Vụ mẹ con sản phụ tử vong khi đi đẻ: “Mẹ bảo sẽ đưa em về với con cơ mà”

Ngày 06/09/2019 14:24 PM (GMT+7)

Trong đám tang sản phụ xấu số, ai cũng xót xa khi nghe những câu nói của đứa con lớn năm nay 6 tuổi.

Ngày 6/9, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Lèo Thị Mười (SN 1993) khi tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La để sinh con. Sáng 6/9, cơ quan chức năng đã tiến hành xong các thủ tục pháp y, đồng thời bàn giao thi thể của chị Mười và con gái để gia đình đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Phúc (chú của sản phụ Mười) cho biết hiện những người thân trong gia đình đang vô cùng đau đớn, bức xúc trước sự ra đi đột ngột của chị Mười. “Hơn 2 giờ sáng ngày 6/9, chúng tôi đưa thi thể 2 mẹ con về tới gia đình và làm thủ tục tang lễ. 2 giờ chiều nay sẽ đưa hai mẹ con về nơi an nghỉ cuối cùng”, ông Phúc thông tin.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong khi đi đẻ: “Mẹ bảo sẽ đưa em về với con cơ mà” - 1

Chồng và con trai lớn ngồi lặng người bên linh cữu chị Mười.

Từ khi xảy ra sự việc, chồng chị Mười quá đau buồn và suy sụp không ăn uống gì. Khi thi thể được đưa về đến nhà, mọi người ai cũng xót xa khi thấy cảnh chồng và con trai lớn chị Mười (6 tuổi) gào khóc bên chiếc áo quan. “Sáng sớm con đi khai giảng, mẹ còn bảo ngoan rồi mẹ sẽ đưa em về với con cơ mà”, người thân thuật lại lời con trai chị Mười.

Kể lại sự việc đau lòng vừa xảy ra với gia đình, ông Phúc cho biết sáng ngày 5/6, khi chị Mười có dấu hiệu chuyển dạ nên được người thân đưa đến Bênh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để sinh con. Sau khoảng gần 1 tiếng, chị Mười đã có mặt tại bệnh viện và làm tất cả các xét nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ, các chỉ số đều bình thường.

Trong quá trình chờ sinh từ khoảng 9 giờ sáng đến trước 2 giờ chiều, chị Mười vẫn đi lại, nói chuyện, ăn uống bình thường. Thời điểm đó, gia đình nội ngoại đến viện rất đông (khoảng 10 người) để chờ tin vui và đón tay bé sơ sinh.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong khi đi đẻ: “Mẹ bảo sẽ đưa em về với con cơ mà” - 2

Chị Mười ra đi quá đột ngột khiến ai cũng bàng hoàng, xót xa.

Đến khoảng 2 giờ chiều, bác sĩ khám và cho biết cổ tử cung của chị Mười đã mở 7 phân và cho vào phòng chờ đẻ. Tại đây, bác sĩ có tiêm thuốc cho chị Mười, nhưng gia đình không biết đó là loại thuốc gì vì bác sĩ không thông báo tên thuốc.

“Khi cháu tôi nằm trong phòng chờ sinh, gia đình nhìn qua cửa kính không thấy bác sĩ đâu, chỉ thấy mấy cô nhân viên (thực tập) đang ngồi bấm điện thoại ở bàn. Gia đình tôi có xin cho 1 người vào để chăm sóc, khi nào đẻ sẽ ra ngoài nhưng họ nhất định không cho vào", ông Phúc nói.

Đến khoảng 5 giờ chiều ngày 5/9, ở bên ngoài phòng chờ sinh, gia đình phát hiện có biểu hiện bất thường (nghe tiếng nôn, rên và giãy giụa), lúc đó mọi người tự ý đẩy cửa vào thì thấy chị Mười sùi bọt mép, cứng hàm, người tím tái và không nói được gì. “Lúc đó trong phòng có 4 người chờ sinh, những người kia họ không để ý cứ nghĩ lên cơn đau đẻ nên rên và giãy giụa”, ông Phúc chia sẻ.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong khi đi đẻ: “Mẹ bảo sẽ đưa em về với con cơ mà” - 3

Người thân đau đớn khi biết tin chị Mười đã qua đời tại bệnh viện.

Khi gia đình phát hiện sự việc mới báo mấy nhân viên thực tập, khoảng vài phút sau bác sĩ mới có mặt và đưa lên phòng mổ. Chờ đợi khoảng 40 phút, bác sĩ nói đã mổ được bé gái trong bụng đưa ra ngoài, nhưng cả mẹ và con đều đã tử vong. Thi thể hai mẹ con sau đó được chuyển xuống nhà xác bệnh viện.

Cũng theo thông tin từ ông Phúc, từ khi xảy ra sự việc đến nay gia đình chưa nhận được 1 lời động viên, chia sẻ từ phía bệnh viện. “Quan điểm của gia đình là mong muốn các cơ quan ban ngành vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết, cũng như trách nhiệm của những người liên quan. Không thể có chuyện tự nhiên cháu tôi đang khỏe mạnh, khám các chỉ số bình thường mà lại đột ngột tử vong như vậy”, ông Phúc nói.

Một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết sở đã nắm được thông tin vụ việc và đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để xác minh, làm rõ. “Trong sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã đến bệnh viện để làm rõ sự việc, khi nào có kết quả sẽ thông tin rộng rãi”, vị lãnh đạo Sở Y tế nói.

Sau 7 tiếng vào viện chờ sinh, thai phụ bỗng sùi bọt mép rồi tử vong cả mẹ lẫn con
Khi cổ tử cung đã mở 7 phân, thai phụ được đưa vào phòng chờ sinh để các bác sĩ tiêm truyền, nhưng sau vài tiếng bỗng tím tái, sùi bọt mép rồi tử...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa