Vụ mất 49 cây vàng trong đống lúa ở Quảng Nam: Xóm làng đang bất an

Ngày 03/03/2019 12:00 PM (GMT+7)

Trưởng thôn An Bằng cho rằng, đây là vụ mất vàng lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương nên nhiều người bàn tán, hoang mang, lo lắng.

Ngày 3.3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thạnh - Bí thư kiêm Trưởng thôn An Bằng, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ mất 49 cây vàng của bà Trần Thị Hạnh (trú thôn An Bằng) đã xôn xao cả xóm làng, đi đến đâu người dân cũng bàn tán chuyện mất số lượng vàng "khủng" như vậy. Kể cả cuộc họp hội phụ nữ hôm qua cũng đem việc mất vàng ra bàn tán gây tâm lý hoang mang cho nhiều người dân.

Vụ mất 49 cây vàng trong đống lúa ở Quảng Nam: Xóm làng đang bất an - 1

Hiện trường vụ mất 49 cây vàng nhà bà Hạnh.

"Khu nhà bà Hạnh sinh sống có 4 ngôi nhà, trong đó nhà bà Hạnh sống gần với gia đình đứa em và 2 nhà hàng xóm. Lâu nay cuộc sống gia đình bà Hạnh ở địa phương rất hoà đồng, không gây xích mích với ai. Nhưng khi nghe bà Hạnh mất 49 cây vàng ai cũng ngỡ ngàng" - ông Thạnh nói.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Thạnh, bà Hạnh đi buôn lúa gạo, còn chồng bà Hạnh đi làm rừng. Gia đình bà Hạnh có 2 đứa con nhưng làm ở Sài Gòn, không có ở nhà. Khi nhận tin mẹ mất vàng, thì hai đứa con mới về cách đây mấy ngày.

"Nói chung tại địa phương lâu nay không có chuyện đánh bài bạc, cũng không có nạn trộm cắp với số vàng nhiều như vậy, chỉ trộm cắp lặt vặt thôi. Khi nghe tin gia đình bà Hạnh mất 49 cây vàng là nổi "đình đám" cả xóm làng. 

Việc bà Hạnh mất 49 cây vàng là bà khai báo vậy chứ mất bao nhiêu thì không ai rõ, vì đây là chuyện gia đình họ. Chỉ chờ cơ quan công an điều tra mới biết được...", ông Thạnh nói thêm.

Ông Thạnh cho biết, kể từ khi báo mất vàng đến nay nhà bà Hạnh luôn luôn đóng kín cửa, chỉ thấy công an đến làm việc để điều tra.

Vụ mất 49 cây vàng trong đống lúa ở Quảng Nam: Xóm làng đang bất an - 2

Nhà bà Hạnh nơi xảy ra vụ mất trộm 49 cây vàng.

Trước đó, ông Nguyễn Mười - Trưởng Công an xã Đại Thạnh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, cơ quan công an đã mời một số người có liên quan lên làm việc, để điều tra vụ mất 49 cây vàng cất giấu trong đống lúa của gia đình bà Trần Thị Hạnh.

Theo ông Nguyễn Mười, qua khám nghiệm hiện trường và lời khai của bà Trần Thị Hạnh, vụ mất trộm chỉ diễn ra trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Do hơn 14h ngày 28.2 bà Hạnh mang gạo ra chợ bán, đến 16h cùng ngày bà Hạnh về nhà thì phát hiện bị mất trộm và trình báo công an xã.

“Công an điều tra đã mời 6-7 người hàng xóm và những người giao dịch mua bán với bà Hạnh vào hôm xảy ra vụ mất trộm để lấy lời khai, thu thập thông tin và khoanh vùng đối tượng”, ông Mười cho biết.

Trước đó, vào sáng 28.2, UBND xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc nhận được trình báo của hộ bà Trần Thị Hạnh (trú thôn An Bằng, xã Đại Thạnh) báo về việc gia đình này mất trộm 49 cây vàng (hơn 1,8 tỷ đồng).

Theo thông tin ban đầu, đầu giờ chiều 27.2, bà Hạnh đi làm về thì tá hỏa phát hiện đống lúa ở nhà dưới bị xới tung lên.

Tiến hành kiểm tra, bà Hạnh phát hiện 49 cây vàng mà bà cất giấu dưới đống lúa đã “không cánh mà bay”.

Ngay sau đó, bà Hạnh đã chạy đến UBND xã Đại Thạnh trình báo. Chiều cùng ngày, Công an huyện Đại Lộc đã có mặt tại nhà nạn nhân để tiến hành khám nghiệm hiện trường và khai thác thông tin ban đầu.

Gia đình một nông dân báo mất 49 cây vàng trị giá khoảng 1,8 tỷ đồng trong đống thóc
Một gia đình nông dân ở Quảng Nam trình báo với công an rằng 49 cây vàng mà họ cất giấu trong tủ đựng lúa đã "không cánh mà bay".
Theo Trương Hồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 49 cây vàng "bốc hơi" trong đống lúa