Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Chủ xe Toyota lần đầu lên tiếng về khoản đền bù

Ngày 13/04/2018 21:35 PM (GMT+7)

Chủ xe Toyota 7 chỗ bị hư hỏng trong vụ việc tài xế xe tải đánh lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng đã lên tiếng về khoản đền bù với chủ xe.

Liên quan đến vụ việc tài xế Đỗ Văn Tiến (xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh rồi gây tai nạn, ngày 13/4, anh Tiến cho biết, chủ xe Toyota 7 chỗ đã chủ động liên lạc qua điện thoại với anh sau nhiều ngày “mất tích”.

Theo anh Tiến, khoảng chiều tối 12/4, một cuộc điện thoại bất ngờ gọi điện máy anh. Anh nghe máy thì giọng một người phụ nữ nói trong điện thoại, xưng là vợ của chủ xe Toyota 7 chỗ bị hư hỏng trong vụ tai nạn.

Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Chủ xe Toyota lần đầu lên tiếng về khoản đền bù - 1

Chủ xe Toyota muốn giải quyết dân sự với tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh.

“Người phụ nữ này nói với tôi là những ngày qua bận đi công tác nên không nghe điện thoại. Hôm qua, chị ấy gọi tôi và bảo đã hoàn tất hồ sơ và nhờ bên công an chuyển lên viện kiểm sát. Như thế chẳng hóa dồn tôi vào thế khó”, anh Tiến tâm sự.

Anh Tiến cho biết thêm, anh đã hẹn chủ xe Toyota thứ 3 (ngày 17/4) gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thỏa thuận về mức giá đền bù và tìm cách tháo gỡ vụ việc.

Trao đổi với PV, đại diện gia đình có chiếc xe Toyota bị đâm hỏng, chị này cho biết, thông tin gia đình chị đề nghị truy tố tài xế lái xe tài là hoàn toàn không chính xác.

“Gia đình tôi không đề nghị truy tố ai cả. Về chiếc xe Toyota bị hỏng, chúng tôi không cần tiền mặt mà chỉ muốn lấy lại xe đã sửa chữa. Khi vụ việc xảy ra, chúng tôi cùng anh Tiến, anh Ngọc (chủ xe tải) đã đưa xe vào gara và được báo giá, chi phí hết 245 triệu đồng. Anh Tiến sẽ chuyển tiền cho họ, gia đình tôi cũng sẽ hỗ trợ anh Tiến 50 triệu đồng.

Hôm qua, tôi đã gọi và thống nhất cùng anh Tiến lên công an để giải quyết dân sự. Ngay từ đầu, chúng tôi cũng muốn xử lý dân sự và không muốn gây khó khăn cho ai cả", người phụ nữ nói.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 29/3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo.

Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô. Theo phản xạ, anh Tiến đánh lái để tránh đâm vào 2 cô gái.

Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường (1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota) rồi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gẫy 2 xương sườn.

Hiện chiếc xe tải do anh Tiến lái đang bị cơ quan công an tạm giữ. Chiếc Toyota bị hư hỏng nặng, dự tính chi phí đền bù lên đến 245 triệu đồng.

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh lo ngay ngáy sau cú điện bất ngờ của chủ xe Toyota
Chủ xe Toyota 7 chỗ bị hư hỏng trong vụ tai nạn đã chủ động gọi điện thoại cho tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng để thông tin về vụ việc.
Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h