Vụ dây điện trung thế rơi 6 học sinh thương vong: Lời kể của nạn nhân thoát chết

Ngày 14/10/2018 17:33 PM (GMT+7)

Nhân chứng thoát chết khi dây điện trung thế bị sét đánh đứt, rơi xuống trước cổng trường khiến 6 học sinh thương vong cho biết sự việc chỉ diễn ra trong “chớp mắt”.

Ngày 14/10, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ dây điện trung thế bị sét đánh đứt, rơi xuống trước cổng trường trên địa bàn khiến 6 em học sinh thương vong.

Trước đó, vào khoảng 15h45 ngày 13/10, nhóm học sinh lớp 6 trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành) tan học ra về sau khi hết tiết. Khi vừa ra khỏi cổng thì bị nhiều đường dây điện trung thế rơi xuống khiến 2 em tử vong tại chỗ, 4 học sinh bị thương được chuyển đi cấp cứu.

Đại diện bệnh viện huyện Châu Thành cho biết, khoảng 16h10 ngày 13/10, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân là học sinh trường THCS An Lục Long bị dây điện trung thế rơi trúng.

Sau khi sơ cấp cứu, 2 trường hợp bệnh nhân nặng hơn được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Long An để tiếp tục điều trị. Theo bác sĩ, khi đưa vào cấp cứu các nạn nhân bị bỏng do điện, tinh thần hoảng loạn.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cho biết, tất cả 4 nạn nhân bị thương đều sức khỏe đang dần hồi phục, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Nằm trên giường bệnh tại bệnh viện huyện Châu Thành, em H.T.D.H. (SN 2006) vẫn chưa hết kinh hoàng khi buổi chiều tan trường định mệnh đã cướp đi vĩnh viễn 2 người bạn trong lớp. Theo em H, chiều qua sau khi hết tiết học, em cùng nhóm bạn chung lớp ra về, khi vừa ra khỏi cổng thì nghe tiếng nổ lớn sau đó thấy dây điện bốc cháy, rơi xuống đất.

Vụ dây điện trung thế rơi 6 học sinh thương vong: Lời kể của nạn nhân thoát chết - 1

Bé H.T.D.H, nạn nhân may mắn thoát chết (áo vàng) đang điều trị tại bệnh viện Châu Thành cho biết sự việc diễn ra quá nhanh

 “Vừa ra khỏi cổng trường, em nghe tiếng nổ lớn rồi thấy dây điện bốc cháy ngùn ngụt. Em cùng các bạn ai cũng hoảng sợ định quay bỏ chạy thì thấy dây điện rớt xuống, em ngã bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, thấy nằm trong bệnh viện”, em H nói.

Em H cho biết, sự việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong “chớp mắt” nên em cùng các bạn không ai chạy kịp. “Giờ em mới biết hai bạn học cùng lớp, tan trường cùng lúc với em đã tử vong do bị dây điện rơi trúng. Em rất buồn và thương cho hai bạn”, H nói.

Vụ dây điện trung thế rơi 6 học sinh thương vong: Lời kể của nạn nhân thoát chết - 2

Một ngày sau vụ việc kinh hoàng xảy ra người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng

Ngồi kế bên giường bệnh của con, mẹ H đôi mắt đỏ hoe cho biết, chiều qua khi nghe hung tin chị cùng chồng đang làm thuê trên TP.HCM tức tốc chạy về nhà, khi đến hiện trường thì được thông báo con chị và các nạn nhân đã được chuyển đi bệnh viện. “Con tôi may mắn thoát nạn nhưng hai bạn học của nó đã tử vong. Đau lòng lắm, con tôi cùng với 2 cháu mất chơi thân với nhau và đều là học sinh giỏi. Không biết cha mẹ hai bé tử vong có vượt qua được cú sốc khủng khiếp này không”, mẹ bé H nói trong nấc nghẹn.

Trong khi đó, em T.H.T. (SN 2006) nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện huyện Châu Thành thất thần cho biết thời điểm xảy ra vụ việc trời có mưa giông sét lớn, khi dây điện rớt xuống em T bất tỉnh. Đến khi tỉnh dậy thì thấy nằm trong bệnh viện.

Vụ dây điện trung thế rơi 6 học sinh thương vong: Lời kể của nạn nhân thoát chết - 3

Một số vật dụng còn sót lại của các nạn nhân trước cổng trường

Chủ tiệm sửa xe gần trường THCS An Lục Long cho biết chiều qua anh đang đứng trong tiệm thì nghe tiếng nổ lớn sau đó dây điện trung thế bốc cháy. “3-4 dây điện trung thế bốc cháy bị đứt rơi xuống trước cổng trường, 6 em học sinh vừa ra cổng gặp nạn. Trong đó 2 em bị dây điện dính trên người bất động tại chỗ và tử vong, 4 em còn lại còn cử động nên chúng tôi dùng cây gỗ gạt dây điện ra để sơ cứu các em sau đó chuyển đi cấp cứu”, anh T kể.

Dây điện trung thế đứt trước cổng trường, 6 học sinh thương vong
Vừa ra khỏi cổng trường, nhóm học sinh lớp 6 ở Long An bị đường dây điện trung thế đứt, rớt xuống đất khiến 6 em nằm bất động.
Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 6 học sinh bị điện giật tử vong