Phát hiện bị quay lén trong phòng tắm, nữ giúp việc ngỡ ngàng trước thái độ của chủ nhà

Khánh Hằng - Ngày 24/04/2021 00:14 AM (GMT+7)

Sau khi phát hiện việc mình bị quay lén, nữ giúp việc vô cùng tức giận và uất ức nhưng điều khiến cô sốc nhất chính là thái độ của cặp vợ chồng chủ nhà.

Tháng 1/2018, cô Vanessa Rivas, 23 tuổi, vốn là một người giúp việc tại quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ, đã quyết định khởi kiện cặp vợ chồng chủ nhà của mình là Lauren và Matthew Seltzer vì xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của cô. Vanessa đã phát hiện một chiếc camera quay lén lắp trong phòng tắm và tin chắc đó là hành động của vợ chồng chủ nhà, tuy nhiên họ nhất quyết không chịu nhận tội.

Cụ thể, cô Vanessa là người giúp việc trong gia đình cô Lauren và anh Matthew. Ngoài công việc dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng, Vanessa còn phụ trách chăm sóc và đưa đón con của chủ nhà đi học. Bù lại, Vanessa được chủ nhà đồng ý cho sử dụng vòi hoa sen trong phòng tắm. Công việc này của cô khá ổn định và Vanessa đã làm việc được khoảng 1 năm cho đến khi sự cố xảy ra.

Phát hiện bị quay lén trong phòng tắm, nữ giúp việc ngỡ ngàng trước thái độ của chủ nhà - 1

Nữ giúp việc Vanessa.

Vào một ngày tháng 1/2018, cô Vanessa đang sử dụng phòng tắm thì bất ngờ tìm thấy một vật nhỏ màu đen được đặt gần vòi hoa sen. Khi nhìn kỹ hơn, cô phát hiện đó là một chiếc camera quay lén. Quá hoảng sợ, Vanessa lập tức rút thẻ nhớ trong camera rồi lắp vào máy của mình để kiểm tra thì phát hiện nó được lắp đặt trước khi cô bước vào nhà tắm chỉ khoảng 15 phút.

"Tôi cảm thấy bị sỉ nhục. Đây là nơi tôi đã cởi quần áo nhiều lần. Tôi đã tắm ở đó rất nhiều lần", cô Vanessa nói trên tờ New York Post.

Nữ giúp việc Vanessa tin chắc rằng hành vi này là do cặp vợ chồng người chủ nhà làm, vì vậy đã đối chất với họ. Tuy nhiên, thay vì tỏ ra hối lỗi hay sợ hãi, cặp vợ chồng này đã chối bỏ mọi trách nhiệm, thậm chí còn trút giận ngược lại Vanessa. Người vợ Lauren đã cố gắng giật lại chiếc camera, sau đó liên tục gọi 45 cuộc điện thoại và gửi 26 tin nhắn văn bản yêu cầu Vanessa trả lại thẻ nhớ. Sau này, Lauren nói với cảnh sát rằng cô ta không hề biết có máy quay trong phòng tắm và chính bản thân cũng là nạn nhân bị nhìn trộm.

Một trong những tin nhắn mà Lauren gửi Vanessa có viết: "Matthew và tôi sẽ không bao giờ làm điều này. Tôi không biết làm thế nào hoặc tại sao cô lại nghĩ chúng tôi làm như thế. Vì vậy chúng tôi mới cần lấy lại thẻ nhớ đó".

Phát hiện bị quay lén trong phòng tắm, nữ giúp việc ngỡ ngàng trước thái độ của chủ nhà - 2

Cô Vanessa tìm thấy camera quay lén trong phòng tắm.

Trước thái độ cứng rắn của Vanessa và quyết không trả lại bằng chứng, Lauren đã "khủng bố" cuộc sống của nữ giúp việc bằng cách nói xấu cô với những người giúp việc và phụ huynh khác rằng cô là kẻ xấu xa, vô trách nhiệm. 

