Vụ vận chuyển lậu 51kg vàng: Người dân tiết lộ sốc về bà trùm Mười "Tường"

Ngày 01/12/2020 13:30 PM (GMT+7)

Người dân ở TP. Châu Đốc cho hay, bà Mười "Tường" là người giàu nhất khu vực, bà thường làm ăn buôn bán ở Campuchia và mới "nổi" lên 5 năm trở lại đây.

Liên quan đến vụ buôn lậu 51kg vàng qua biên giới, bà Nguyễn Thị Kim Hạnh (hay còn gọi là Mười "Tường", 51 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) được xác định là nghi phạm chính. Hiện Công an tỉnh An Giang đang truy nã đặc biệt đối với Mười "Tường".

Theo báo Đất Việt, sự việc đã khiến những người dân ở TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) chưa hết bàng hoàng. Những người dân ở TP. Châu Đốc cho biết, bà Mười "Tường" là người làm từ thiện, hay giúp đỡ và tặng quà bà con nghèo.

"Tài sản thì nhiều lắm. Bà ấy có nhiều căn nhà ở TP.Châu Đốc và cả huyện An Phú. Nói chung là tụi tui biết bà ấy thông qua việc tặng quà cho hộ nghèo, từ thiện thôi. Chỉ biết bà ấy thường làm ăn buôn bán với Campuchia và bà này mới nổi lên 5 năm trở lại đây. Nhưng ở Châu Đốc này ai mà không biết bà ấy giàu nhất khu vực này", một người dân ở chợ Châu Đốc cho hay.

Vụ vận chuyển lậu 51kg vàng: Người dân tiết lộ sốc về bà trùm Mười amp;#34;Tườngamp;#34; - 1

Bà trùm Mười "Tường". Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trong khi đó, một nguyên trưởng Công an xã Đa Phước cho biết, trước đây bà Mười "Tường" là doanh nhân chuyên giúp đỡ người nghèo khó ở địa phương. Nhiều người nghèo không tiền chữa bệnh đến tận nhà xin tiền, bà này đã giúp đỡ rất tích cực. Bà ấy còn mua cả xe từ thiện để dành chở hộ nghèo.

Một nguyên trưởng Công an TP.Châu Đốc cho hay vào năm 2011, bà Mười Tường chỉ kinh doanh điện thoại di động, điện máy, điện lạnh là chính.

"Bà này ngoài việc buôn bán qua lại biên giới thì thấy có đi làm từ thiện. Không biết làm thiệt hay chỉ trá hình thôi", báo Đất Việt dẫn lời vị nguyên trưởng Công an TP. Châu Đốc.

Nói về bà trùm cầm đầu đường dây buôn bán vàng giả, Đại tá Đinh Văn Nơi- Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Mười "Tường" là người cầm đầu đường dây, từng một thời thao túng buôn lậu trên tuyến biên giới dài gần 100km thuộc địa bàn tỉnh An Giang. Có nhiều đàn em, Mười "Tường" quan hệ rộng, mốc nối chặt chẽ với các đầu nậu buôn lậu ở Campuchia.

Vào năm 2005, Mười "Tường" bị bắt vì liên quan đến đường dây vận chuyển và tập kết số lượng lớn điện thoại di động nhập lậu từ Campuchia. Sau đó, bà ta bị TAND TP.HCM tuyên phạt 6 năm tù về tội Buôn lậu. Sau khi chấp hành án xong, Mười "Tường" tiếp tục "hành nghề".

Tuy nhiên, nhằm tránh bị phát hiện, Mười "Tường" giao nhiệm vụ cho các đàn em. Đến năm 2016, "đàn em" của Mười Tường đã nhiều lần bị bắt do tổ chức vận chuyển số lượng lớn đường cát qua biên giới với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Khoảng 5 năm nay trở lại đây, Mười "Tường" luôn đánh bóng tên tuổi bằng danh nghĩa chủ doanh nghiệp thường xuyên làm từ thiện, nhưng mục đích là tạo các mối quan hệ để buôn lậu.

Được biết, ngày 28/11, Công an tỉnh An Giang đã thực hiện khám xét 15 địa điểm là nhà ở, phủ thờ, kho hàng, khách sạn của Mười "Tường" và một số người khác. Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ được nhiều tài liệu và vật chứng liên quan đến vụ án.

Diễn biến nóng vụ bố chồng dùng búa đánh con dâu đang mang thai và 2 cháu trọng thương
Công an điều tra và bước đầu xác định nguyên nhân vụ bố chồng đánh con dâu và 2 cháu nội nhập viện là do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình.
Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h