cúng cho con. Hiện vụ việc vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận với những bí ẩn xung quanh.

Ai có thông tin về Hải Như có thể liên hệ vào số điện thoại: 0393914899 (chị gái ruột của Hải Như).

Vụ cô gái 23 tuổi mất tích bí ẩn ở Hà Nội: Tiết lộ bất ngờ từ người cha
Liên quan vụ cô gái 23 tuổi mất tích bí ẩn ở Hà Nội, người cha khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm Hải Như và sẽ tìm đến khi nào không còn hy vọng.

Vụ cô gái 23 tuổi mất tích

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái 23 tuổi mất tích