Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền bỗng đi lại như bình thường mở ra vụ án chấn động

Ngày 03/08/2019 19:50 PM (GMT+7)

Suốt nhiều năm sống trong cảnh tật nguyền, cô gái bỗng nhiên đi lại và ăn uống như người bình thường chỉ sau một đêm khiến tất cả mọi người nghi ngờ.

Một cô con gái mắc bệnh ung thư, loạn dưỡng cơ và hàng loạt bệnh khác nhưng vẫn mỉm cười mỗi khi cơ hội đến với mình. Một người mẹ hết lòng cho con gái mọi thứ cô muốn. Gypsy Rose Blanchard và mẹ cô, Dee Dee Blanchard chính là một bức tranh của cảm hứng và hy vọng.

Vì vậy, khi tin Dee Dee bị giết tại nhà riêng còn cô con gái ốm yếu biến mất không dấu vết, dư luận nước Mỹ đã vô cùng hoang mang và phẫn nộ. Họ nghĩ cô con gái bệnh tật sẽ không thể sống sót được. Tệ hơn nữa, người ta còn nghĩ kẻ giết bà Dee Dee đã bắt cóc Gypsy.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền bỗng đi lại như bình thường mở ra vụ án chấn động - 1

Bà Dee Dee và cô con gái Gypsy.

Ngay lập tức, nhà chức trách tiến hành tìm kiếm Gypsy và chỉ một ngày sau khi biến mất, cô gái trẻ được tìm thấy. Nhưng thay vì là một bệnh nhân ung thư đầu trọc, gầy gò, ngồi xe lăn, cảnh sát lại tìm thấy một Gypsy mạnh mẽ, tự đi lại và ăn uống như người bình thường.

Hàng loạt câu hỏi về cặp mẹ con này ngay lập tức được đưa ra. Làm thế nào mà cô gái lại thay đổi nhanh chóng chỉ sau một đêm? Cô ấy thực sự bị bệnh? Và điều quan trọng nhất là cô ấy có liên quan gì tới cái chết của người mẹ Dee Dee Blanchard hay không?

Thời thơ ấu của Gypsy 

Khi còn rất nhỏ, Gypsy được mẹ đưa tới bệnh viện bởi bà Dee Dee tin rằng con gái bị ngưng thở khi ngủ. Dù không có dấu hiệu của căn bệnh này nhưng bà Dee Dee vẫn tin con bị ốm và cuối cùng tự huyễn hoặc bản thân là Gypsy mắc chứng rối loạn nhiễm sắc thể không xác định. Kể từ đó, bà ta coi con gái mình như một đối tượng có thể bị bệnh tật tấn công bất cứ lúc nào.

Năm Gypsy khoảng 8 tuổi, cô bé bị ngã khỏi xe máy của ông mình. Bà Dee Dee đưa con tới bệnh viện ngay tức khắc. Tại đây, cô bé được xử lý một vết xước nhỏ ở đầu gối nhưng bà Dee Dee lại không tin. Bà ta cho rằng vụ tai nạn đã dẫn tới hậu quả tồi tệ hơn nhiều và Gypsy cần làm vài cuộc phẫu thuật nếu muốn đi lại được. Khi ấy, người mẹ quyết định Gypsy vẫn sẽ phải ngồi xe lăn để thương tích đầu gối không nặng thêm.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền bỗng đi lại như bình thường mở ra vụ án chấn động - 2

Bà Dee Dee tuyên bố con gái mình bị khuyết tật nên phải ngồi xe lăn.

Khi ông bà ngoại thắc mắc về tình trạng bệnh của Gypsy, bà Dee Dee liền ôm con rời khỏi nhà bố mẹ, tìm một căn hộ tồi tàn và sống nhờ số tiền ủng hộ cho Gypsy bệnh tật.

Sau khi đưa con gái tới một bệnh viện ở New Orleans, bà Dee Dee tuyên bố ngoài bị rối loạn nhiễm sắc thể và chứng rối loạn dưỡng cơ, Gypsy còn bị các vấn đề về nghe nhìn. Ngoài ra, bà còn khẳng định Gypsy đã bắt đầu bị co giật. Mặc dù các xét nghiệm không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của những bệnh trên nhưng bác sĩ vẫn kê đơn thuốc chống động kinh và giảm đau thông thường cho cô bé.

Vào năm 2005, cơn bão Katrina buộc hai mẹ con bà Dee Dee phải chuyển di chuyển theo phía bắc tới thành phố Auror, Missouri. Ở đó, hai mẹ họ nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Họ như những nhà vô địch trong cuộc chiến đòi quyền cho người bệnh và người khuyết tật. Tổ chức từ thiện "Habitat for Humanity" đã xây cho họ một ngôi nhà có lối cho xe lăn và bồn tắm nước nóng. Tổ chức "Make-A-Wish Foundation" còn tặng cho họ rất nhiều chuyến đi tới công viên giải trí và các buổi hòa nhạc.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền bỗng đi lại như bình thường mở ra vụ án chấn động - 3

Bé gái Gypsy phải trải qua nhiều cuộc điều trị đau đớn.

Sau khi báo chí đưa tin, các chuyên gia đã tìm đến bà Dee Dee và cô con gái Gypsy để xem họ có thể giúp gì được không. Một trong số những bác sĩ này, một nhà thần kinh học nhi khoa đến tên Flasterstein đã đề nghị được gặp cô bé tại phòng khám của mình. Khi ấy, vị bác sĩ này đã phát hiện ra một điều đáng giật mình. Gypsy không mắc chứng rối loạn dưỡng cơ. Cô bé cũng không hề mắc những bệnh mà bà Dee Dee đã tuyên bố.

"Tôi không nhận thấy bất cứ lý do gì khiến cô bé không đi được", bác sĩ nói với bà Dee Dee. Khi người mẹ gạt đi lời vị bác sĩ này, ông bắt đầu liên lạc với các bác sĩ tại New Orleans. Mặc dù bà Dee Dee tuyên bố bão lụt đã cuốn trôi mọi giấy tờ của Gypsy, bác sĩ Flasterstein vẫn có thể tìm được những người từng ghi chép hồ sơ. Sau khi nói chuyện với họ và xác nhận lại một lần nữa Gypsy là một đứa trẻ khỏe mạnh, ông bắt đầu nghi ngờ rằng bà Dee Dee đã bịa đặt lên tất cả chuyện này.

Những lời nói dối dần bại lộ

Vào năm 2010, mặc dù bà Dee Dee nói với mọi người rằng con gái mình 14 tuổi nhưng Gypsy khi ấy đã 19. Cô gái trẻ biết mình không bị bệnh. Cô biết điều này đã một thời gian và kể từ đó, cô cố trốn thoát khỏi mẹ.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền bỗng đi lại như bình thường mở ra vụ án chấn động - 4

Bà Dee Dee đã nhận được rất nhiều lợi ích từ những người quyên góp cho cô con gái bệnh tật.

Vào một đêm, Gypsy đứng bằng 2 chân tới gõ cửa nhà hàng xóm, cầu mong được đưa tới bệnh viện. Bà Dee Dee nhanh chóng can thiệp và giải thích toàn bộ sự việc, rằng bà ta đã rèn luyện cho con gái đi được những bước ngắn.

Bất cứ khi nào Gypsy Rose bắt đầu trở nên độc lập hoặc có suy nghĩ mình là một đứa bé bình thường không mắc bệnh, bà Dee Dee sẽ can dự và giải thích rằng tâm trí của Gypsy không bình thường.

Gypsy cho biết mình đã bị thách thức về mặt tinh thần hoặc cho dùng những loại thuốc khiến cô không thể biết mình đang nói gì. Câu chuyện truyền cảm hứng của hai mẹ con đã khiến nhiều người hoang tưởng và không nhận ra sự thật.

Âm mưu giết người

Sau đó, Gypsy bắt đầu dùng Internet để gặp gỡ những người đàn ông sau khi bà Dee Dee lên giường đi ngủ. Dù đã bị mẹ xích vào giường và dọa dùng búa đập tay nếu bị phát hiện, Gypsy vẫn tiếp tục nói chuyện với người lạ, hy vọng một trong số họ có thể cứu mình.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền bỗng đi lại như bình thường mở ra vụ án chấn động - 5

Gypsy xuất hiện tại phiên tòa.

Cuối cùng, vào năm 2012, cô đã gặp Nicholas Godejohn, 23 tuổi đến từ bang Wisconsin. Nicholas từng có tiền án khoe hàng và tiền sử mắc tâm thần nhưng tất cả đều không ngăn được Gypsy đến với anh ta. Vài tháng sau khi hẹn hò, Nicholas tới thăm Gypsy. Khi bà Dee Dee ra ngoài, hai người đã ngủ với nhau. Sau đó, họ lên kế hoạch sát hại bà Dee Dee.

Thông qua tin nhắn trên Facebook, cả hai lên kế hoạch như sau: Nicholas chờ cho mẹ ngủ còn Gypsy để người tình giết mẹ. Vào một đêm giữa tháng 6/2015, kế hoạch này đã được thực thi. Sau khi sát hại bà Dee Dee, cặp đôi bỏ trốn, họ tách nhau ra tại nhà ga Greyhound.

Khi cảnh sát tìm thấy Gypsy, câu chuyện của cô nhanh chóng được chia sẻ. Sự đồng cảm dành cho bà Dee Dee giờ chuyển sang cho Gypsy. Những người từng buồn về cái chết của bà Dee Dee giờ lại nổi giận khi bà ta có thể đối xử với con gái mình như vậy trong nhiều năm. Cuối cùng, các bác sĩ tâm thần còn nhận định Gypsy là nạn nhân của lạm dụng trẻ em.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền bỗng đi lại như bình thường mở ra vụ án chấn động - 6

Gypsy và Nicholas phải trả giá vì tội sát hại bà Dee Dee.

Nhưng dù dư luận có thay đổi thì việc Gypsy liên quan đến âm mưu giết người vẫn là sự thật. Sau đó, Gypsy thừa nhận việc thuê Nicholas giết mẹ mình. Tội ác này nhanh chóng trở thành tin tức nóng hổi của giới truyền thông, gây chấn động nước Mỹ lúc bấy giờ.

Cuối cùng, Gypsy bị kết án 10 năm tù về tội giết người cấp độ 2, còn Nicholas bị kết án chung thân. Ở trong tù, Gypsy đã nghiên cứu về căn bệnh của mẹ mình. Cô hối hận về vụ giết người nhưng cảm thấy bản thân tốt hơn khi không có mẹ. "Tôi cảm thấy mình tự do hơn khi ở trong tù hơn là sống với mẹ mình. Bởi giờ đây, tôi được phép sống như một phụ nữ bình thường", cô nói trong cuộc phỏng vấn năm 2018.

Đi ăn lẩu với đối tác bị chuốc thuốc kích dục, người phụ nữ nhận hậu quả đáng sợ
Thấy người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ và thành đạt, người đàn ông đã không kiềm chế được và giở trò đồi bại.
Bảo Linh (Dịch từ ATI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự