Xét nghiệm ADN cho vui, cặp vợ chồng bàng hoàng phát hiện nuôi con người khác suốt 12 năm

Ngày 22/05/2023 11:00 AM (GMT+7)

Thử xét nghiệm ADN để tìm hiểu về gia phả của mình, cặp vợ chồng không ngờ lại phát hiện ra sự thật sốc về cậu con trai.

Khi cô Donna Johnson và chồng là anh Vanner, cùng 47 tuổi, sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ, tiến hành xét nghiệm ADN cho cả gia đình, họ chỉ dự định xét nghiệm cho vui và thử tìm hiểu về gia phả của mình. Thật không ngờ, một bí mật lớn lại hé lộ khiến toàn bộ gia đình thay đổi.

Cô Donna và anh Vanner gặp nhau từ tời trung học, sau đó kết hôn vào năm 2003. Cặp đôi đã hạ sinh một cậu con trai đầu lòng và rất hy vọng sẽ sớm đón thêm một đứa con nữa để mở rộng gia đình. Tuy nhiên, việc phẫu thuật sinh mổ một lần và các vấn đề về thoát vị khiến cặp đôi khó mà thụ thai tự nhiên lần 2 được. Do đó, cô Donna và anh Vanner đã tính đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF và lần đầu thực hiện vào năm 2007, sử dụng trứng của cô Donna và tinh trùng của anh Vanner.

Gia đình cô Donna và anh Vanner

Gia đình cô Donna và anh Vanner

Lần thụ tinh đầu tiên thất bại nhưng sau đó may mắn đã mỉm cười với cặp vợ chồng. Đến tháng 8/2008, cậu con trai thứ 2 của họ chào đời mạnh khỏe, được đặt tên là Tim. Đối với 2 vợ chồng, sự xuất hiện của bé Tim như một phép màu. Tuy nhiên, cô Donna và anh Vanner cũng có một chút hoài nghi, lấn cấn khi thấy ngoại hình của Tim khá khác so với người anh của mình nhưng 2 vợ chồng tự động viên nhau rằng chuyện đó là bình thường, gia đình 4 người vẫn sống hạnh phúc bên nhau.

Cho đến những năm gần đây, việc xét nghiệm ADN tại nhà trở nên phổ biến tại Mỹ, vợ chồng cô Donna và anh Vanner cũng muốn thử một lần để tìm hiểu về nguồn gốc tổ tiên của mình. 6 tuần sau đó, họ nhận được kết quả và nó đã thay đổi cuộc đời họ mãi mãi.

Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 đứa con đều là con ruột của cô Donna. Tuy nhiên, chỉ có cậu con trai cả là con ruột của anh Vanner, còn cậu con trai út Tim lại không có quan hệ huyết thống với anh Vanner. Hai vợ chồng tưởng rằng có sự nhầm lẫn nào nhưng không hề. Họ nhanh chóng phát hiện ra vấn đề nằm ở lần thụ tinh ống nghiệm.

Anh Vanner và con trai Tim

Anh Vanner và con trai Tim

Thật khó cho vợ chồng cô Donna và anh Vanner khi biết bé Tim không có quan hệ huyết thống với bố trong khi họ đã nuôi nấng cậu bé suốt 12 năm. Cô Donna thậm chí còn rơi vào trầm cảm và không thể tiếp tục công việc giáo viên của mình.

Suy đi nghĩ lại, cặp vợ chồng cảm thấy không thể giấu bé Tim mãi vì chuyện sẽ còn tồi tệ hơn nếu đến tận lúc trưởng thành cậu bé mới biết sự thật. Vì vậy, vào tháng 10/2020, anh Vanner đã đưa con trai đi ăn kem rồi tế nhị thông báo với cậu bé rằng họ không phải bố con ruột. Bất chấp điều đó, anh Vanner vẫn khẳng định anh vô cùng yêu con trai và không muốn rời xa cậu bé.

Vài tuần sau đó, Tim nói với bố mẹ rằng cậu bé muốn tìm bố ruột của mình. Cô Donna và anh Vanner tôn trọng quyết định của con trai nên họ đã tiến hành xét nghiệm ADN một lần nữa, từ đó lần ra danh tính của một người đàn ông tên Devin McNeil, sống tại bang Colorado, người rất có thể là bố ruột của Tim.

Tháng 3/2021, anh Vanner đã gọi điện cho anh Devin để trao đổi câu chuyện. Mặc dù có chút nghi ngờ nhưng anh Devin vẫn đồng ý làm xét nghiệm ADN. Kết quả, anh Devin thực sự là bố ruột của bé Tim. Vợ của anh Devin là cô Kelly cũng rất sốc khi biết chuyện này.

Hai gia đình lần đầu gặp nhau

Hai gia đình lần đầu gặp nhau

Hóa ra, cả 2 cặp vợ chồng này đều đã tới cùng một bệnh viện để tiến hành thụ tinh ống nghiệm vào cùng một ngày trong năm 2007. Phía bệnh viện đã có sự nhầm lẫn, không phải là tráo đổi 2 mẫu tinh trùng của 2 người chồng với nhau, mà là sử dụng mẫu tinh trùng của anh Devin cho cả 2 người vợ. