Vụ dân hôi bia: Lập hội ủng hộ tiền cho lái xe

Ngày 10/12/2013 06:52 AM (GMT+7)

Khi xem được những hình ảnh phản cảm trong vụ lật xe chở bia, người dân đổ xô ra hôi của. Nhóm sinh viên ở Hà Nội đã lập hội trên mạng xã hội kêu gọi người dân “quyên góp ủng hộ lái xe trong vụ lật xe chở bia ở Đồng Nai”.

Ngay sau khi những hình ảnh không đẹp mắt về việc người dân lao vào “hôi của” khi xe chở bia bị đổ ra đường, nhiều người đã lên án mạnh mẽ hành động này. Một số người đồng cảm với lái xe Hậu đã lập hội trên mạng nhằm ủng hộ tiền gửi tới lái xe.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh SN 1988, quê ở Vĩnh Phúc đã lập hội trên mạng xã hội kêu gọi người dân  “quên góp ủng hộ lái xe trong vụ lật xe chở bia Đồng Nai”. Anh Khánh là sinh viên năm cuối trường Đại học Điện Lực, Hà Nội.

Ngay khi hội được thành lập, đã có 89 thành viên tham gia và đồng ý quyên góp ủng hộ lái xe Hậu.

Anh Khánh cho biết, khi xem những hình ảnh người dân lao vào hôi của từ xe chở bia bị đổ trên mạng anh đã nảy sinh ý tưởng quyên góp giúp đỡ lái xe Hậu. Anh mong muốn kêu gọi được nhiều người dân góp sức nhỏ ủng hộ để lái xe bớt gánh nặng.

“Khi biết tin lái xe Hậu bị chủ phạt 400 triệu đồng, nếu không có tiền sẽ bị ngồi tôi đã rất bất bình vì hành động vô cảm người khi lao vào “hôi của”. Tôi nghĩ, mình là người Việt Nam cả, nếu để người lái xe bị đi tù thì không đáng. Do vậy, tôi muốn lập hội kêu gọi mọi người ủng hộ tiền cho lái xe Hậu, giúp đỡ được phần nào hay phần đó”, anh Khánh chia sẻ.

Vụ dân hôi bia: Lập hội ủng hộ tiền cho lái xe - 1

Hình ảnh “hôi” bia khiến gây căm phẫn dư luận (ảnh cắt từ clip)

Theo anh Khánh, những người dân lao vào lấy đi lon bia có ý thức rất tệ. Họ cứ nghĩ mình chỉ một vài lon bia thôi thì không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu hàng trăm người lao vào lấy thì đó là thiệt hại lớn.

“Lái xe họ cũng chỉ là người làm công ăn lương, khi bị nạn người dân không giúp đỡ thì thôi lại còn vào “hôi của”. Hành động này của người dân không thể chấp nhận được”, anh Khánh bức xúc.

Anh Khánh cho biết thêm, để mọi người tin tưởng, không nghĩ bản thân mình chuộc lợi, ngay ngày mai (10/12) anh sẽ ra Ngân hàng nhờ họ đứng ra tạo một tài khoản riêng và quản lý. Khi người dân muốn chuyển tiền cho lái xe Hậu sẽ công khai số tài khoản để họ chuyển tiền.

 “Sau khi kết thúc đợt kêu gọi quyên góp ủng hộ, đại diện ngân hàng công khai số tiền quyên góp được tới người dân và chuyển tận tay lái xe Hậu. Trước tiên, về bản thân mình, mình ủng hộ 1 triệu gửi vào tài khoản cho lái xe Hậu”, anh Khánh nói.

Như tin đã đưa vào khoảng 12h30 phút ngày 4/12, tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp (thuộc KP.1, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), chiếc xe chở 15.000 thùng bia bị đổ trên đường. Khi đó thay vì giúp đỡ lái xe, nhiều người dân đã lao vào bê những thùng bia mang về nhà mặc cho tài xế khóc nóc van xin.

Sau vụ lật xe, lái xe Hồ Kim Hậu, 30 tuổi, quê ở tỉnh Bình Định đã phải đền chủ thuê chở số tiền 400 triệu đồng. Hình ảnh tài xế van xin, khóc lóc khi bất lực ngăn đám người "hôi bia" khiến cộng đồng mạng thương cảm.  Sau vụ việc, đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi ủng hộ tài xế này khắc phục hậu quả cho đơn vị chủ quản là Tiger beer.

Theo Đức Nguyễn – Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan