Vụ nam sinh quay lén, tống tiền giáo viên: Hiệu trưởng nói gì?

Ngày 18/06/2021 08:30 AM (GMT+7)

Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định) vừa lên tiếng về vụ việc một nam sinh của trường có hành vi quay lén và tống tiền giáo viên.

Theo ông Phương, đây là lần đầu tiên ở trường THPT Mỹ Lộc nói riêng và các trường trên địa bàn huyện Mỹ Lộc nói chung xảy ra sự việc như vậy.

Ông Phương cho biết H. là học sinh bình thường, có học lực khá. Trước đó, nam sinh này không vi phạm gì lớn, chỉ có một vài lỗi nhỏ như đi học muộn.

Sau khi sự việc xảy ra, H. đã bị tạm giữ, các giáo viên và học sinh của trường rất lo lắng. Nhà trường sau đó đã trấn an, giải thích cho giáo viên, học sinh và cả phụ huynh về sự việc này. Hiện, học sinh và giáo viên đã trở lại bình thường. Các em học sinh khối 12 vẫn ôn thi tốt nghiệp đầy đủ, theo lịch của trường.

Được biết, vào sáng ngày 18/6, ông Phương sẽ cho người tiến hành lắp đặt camera ở phòng chờ giáo viên (nhà vệ sinh nơi H. lắp thiết bị quay lén nằm cuối phòng chờ). Ngoài ra, trường cũng sẽ tăng cường hơn nữa công tác giáo dục pháp luật cho học sinh vào năm học tới.

Vụ nam sinh quay lén, tống tiền giáo viên: Hiệu trưởng nói gì? - 1

Một vụ nam sinh quay lén, tống tiền giáo viên vừa xảy ra tại trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định). Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Theo VietNamNet, cô A. (38 tuổi, giáo viên Trường THPT Mỹ Lộc) trước đó đã tới Công an huyện Mỹ Lộc để trình báo về việc bị một đối tượng quay lén hình ảnh trong nhà vệ sinh của trường, rồi đe dọa, tống tiền qua mạng xã hội.

Các cơ quan chức năng đã nhanh chóng phối hợp điều tra, xác minh và xác định được nam sinh Lê Công H. (18 tuổi, học sinh lớp 12, Trường THPT Mỹ Lộc) chính là người đã dùng hình ảnh nhạy cảm để tống tiền cô A. và một cô giáo khác.

Làm việc với cơ quan chức năng, H. bước đầu khai nhận tự tự đặt mua camera mini trên internet, sau đó đặt trong nhà vệ sinh chung của các giáo viên. H. đặt camera nhằm mục đích quay lại hình ảnh nhạy cảm khi đi vệ sinh của thầy cô và tống tiền. Sau khi quay lại được hình ảnh của cô A. và một nữ giáo viên khác, H. đã lưu vào điện thoại.

H. lập một tài khoản trên Facebook với tên “Huyền Trần”, tiếp đó kết nối và gửi các hình ảnh quay được đến tài khoản của cô A. và cô giáo kia, yêu cầu mỗi người phải đưa 10 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán hình ảnh nhạy cảm của cả hai lên mạng xã hội. H. hiện đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Luật sư nói gì về vụ nam sinh quay lén cô giáo trong nhà vệ sinh ở Nam Định?
Dưới góc độ pháp lý, luật sư nhận định hành của nam sinh có tính chất đe dọa, uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản là hành vi nguy...
Theo Đinh Kim
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h