Vụ em trai cắt chân chị: Không thể nối lại chân

Ngày 03/01/2014 18:25 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ bệnh viện, hiện sức khỏe của bệnh nhân Dung đã dần hồi phục nhưng phần chân bị cắt rời hầu như không thể nối lại.

Một số tờ báo đưa tin, rạng sáng 2/1, tại bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn - Hà Nội, một nữ bệnh nhân đã bị chính người thân dùng dao cắt cụt chân tay. Nạn nhân là bà Trần Thanh Dung (SN 1967, bệnh nhân u não đang nằm điều trị tại khoa Sọ não 2).

Theo thông tin được đăng tải, một cô gái bất ngờ lao lên đè cổ, bịt miệng mẹ để cậu ruột dùng dao cắt chân.

Chiều ngày 3/1, trả lời báo chí PGS -TS Nguyễn Công Tô, Phó Giám đốc BV Xanh Pôn và ông Phạm Mạnh Thân, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV Xanh Pôn xác nhận có vụ việc bà Dung bị người thân cắt chân.

Y tá trực ca tối qua (2/1) là người phát hiện ra sự việc đầu tiên. Khi y tá đang đi buồng thì phát hiện ra bệnh nhân Dung có 2 người nhà. Theo quy định của bệnh viện, mỗi bệnh nhân chỉ có một người chăm sóc nên y tá này đã mời một người ra ngoài nhưng người nhà xin ở lại để xoa bóp cho bệnh nhân.

Vụ em trai cắt chân chị: Không thể nối lại chân - 1

Lãnh đạo BV Xanh Pôn xác nhận có sự việc xảy ra

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, y tá đã vào tận giường bệnh nhân Dung thăm khám thì bị người nhà hất ra ngoài đồng thời rút hung khí ra để đe dọa. Lúc này, tất cả các bệnh nhân trong phòng hoảng sợ, chạy ra nơi khác. Y tá phát hiện ra bàn chân bệnh nhân bị cắt cụt và báo ngay cho ca trực.

Được biết, 2 người này trước đây đã từng vào chăm sóc bệnh nhân Dung và không hề có biểu hiện gì bất thường. Phía bệnh viện cho biết hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định, có thể nhận biết được tuy nhiên việc nối chân cho bệnh nhân không thể thực hiện. Ngoài phần chân bị cắt lìa, bà Dung bị một số tổn thương như sai khớp gối, cổ chân bị biến dạng... 

Sau khi sự việc trên xảy ra, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, họp các ca trực nhưng phần chân bị cắt rời hầu như không thể nối lại được.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Xanh Pôn:

- Tập trung cứu chữa bệnh nhân.

- Phối hợp với Công an để điều tra vụ việc

- Tăng cường công tác quản lý, rà soát lại toàn bộ bệnh viện để đảm bảo an toàn, nâng cao công tác khám chữa bênh.

Khi vụ việc diễn ra, tại phòng hồi sức (khu điều trị bệnh nhân nặng), Bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn Hà Nội có 12 giường bệnh nhưng chỉ có 10 bệnh nhân nằm.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan