Vụ quan tài sản phụ diễu phố: Đình chỉ kíp trực

Ngày 21/10/2013 09:41 AM (GMT+7)

Trước sức ép từ phía người nhà sản phụ xấu số tử vong yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết, phía bệnh viện đã ra quyết định đỉnh chỉ công tác đối với kíp trực liên quan.

Chiều 19/10, ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) xác nhận vụ việc một sản phụ và bào thai đã tử vong trươc giờ sinh khiến người nhà vô cùng bức xúc và đòi làm rõ nguyên nhân. “Nguyên nhân bước đầu dẫn đến tử vong của trường hợp này được chẩn đoán do thuyên tắc mạch ối. 

Ngay sau đó, chúng tôi đã cho đình chỉ tạm thời công tác đối với kíp trực này để phục vụ cho quá trình điều tra. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi thì mới có kết luận cuối cùng”.

Vụ quan tài sản phụ diễu phố: Đình chỉ kíp trực - 1

Hình ảnh người nhà mang quan tài yêu cầu bệnh viện làm rõ cái chết của nạn nhân.

Trước đó, tại bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), khoảng 19h30 ngày 17/10, Nguyễn Thị Xuân (SN 1973, trú làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa) đã được chuyển đến đây chờ sinh với biểu hiện chuyển dạ. Sau khi thăm khám, y bác sĩ ở đây kết luận, thai nhi và sản phụ khỏe mạnh bình thường, chị Xuân có thể sinh thường.

Sau khi được đưa đến, thấy chị Xuân có những biểu hiện đau quằn quại bất thường, người nhà sản phụ này đã nhiều lần đề nghị bác sĩ can thiệp nhưng không được chấp nhận.

3h sáng 18/10, thấy sức khỏe chị Xuân nguy kịch, các bác sĩ mới gấp rút đưa sản phụ Xuân lên bàn đẻ. Tuy nhiên, cho đến hơn 5h, chị Xuân vẫn chưa được bác sỹ tiến hành phẫu thuật. Khoảng 5h45, gia đình được phía bệnh viện thông báo, sản phụ Xuân và thai nhi đã tử vong. Cho rằng trong cái chết tức tưởi của chị Xuân và thai nhi là do kíp trực lơ là, hàng trăm người thân sản phụ này đã kéo đến bao vây bệnh viện suốt cả ngày hôm nay, họ la ó đòi làm rõ trách nhiệm.

“Xuân nhà tôi đã sinh được 2 đứa con đầu, khỏe mạnh, chả biết làm sao mà bệnh viện lại nhẫn tâm khiến mẹ con nó chết tức tưởi thế”, người nhà chị Xuân nói.

Theo Duy Cảnh (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan