Vụ rơi trực thăng trên vịnh Hạ Long: Tìm thấy thi thể phi công và 2 du khách

Ngày 06/04/2023 08:14 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng Máy bay Bell-505 gặp nạn, tính đến 23h30 ngày 5/4, các lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, bước đầu được xác định là của phi công và 2 khách du lịch.

Theo VTV News, máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty trực thăng miền Bắc thuộc Tổng Công ty trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) do Đại tá C.Q.M. điều khiển, chở 4 khách du lịch người Việt Nam thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao, cất cánh lúc 16h56; mất liên lạc lúc 17h15 ngày 5/4.

Máy bay trực thăng Máy bay Bell-505 thuộc Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam rơi trên vịnh Hạ Long. Ảnh: TTXVN

Máy bay trực thăng Máy bay Bell-505 thuộc Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam rơi trên vịnh Hạ Long. Ảnh: TTXVN

Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, bốn hành khách đều người Đà Nẵng gồm H.T.L, sinh năm 1964; N.T.H, sinh năm 1963; H.T.O, sinh năm 1962; P.T.B, sinh năm 1963.

Tính đến 23h30 ngày 5/4, các lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, bước đầu được xác định được xác định là của phi công C.Q.M và 2 khách du lịch.

Trong số 3 thi thể được vớt thì 1 thi thể nam, 1 thi thể nữ đã được đưa về Nhà tang lễ thành phố Hạ Long, thi thể nam khác được vớt tại hiện trường sau đó.

Trước đó lúc 19h18, lực lượng tại hiện trường báo cáo đã vớt được 2 thi thể cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay tại vị trí mép bờ, tọa độ 20051’51.2"N-107001’13.4"E.

Công tác tìm kiếm được diễn ra xuyên đêm. Ảnh: BĐBP Hải Phòng

Công tác tìm kiếm được diễn ra xuyên đêm. Ảnh: BĐBP Hải Phòng

Báo Lao Động dẫn thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hòn Gai (Quảng Ninh), đơn vị đang triển khai phối hợp với các lực lượng chức năng khác để tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân trong vụ máy bay trực thăng rơi vùng biển giáp ranh giữa vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

Ngay sau khi nhận được tin về vụ tai nạn máy bay tại khu vực Áng Kê, Luồng Đất - Quảng Ninh, giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng (tọa độ 20°51’53N - 10701’,12” E), Bộ Chỉ huy Bộ đội thành phố Hải Phòng đã điều động 5 xuồng, 15 cán bộ, chiến sĩ, do đồng chí Thượng tá Tạ Duy Hiển, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố Hải Phòng trực tiếp ra hiện trường để chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, huy động các phương tiện đang hoạt động xung quanh khu vực máy bay gặp nạn để phối hợp tổ chức cứu nạn.

Công tác tìm kiếm, cứu hộ đã diễn ra xuyên đêm.

Tôi là người chứng kiến vụ máy bay rơi và vớt 2 nạn nhân tử vong
Chia sẻ với Tiền Phong, anh D. trú xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết: “Tôi là người chứng kiến vụ máy bay rơi và vớt 2 nạn nhân tử vong cùng các mảnh vỡ máy bay. Phần còn lại của chiếc máy bay, tôi đã đánh dấu vị trí để lực lượng chức năng tìm cách tiếp cận ” .

Tai nạn máy bay

Theo Thùy Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay