Vụ xả súng ở Mỹ cướp đi 20 sinh mạng: Mẹ hy sinh thân mình che đạn cho con trai

Ngày 05/08/2019 09:16 AM (GMT+7)

Người phụ nữ 25 tuổi đã dùng chính thân mình để che chắn cho cậu con trai 2 tuổi trong làn mưa đạn. Cuối cùng, cô đa hy sinh để con trai mình được sống.

Vào khoảng 10h sáng ngày 3/8 (giờ địa phương), một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại siêu thị Walmart, thuộc thành phố El Paso, bang Texas, Mỹ. Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott xác nhận có ít nhất 20 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Hai trong số những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng là ông Arturo Benavides, 60 tuổi và cô Jordan Anchondo, 25 tuổi. Sự ra đi đột ngột và oan uổng của họ đã khiến những người xung quanh vô cùng bàng hoàng, để lại nỗi đau xót lớn lao trong lòng những người thân của họ.

Vụ xả súng ở Mỹ cướp đi 20 sinh mạng: Mẹ hy sinh thân mình che đạn cho con trai - 1

Ông Arturo Benavides (phải) là một trong số những nạn nhân của vụ xả súng kinh hoàng.

Khi vụ xả súng xảy ra, ông Arturo Benavides đang cùng vợ đi mua sắm tại siêu thị. Vợ của ông đã trốn thoát nhưng người đàn ông này mãi mãi không thể quay về nữa. Chị Jacklin Luna, cháu gái của ông Arturo, chia sẻ: "Ông là một người có ý chí mạnh mẽ, luôn cho đi và quan tâm tới những người xung quanh. Ông rất nổi tiếng trong cộng đồng những tài xế xe buýt địa phương. Ông luôn yêu quý mỗi người theo những cách riêng. Tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc mỗi sáng chủ nhật, ông ấy ngồi trước hiên nhà, ve vuốt chú chó dưới chân. Sự ra đi của ông khiến gia đình tôi vô cùng đau đớn".

Một nạn nhân khác là người mẹ trẻ Jordan Anchondo, 25 tuổi. Khi ấy, cô Jordan đang cùng cậu con trai 2 tháng tuổi đi mua sắm đồ dùng học tập cho đứa con lớn. Khi được tìm thấy, thi thể cô Jordan đang ôm chặt cậu con trai của mình. Cậu bé đã bị gãy xương và hiện đang điều trị trong bệnh viện nhưng mẹ của cậu bé đã mãi mãi ra đi.

Vụ xả súng ở Mỹ cướp đi 20 sinh mạng: Mẹ hy sinh thân mình che đạn cho con trai - 2

Vụ xả súng ở Mỹ cướp đi 20 sinh mạng: Mẹ hy sinh thân mình che đạn cho con trai - 3

Cô Jordan đã hy sinh thân mình để cứu cậu con trai 2 tháng tuổi.

Chị Leta Jamrowski, em gái của cô Jordan nghẹn ngào nói: "Từ vết thương của thằng bé, bác sĩ nói rằng rất có thể chị gái tôi đã dùng thân mình để che chắn đạn cho con trai. Vì vậy, khi cô ấy bị bắn, cô ấy đã ngã xuống và ôm chặt con trai trong lòng, khiến bản thân hy sinh còn con trai bị gãy xương. Giờ đây, thằng bé phải sống cả cuộc đời của mẹ mình nữa".

Ngoài ra, chị Leta cũng lo sợ anh rể của mình là anh Andre Anchondo cũng trở thành một trong số những nạn nhân của vụ xả súng bởi chị không nghe thấy bất cứ thông tin nào của anh, cũng không liên lạc được kể từ sau vụ tấn công tại siêu thị.

Một nạn nhân khác nữa của vụ xả súng là cậu bé Javier Rodriguez, 15 tuổi. Javier cũng đang mua sắm trong siêu thị nhưng sau đó thì không có tin tức gì. Quá lo lắng, dì của Javier là cô Elvira Rodriguez đã đăng tải bức ảnh của cháu lên mạng xã hội để nhờ dân mạng giúp đỡ. Chỉ 2h sau, cô Elvira nhận được thông tin xác nhận Javier đã qua đời.

Ngày 4/8 vừa qua, FBI đã xác nhận danh tính kẻ xả súng là Patrick Crusius, 21 tuổi, đến từ thành phố Allen, bang Texas. Tên này đã bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường.

Vụ xả súng ở Mỹ cướp đi 20 sinh mạng: Mẹ hy sinh thân mình che đạn cho con trai - 4

Vụ xả súng ở Mỹ cướp đi 20 sinh mạng: Mẹ hy sinh thân mình che đạn cho con trai - 5

Cảnh sát Mỹ đã xác nhận Patrick Crusius là nghi phạm của vụ tấn công.

Khoảng 20 phút trước vụ xả súng, Patrick đã đăng tải một bản tuyên ngôn lên mạng xã hội nói về vấn đề chống nhập cư. Các điều tra viên đang xem xét những bài đăng này và cho rằng đây rất có thể là động cơ ra tay của Patrick.

Camera giám sát của siêu thị Walmart đã ghi lại được hình ảnh Patrick ngang nhiên đi vào lối cửa trước của siêu thị với khẩu súng tấn công AK47 trên tay. Sau khi xả súng vào đám đông người vô tội, Patrick đã đi ra cửa trước trong trạng thái hết sức bình tĩnh và tự tin, giống như vừa hoàn thành xong nhiệm vụ. Giới chức Mỹ hiện đang tích cực điều tra vụ việc này.

Cảm phục phút sinh tử của người hùng vượt lũ dữ cứu người giữa tâm bão số 3
Câu chuyện anh Phạm Bá Huy (SN 1993), bản Nhài, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá dũng cảm nhảy xuống nước sông Luồng cuồn cuộn chảy xiết để...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h