Đào sàn nhà bếp phát hiện chiếc cốc bằng đất nung, cặp vợ chồng choáng váng khi nhìn vào trong

DOÃN KỲ - Ngày 10/10/2022 13:30 PM (GMT+7)

Trong lúc sửa lại nhà bếp của mình, cặp vợ chồng này đã phát hiện điều bất ngờ, giúp họ trở nên giàu sụ chỉ sau một đêm.

Một cặp đôi người Anh đã vô cùng may mắn khi tìm được những đồng tiền vàng cổ có niên đại hàng thế kỷ được chôn bên dưới sàn nhà bếp của họ. Những đồng tiền này cũng giúp cặp vợ chồng thu về một số tiền "khủng".

Cặp vợ chồng giấu tên sống tại làng Ellerby, hạt North Yorkshire, nước Anh, đã quyết định sửa sang lại ngôi nhà cổ của mình, nơi họ đã sống 10 năm qua. Cặp đôi đã đào nền nhà bếp lên để cải tạo lại. Trong quá trình đó, họ tìm thấy một vật kỳ lạ, dài khoảng 15 cm mà ban đầu họ tưởng rằng đó là một mẩu dây cáp điện.

Đào sàn nhà bếp phát hiện chiếc cốc bằng đất nung, cặp vợ chồng choáng váng khi nhìn vào trong - 1

Khi đào xuống sâu hơn, cặp vợ chồng nhận ra đó là một chiếc cốc bằng đất nung tráng men, có kích thước tương đương với một lon coca, trông giống đồ cổ. Cặp đôi đã nhấc chiếc cốc này từ dưới lòng đất lên rồi kiểm tra xem bên trong có gì. Thật không ngờ, trong đó lại chứa đầy những đồng tiền vàng cổ, có niên đại từ năm 1610 đến năm 1727, tức là trải dài từ triều đại của 3 nhà vua nước Anh là James I, Charles I và George I.

Cặp vợ chồng vô cùng vui sướng vì họ cho rằng những đồng tiền cổ này sẽ có giá trị lớn. Họ nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia của công ty đấu giá Spink & Son ở London, sau đó một chuyên gia đã tới tận nhà họ để xem xét và đánh giá những món đồ cổ.

Những đồng tiền vàng trên được cho là thuộc về cặp vợ chồng Joseph và Sarah Fernley-Maisters, thành viên của một gia đình thương nhân sống vào cuối những năm 1600 và đầu những năm 1700. Gia đình này là những nhà nhập khẩu và xuất khẩu quặng sắt, gỗ và than đá. Họ đã tích lũy được rất nhiều tiền bạc nhưng có lẽ vì không tin tưởng ngân hàng nên đã quyết định chôn cất tiền xuống lòng đất. Ông Joseph qua đời năm 1725 còn bà Sarah ra đi năm 1745. Mãi đến hơn 300 năm sau, số tiền của họ mới được phát hiện.

Đào sàn nhà bếp phát hiện chiếc cốc bằng đất nung, cặp vợ chồng choáng váng khi nhìn vào trong - 2

Ban đầu, cặp vợ chồng trên ước tính những đồng tiền vàng này có thể bán được với giá 250.000 bảng Anh (gần 7 tỷ đồng). Tuy nhiên, họ đã sốc nặng khi những đồng tiền cổ được bán đấu giá với mức giá 754.320 bảng Anh (hơn 20 tỷ đồng).

Nhà đấu giá Gregory Edmund cho biết: "Đó là một khám phá tuyệt vời và thực sự bất ngờ từ một vị trí tìm thấy quá khiêm tốn. Vụ mua bán này độc đáo theo nhiều cách, từ câu chuyện về những đồng xu, cách chúng được tìm thấy đến cơ hội hiếm có để mua chúng trong cuộc đấu giá. Người mua đổ xô từ khắp nơi trên thế giới. Tôi chưa bao giờ thấy phản ứng cho một cuộc đấu giá như vậy trước đây, và kết quả đã chứng minh điều đó. Phát hiện này là một trong những hồ sơ khảo cổ lớn nhất của Anh".

Cưới 3 năm vợ vẫn không có thai, chồng bàng hoàng khi biết sự thật trong quá khứ
Giấu chồng những chuyện xảy ra trong quá khứ, người vợ không ngờ lại gây ra bi kịch.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới