Sau 7 tiếng vào viện chờ sinh, thai phụ bỗng sùi bọt mép rồi tử vong cả mẹ lẫn con

Ngày 06/09/2019 10:48 AM (GMT+7)

Khi cổ tử cung đã mở 7 phân, thai phụ được đưa vào phòng chờ sinh để các bác sĩ tiêm truyền, nhưng sau vài tiếng bỗng tím tái, sùi bọt mép rồi tử vong.

Sự việc trên vừa xảy ra vào ngày 5/9 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Theo chia sẻ của người nhà, sáng cùng ngày thai phụ có biểu hiện đau đẻ, gia đình đưa từ xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đến bệnh viện để làm thủ tục sinh con. Khoảng 9 giờ sáng, thai phụ đến viện vẫn đi lại và ăn uống bình thường.

Sau khi ở viện theo dõi đến khoảng 2 giờ chiều, bác sĩ khám cho biết cổ tử cung đã mở được khoảng 7 phân và được đưa vào phòng mổ để tiếp tục theo dõi. Do thai phụ chưa sinh nên gia đình xin có người nhà vào chăm sóc nhưng nhân viên y tế không đồng ý.

Sau 7 tiếng vào viện chờ sinh, thai phụ bỗng sùi bọt mép rồi tử vong cả mẹ lẫn con - 1

Gia đình cho rằng nhân viên y tế thiếu sự quan tâm khi thai phụ nằm trong phòng chờ sinh.

Trong phòng chờ sinh, bác sĩ có tiêm truyền cho thai phụ thuốc kích đẻ. Nằm trong phòng chờ sinh đến 5 giờ chiều, gia đình bệnh nhân thấy thai phụ có biểu hiện nôn ọe nên đã đẩy cửa vào.

Tại đây, người nhà vô cùng hốt hoảng khi thấy thai phụ mặt mày tím tái, nôn nhiều và liên tục nghiến răng, sùi bọt mép. “Chúng tôi vội vàng gọi bác sĩ nhưng không có bác sĩ nào có mặt tại đó mà chỉ có mấy nhân viên (thực tập) đang ngồi cầm điện thoại ở bàn, họ không biết xử lý ra sao”, người thân thai phụ cho biết.

Khi bác sĩ có mặt, thai phụ được đưa lên phòng mổ cấp cứu. Sau gần 1 tiếng sau, gia đình nhận được tin hai mẹ con không qua khỏi, thi thể được chuyển xuống nhà xác bệnh viện. Cũng trong tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã có mặt tại bệnh viện, tiến hành mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Sau 7 tiếng vào viện chờ sinh, thai phụ bỗng sùi bọt mép rồi tử vong cả mẹ lẫn con - 2

Người thân sốc nặng trước sự ra đi của thai phụ.

Trước cái chết đột ngột của thai phụ, gia đình vô cùng bức xúc và đề nghị cơ quan làm rõ nguyên nhân. “Khi vào viện chị tôi bình thường, còn đi lại và ăn uống được. Vậy mà giờ lại tử vong cả hai mẹ con, chúng tôi muốn biết nguyên nhân vì sao”, người thân thai phụ nói.

Trước thông tin trên, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La xác nhận có sự việc hai mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Sáng nay (6/8) lãnh đạo tỉnh Sơn La, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã có mặt bệnh viện để làm rõ sự việc.

“Hiện chúng tôi vẫn đang chờ đợi báo cáo kết quả, đang xác minh làm rõ nguyên nhân. Đây là sự việc không ai mong muốn, khi có kết quả xác minh chúng tôi sẽ thông tin cụ thể”, vị lãnh đạo này nói.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong khi đi đẻ: Mẹ bảo sẽ đưa em về với con cơ mà
Trong đám tang sản phụ xấu số, ai cũng xót xa khi nghe những câu nói của đứa con lớn năm nay 6 tuổi.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa