Gia đình thiếu nữ Lương Hải Như mất tích bị người lạ gửi tin báo phát hiện dấu vết, nhưng sau đó lại báo là "nhầm lẫn"

THÀNH GIANG - Ngày 12/05/2023 15:00 PM (GMT+7)

Trước thông tin được một người báo rằng tìm thấy thi thể có giấy tờ tên Lương Hải Như, gia đình đã tức tốc đi tìm đồng thời trình báo cơ quan Công an. Tuy nhiên sau đó người này báo lại là do nhầm lẫn.

Lương Quỳnh Như, chị gái của Lương Hải Như (thiếu nữ mất tích) cho biết vào chiều ngày 11/5, cô có nhận được một tin nhắn từ người lạ thông báo về việc phát hiện một thi thể, bên trong túi xách có giấy tờ bị mờ nhưng đọc được tên là “Lương Hải Như", sinh ngày 19/1/1999. Vị trí trên Quốc lộ 1A, qua địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

Lập tức Quỳnh Như liên hệ lại với người này để xác minh thông tin, đồng thời trình báo cơ quan Công an. Dù mỏng manh nhưng gia đình vẫn hy vọng đây là thông tin chính xác sau hơn 10 tháng ròng rã tìm kiếm con em.

Gia đình Hải Như nhận được thông báo về dấu vết của cô gái, vì thông tin ban đầu khá giống nên đã lập tức liên hệ lại và báo Công an để xác minh

Gia đình Hải Như nhận được thông báo về dấu vết của cô gái, vì thông tin ban đầu khá giống nên đã lập tức liên hệ lại và báo Công an để xác minh

Tuy nhiên sau đó người báo tin chia sẻ lại chỉ là do nhầm lẫn, mong gia đình thông cảm, vì tài khoản cá nhân bị hack nên không kiểm soát được tin nhắn gửi đi. 

Quỳnh Như cho biết sau khi trình báo với cơ quan Công an thì mới biết phía bên kia chỉ thông tin nhầm lẫn, đồng thời xác định không có vụ việc phát hiện thi thể nào xảy ra trên địa bàn huyện Phú Xuyên như lời kể. Điều này khiến gia đình rất thất vọng và làm phiền đến cơ quan Công an.

Tuy nhiên sau đó người báo tin cho rằng vì tài khoản Facebook bị hack nên không thể kiểm soát được tin nhắn gửi đi

Tuy nhiên sau đó người báo tin cho rằng vì tài khoản Facebook bị hack nên không thể kiểm soát được tin nhắn gửi đi

Nhiều người ở Phú Xuyên cũng cho biết trên địa bàn huyện không có vụ việc nào tương tự xảy ra trong ngày 11/5

Nhiều người ở Phú Xuyên cũng cho biết trên địa bàn huyện không có vụ việc nào tương tự xảy ra trong ngày 11/5

Trong tâm thế mòn mỏi chờ đợi thông tin về Hải Như nhiều tháng qua, nên khi thấy được ai báo tin gia đình như thắp lên được một tia hy vọng và quyết tâm đi tìm, cũng như chưa kịp xác minh hết chính xác thông tin được gửi về nên sau đó chỉ nhận lại thất vọng.

Bản thân Quỳnh Như cũng do quá cuống nên chưa kiểm chứng lại kỹ càng vì trước đó túi xách của Hải Như đã được tìm thấy cùng một số giấy tờ tuỳ thân. Vì thương em nên Quỳnh Như chỉ biết cách nhanh chóng liên hệ lại với người báo tin để duy trì chút hy vọng nhỏ nhoi.

“Cứ thế này từ giờ mọi người bảo gia đình em phải tin những người báo tin sau như thế nào đây? Mong mọi người thông cảm, gia đình không thể chạy theo những lời nói không có căn cứ xác thực. Đây là bài học cho bản thân và gia đình" - Quỳnh Như chia sẻ.

Chị gái cho biết hiện tại gia đình vẫn chưa tìm được Hải Như và đã tạm dừng việc tìm kiếm vì sức khoẻ của bố mẹ không cho phép. Trong khi đó bản thân Quỳnh Như một mình không thể đi tìm, nên khi nghe ngóng thông tin về em gái ở đâu đều rất nóng ruột và hy vọng dù là mong manh nhất. Đồng thời mong muốn những ai có ý định lợi dụng câu chuyện này để “câu view, câu like" hay trêu chọc hãy tránh xa gia đình, vì mọi việc đã quá đủ rối ren.

Quỳnh Như (bên phải) cùng gia đình nỗ lực tìm kiếm em gái nhiều tháng qua

Quỳnh Như (bên phải) cùng gia đình nỗ lực tìm kiếm em gái nhiều tháng qua

Trước đó vào ngày 14/7/2022, gia đình thông báo Lương Hải Như (sinh năm 1999, Chương Mỹ, Hà Nội) mất tích và trình báo Công an. Sau quá trình xác minh, lực lượng chức năng tìm được chiếc xe máy của Hải Như, nhưng người đi cuối cùng là bạn trai cũ tên T.N.T (sinh năm 1997), trên xe dính nhiều bùn đất và bị bỏ lại ở một bãi xe.

Qua nhiều ngày tìm kiếm ở các khu vực sông hồ nghi ngờ nạn nhân có đi qua, lần lượt túi xách và dép của Hải Như được tìm thấy nhưng tung tích về người thì vẫn biệt tăm. Theo chia sẻ từ người chị gái, Hải Như và T.N.T trước đây từng yêu đương nhưng đã chia tay. Giữa cả hai có xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm.

Trích xuất camera gần khu vực phòng trọ của T.N.T, tối ngày Hải Như mất tích, chàng trai này có xách một túi lớn đi ra ngoài và định vị điện thoại cũng cho thấy cô gái có đến nhà nam thanh niên này vào thời điểm đó. Tuy nhiên vì T.N.T được thông báo đã qua đời, nên việc điều tra liên quan gặp nhiều khó khăn. Công an đã đưa chó nghiệp vụ đến tìm kiếm quanh khu vực nhà T.N.T, cùng nhiều địa điểm khác nhưng không có kết quả.

Gia đình thiếu nữ Lương Hải Như mất tích bị người lạ gửi tin báo phát hiện dấu vết, nhưng sau đó lại báo là amp;#34;nhầm lẫnamp;#34; - 5

Một số hình ảnh trong quá trình tìm kiếm Lương Hải Như tại khu vực sông hồ nghi ngờ nạn nhân có đi qua

Một số hình ảnh trong quá trình tìm kiếm Lương Hải Như tại khu vực sông hồ nghi ngờ nạn nhân có đi qua

Gia đình, lực lượng chức năng cùng các hội nhóm tích cực hỗ trợ tìm kiếm nhưng đến nay sau gần 10 tháng vẫn chưa có thông tin về thiếu nữ 24 tuổi. Được biết gia đình đã chi số tiền lớn thuê thợ lặn tìm ở khu vực sông hồ. Thậm chí đã lập bàn thờ vọng và cúng 49, 100 ngày cho Hải Như để trong trường hợp xấu nhất.

Cập nhật thông tin mới vụ Lương Hải Như mất tích: Chị gái giờ thành trụ cột chính trong nhà, gia đình cạn kiệt cả tinh thần lẫn vật chất
Theo thông tin được người thân của Lương Hải Như cung cấp, hiện tại công tác tìm kiếm vẫn đang duy trì nhưng với tần suất ít hơn trước. Sau hơn nửa năm không có kết quả, gia đình vẫn chờ đợi vào điều kỳ diệu có thể xảy ra.

Vụ cô gái 23 tuổi mất tích

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái 23 tuổi mất tích