Xem ảnh cô dâu mới nhận ra đến nhầm đám cưới, 2 người bạn "dở khóc dở cười" xin lại tiền mừng

DOÃN KỲ - Ngày 13/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Thấy 2 đám cưới ở gần nhau, 2 người bạn tưởng đó là cùng một đám cưới nên hồn nhiên bước vào chào hỏi, gửi tiền mừng.

Mới đây, 2 người đàn ông Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng được phen "cười bò" khi đi nhầm đám cưới, cuối cùng phải tẽn tò đến xin lại tiền mừng để đi mừng cưới đúng người.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 1/10/2022 vừa qua, một người đàn ông họ Meng cùng bạn mình là anh Liu đã tới dự đám cưới của một người bạn ở một ngôi làng thuộc huyện Bình Dư, thành phố Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, chuyến đi ăn cưới này không hề suôn sẻ mà ngược lại còn vô cùng "sóng gió".

Khi đến ngôi làng, anh Meng và anh Liu nhận thấy có 2 rạp đám cưới ở gần nhau. Cả 2 đều nghĩ rằng đây là cùng một đám cưới nhưng tổ chức ở 2 nơi để thuận tiện cho việc ăn uống, đi lại. Đây vốn không phải chuyện hiếm ở các vùng nông thôn. Vì thế, anh Meng và anh Liu hồn nhiên và bình thản bước vào đám cưới, chào hỏi mọi người, sau đó đặt phong bì ở lối vào sân cưới, mỗi người tặng phong bì 500 nhân dân tệ (gần 1,7 triệu đồng).

Xem ảnh cô dâu mới nhận ra đến nhầm đám cưới, 2 người bạn amp;#34;dở khóc dở cườiamp;#34; xin lại tiền mừng - 1

Sau đó, anh Meng và anh Liu được mời vào trong uống nước, trò chuyện, đợi ăn tiệc. Khi đó, cả 2 vào nhà và mở ảnh cưới ra xem mới tá hỏa khi phát hiện trong ảnh là những người xa lạ, không phải cô dâu chú rể mà họ quen biết. Lúc ấy, anh Meng và anh Liu mới sốc nặng khi nhận ra mình đã đến nhầm đám cưới.

Anh Meng cho biết anh chính là người mai mối cô dâu với chú rể. Tuy nhiên, lần gần đây nhất anh đến nhà chú rể chơi là cách đây hơn 1 năm nên không nhớ đường đi. Khi tới nơi, anh thấy 2 rạp cưới, tưởng rằng nhà chú rể không đủ chỗ tổ chức tiệc nên phải mượn địa điểm nhà hàng xóm. Nào ngờ, đó lại là 2 đám cưới hoàn toàn khác nhau, khiến anh Meng và anh Liu rơi vào tình huống oái oăm, xấu hổ.

Anh Liu cũng nói thêm rằng anh chưa đến nhà chú rể bao giờ, vì tin tưởng anh Meng biết đường nên cứ đi theo chứ không hỏi han gì. Khi bước vào sân cưới, anh Liu còn tự tin chào hỏi những người xung quanh, không thể ngờ họ lại vào nhầm đám cưới.

Xem ảnh cô dâu mới nhận ra đến nhầm đám cưới, 2 người bạn amp;#34;dở khóc dở cườiamp;#34; xin lại tiền mừng - 2

Ngay sau khi biết sự thật, anh Meng và anh Liu đã vội vàng rời đi. Điều ngại ngùng nhất là họ không mang đủ tiền nên phải đi xin lại tiền mừng cưới, xin lỗi gia đình kia vì sự nhầm lẫn của mình. Những người có mặt tại đám cưới cũng phải bật cười rồi nhanh chóng trả lại phong bì cho anh Meng và anh Liu. Dù không bị ai nói gì nhưng 2 người đàn ông vẫn không khỏi ngại ngùng, bối rối.

"Thật may là lúc đó đồ ăn chưa được dọn ra, nếu không chúng tôi sẽ vô cùng xấu hổ khi xin lại tiền mừng cưới. Cả 2 chúng tôi đều cảm thấy rất xấu hổ nhưng cũng may là người nhận quà không trách móc gì", anh Meng kể lại.

Sau đó, anh Meng và anh Liu đã tìm được đúng đám cưới. Cả 2 không biết giấu mặt vào đâu khi kể lại chuyến đi ăn cưới đầy "sóng gió" này, khiến cô dâu chú rể cười ra nước mắt.

Về nhà thấy chồng thấp thỏm ngồi trên giường, vợ choáng nặng khi lật chăn lên
Về nhà để thương lượng chuyện ly hôn, người vợ không ngờ lại phát hiện bí mật động trời của chồng.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h