Vụ giang hồ bị bắn chết ở Long An: Vì sao "thiếu gia" Tiền Giang gây án?

Ngày 11/08/2020 13:45 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ giang hồ bị bắn chết ở Long An, bước đầu cơ quan Công an đã xác minh được kẻ cầm đầu vụ án là Tô Nhựt Khanh- "thiếu gia" ở Tiền Giang.

Ngày 10/8, Cục cảnh sát Hình sự (C02, bộ Công an) cho biết đã bắt giam 5 bị can: Tô Nhựt Khanh (27 tuổi, ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang), Trần Trung Thành (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), Lê Thanh Phúc (27 tuổi), Phạm Huỳnh Phúc Thiện (18 tuổi), Võ Tuấn Vũ (20 tuổi, đều ngụ tỉnh Tiền Giang) để điều tra về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là Đào Quốc Liêu (46 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Cơ quan công an xác định, Khanh là người cầm đầu, chủ mưu vụ án, Thành và Phúc bị bắt để điều tra về hành vi giết người; riêng Phạm Huỳnh Phúc Thiện và Võ Tuấn Vũ bị bắt về hành vi “che giấu tội phạm".

Vụ giang hồ bị bắn chết ở Long An: Vì sao amp;#34;thiếu giaamp;#34; Tiền Giang gây án? - 1

Tô Nhựt Khanh. 

Theo báo VnExpress, Tô Nhựt Khanh bị cho là chủ mưu sai đàn em thanh toán ông Liêu, xuất phát từ mâu thuẫn trong làm ăn. "Mâu thuẫn giữa hai băng nhóm giang hồ liên quan đến nhiều người, có mối quan hệ xã hội phức tạp", cán bộ điều tra cho biết.

Khanh là "thiếu gia" của gia đình sở hữu hàng loạt cơ sở kinh doanh, cho thuê ôtô. Anh ta sưu tầm nhiều số điện thoại, biển số xe cực đẹp. "Chiếc tay ga Khanh đi mang biển 999.99. Nhắc đến tên anh ta ai cũng biết", trinh sát kể.

Nguồn tin cũng cho hay, Khanh nhận nhiều tay giang hồ vào công ty gia đình mình làm việc, chủ yếu để phô trương thanh thế. Anh ta và nhóm đàn em có rất nhiều súng (công cụ hỗ trợ) và các hung khí khác. Khi xảy ra mâu thuẫn với người ngoài, những "nhân viên" này sẵn sàng làm mọi việc để bảo vệ cậu chủ. Trần Trung Thành, Lê Thanh Phúc là những đàn em như vậy.

Sau khi không tìm được tiếng nói chung với ông Liêu, Khanh lên kế hoạch thanh toán đối thủ, giao cho Thành và Phúc thực hiện.

Chiều 25/7, ông Liêu đang điều khiển xe máy lưu thông trên AL1, hướng từ tỉnh Tiền Giang về TP.HCM. Khi đi qua thành phố Tân An, tỉnh Long An thì bị 2 người điều khiển xe máy áp sát, người ngồi sau dùng súng bắn vào người ông Liêu. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng ông Liêu tử vong sau đó.

Theo báo Thanh Niên, khám xét nhà các bị can, công an thu giữ tang vật, phương tiện gây án gồm 1 xe máy, 4 súng tự chế dạng rulo bắn đạn thể thao quốc phòng, 2 súng tự chế bắn đạn hoa cải, 1 súng tự chế dùng để bắn chim, 1 súng bắn điện, 1 đầu súng bắn điện, 4 thanh kiếm bằng kim loại, 2 dao xếp, 1 bình xịt hơi cay, 1 cây gậy 3 khúc, 1 khóa còng số 8, 39 viên đạn hoa cải, hơi cay và đạn thể thao quốc phòng, 4 vỏ đạn.

Vụ giang hồ bị bắn tử vong ở Long An: Thiếu gia Tiền Giang vừa bị bắt là ai?
Liên quan đến vụ giang hồ bị bắn tử vong ở Long An, cơ quan công an vừa bắt giữ 5 đối tượng có liên quan, trong đó có một "thiếu gia" ở Tiền Giang.
Theo Hoàng Yên (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h