Vụ giết mẹ chấn động nước Mỹ: Khi nghịch tử là ngôi sao thần tượng

Ngày 12/11/2017 08:50 AM (GMT+7)

Cách đây 7 năm, nam diễn viên Michael Brea là cái tên gây “bão” trên toàn nước Mỹ, không phải vì tài năng trong những bộ phim anh góp mặt mà bởi vụ án mạng kinh hoàng khiến dư luận phẫn nộ mà anh ta chính là tác giả.

Vụ giết mẹ chấn động nước Mỹ: Khi nghịch tử là ngôi sao thần tượng - 1

Nam diễn viên Michael Brea

Michael Brea được khán giả biết tới qua những vai diễn trong khá nhiều bộ phim ăn khách như series phim truyền hình Ugly Betty (Cô gái xấu xí phiên bản Mỹ) và Step Up 3D. Anh cũng rất thành công trong lĩnh vực quảng cáo khi trở thành gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng như Coca Cola.

Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng diễn xuất của Brea trong khi bạn bè, người thân cũng nhận xét Michael Brea là một diễn viên đầy tham vọng. Thế nhưng, con đường sự nghiệp rộng mở ấy đã hoàn toàn khép lại bởi một vụ án gây chấn động cả Hollywood.

Đứa con mất nhân tính

Rạng sáng ngày 23/11/2010, khi bóng đêm vẫn bao trùm khắp khu Prospect Heights ở Brooklyn, New York (Mỹ), những người dân ở đây bỗng nhiên bị đánh thức bởi tiếng la hét phát ra từ phía ngôi nhà của nam diễn viên 31 tuổi Michael Brea.

Theo những nhân chứng kể lại, họ nghe thấy anh thét to một đoạn kinh thánh và lặp đi lặp lại từ "hối cải". Lẫn trong đó là tiếng của mẹ anh - bà Yannick Brea (55 tuổi): "Cứu tôi với, nó giết tôi!".

Cảnh sát ngay lập tức nhận được tin báo và có mặt lúc 2h20’. Khi cảnh sát đến hiện trường, nhìn qua cửa, họ bàng hoàng thấy Michael không ngừng dùng 1 thánh kiếm dài 1m đâm liên tiếp mẹ mình.

Tại hiện trường vụ án mạng đẫm máu, cảnh sát tìm thấy khá nhiều vết chân và dấu máu trên sàn trong phòng ngủ, nhà bếp và phòng tắm. Thi thể bà Yannick Brea nằm sõng soài với rất nhiều vết đâm trên cơ thể còn Michael Brea thì đang cầm trên tay một quyển kinh thánh.

Chuyện Michael Brea giết mẹ không chỉ gây sốc cho những người quen biết anh, mà còn đang gây chấn động cả Hollywood.

“Anh ấy là một người thân thiện, tốt bụng. Tôi không bao giờ ngờ được chuyện này lại có thể xảy ra” - một người hàng xóm của Brea trả lời phỏng vấn trong sự bàng hoàng khi vừa được chứng kiến bi kịch gia đình của nam diễn viên.

Vụ giết mẹ chấn động nước Mỹ: Khi nghịch tử là ngôi sao thần tượng - 2

Michael Brea khi còn nhỏ bên người mẹ của mình

Giết mẹ vì tưởng là… quỷ

Michael Brea sau đó đã bị bắt về tội giết người và sử dụng vũ khí trái phép.

Trong phòng giam, Michael Brea một mực khẳng định anh ta không giết mẹ của mình mà chỉ giết… con quỷ ẩn náu bên trong bà.

Brea kể lại rằng khi anh ta đang trong phòng ngủ thì Chúa xuất hiện bên giường và nói với anh ta rằng: “Michael, hôm nay là ngày cuối cùng của con”. Anh ta đã xin Chúa được nói lời tạm biệt với mọi người trong nhà. Sau đó, anh ta nghe thấy rất nhiều giọng nói yêu cầu phải giết mẹ của mình.

Khi gặp mẹ, anh ta lại nghe thấy giọng nói của mẹ chính là giọng của một con quỷ dữ. “Vì vậy tôi đã đâm chết con quỷ bên trong người mẹ tôi” - Brae kể lại trong sư kinh ngạc của mọi người.

Thậm chí, Brea còn hào hứng nói: “Tôi thấy mình giống nhân vật Neo trong bộ phim The Matrix (Ma trận). Những tiếng nói kì lạ khiến tôi cảm thấy mình mạnh mẽ hơn”.

Trước những lời khai có phần hoang tưởng và bất ổn từ phía nam diễn viên 31 tuổi, cảnh sát cho rằng, có thể có những bất ổn trong tâm lý của anh và tiếp tục cho theo dõi tại bệnh viện tâm thần để tìm ra động cơ và nguyên nhân thật sự của vụ giết người man rợ này.

Theo nhận xét ban đầu, cảnh sát Brooklyn cho rằng hành động giết người của Michael là do biểu hiện của bệnh lý chứ không phải vì mâu thuẫn cá nhân.

Sau khi trải qua một cuộc kiểm tra tâm thần tại Bệnh viện Kings County, Tòa án tối cao Brooklyn tuyên bố các bác sĩ đều chẩn đoán Brea mắc phải chứng tâm thần phân liệt. "Dựa trên tính chất phạm tội và mức độ nghiêm trọng của triệu chứng tâm thần mà anh ta mắc phải, Breasẽ ở đó trong một khoảng thời gian dài”, công tố viên cho biết.

>> XEM THÊM: Ly kỳ vụ án "xác người trong nghĩa trang" ở Hải Phòng

Theo Đàm Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h