Cô Vanessa đã cố gắng đâm đơn kiện vợ chồng Lauren và Matthew nhưng những nỗ lực của cô lại vấp phải rất nhiều khó khăn và cản trở. Lauren là trợ lý luật sư quận Manhattan nên mối quan hệ chính trị "không phải dạng vừa". Ngoài ra, mẹ của cô ta, bà Eileen Koretz, còn là Thẩm phán Tòa án Hình sự Manhattan đã nghỉ hưu, trước đây được Ủy ban Liên hợp về Đạo đức Công cộng (JCOPE) của bang bổ nhiệm. 

Ban đầu, đơn khiếu nại của cô Vanessa được gửi đến cảnh sát quận Manhattan nhưng sau đó được chuyển đến cảnh sát quận Brooklyn để tránh xung đột lợi ích. Tuy nhiên, bà Eileen đã sử dụng các mối quan hệ của mình, gây áp lực buộc cô Vanessa phải từ bỏ các cáo buộc của mình chỉ 1 tuần sau khi chúng được đệ trình. Bà Eileen thậm chí còn cố gắng dùng tiền để bịt miệng cô Vanessa.

Tới tháng 1/2019, cô Vanessa đã đệ đơn kiện dân sự tại Tòa án Dân sự Manhattan nhưng thẩm phán Lynn Kotler đã hoãn vụ việc lại cho đến khi kết thúc cuộc điều tra hình sự. Bất chấp những điều này, cô Vanessa tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục vụ kiện và hành động pháp lý để đòi lại công bằng cho bản thân.

Phát hiện bị quay lén trong phòng tắm, nữ giúp việc ngỡ ngàng trước thái độ của chủ nhà - 3

Bà Eileen Koretz, mẹ của người vợ Lauren, đã gây ra nhiều sức ép với cô Vanessa.

Cô Vanessa cho biết sau khi trải qua vụ quay lén, cô đã phải chịu đựng sự đau khổ về tinh thần nên xứng đáng được đền bù cho sự sỉ nhục, xấu hổ, căng thẳng và lo lắng mà cô đã trải qua. Vanessa tuyên bố rằng vợ chồng Lauren và Matthew đã xâm phạm quyền riêng tư của cô.

"Không ai được phép làm những điều như thế, kể cả những người lợi dụng vị trí, quyền lực, mối quan hệ của họ. Đó là điều tôi không thể chấp nhận được", Vanessa nói trên tờ New York Post.

Vụ việc này đáng lẽ phải được bồi thẩm đoàn xem xét vào mùa hè năm 2019 nhưng đến nay, khi đã hơn 2 năm trôi qua, nó vẫn chưa có dấu hiệu khả quan nào. Trong thời gian đó, Matthew vẫn liên tục chối tội và nói rằng anh ta không có lý do gì để quay lén Vanessa, thậm chí còn nói rằng việc lắp chiếc camera đó chỉ là để tự ghi lại hình ảnh bản thân thay đồ. Lời bào chữa hết sức vô lý và lố bịch này nhưng lại có khả năng giúp Matthew giảm tội.

Cho đến tận bây giờ, vụ việc vẫn chưa kết thúc và cô Vanessa không hề nhận được bất kỳ lời xin lỗi hay khoản bồi thường nào sau những tổn thương mà cô đã phải chịu đựng. Vanessa cho biết cô từng phải đến gặp nhà trị liệu tâm lý, cuộc sống cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy cô quyết tâm chiến đấu chống lại cặp vợ chồng chủ nhà đến cùng.

Giúp việc bị nhà chủ bạo hành suốt 8 năm, mỗi đêm ngủ 1 tiếng, trả lương 78 nghìn/ngày
Người phụ nữ lớn tuổi đã bị gia đình nhà chủ bóc lột và bạo hành suốt 8 năm, thậm chí còn bị trả lương không xứng với công sức bỏ ra.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự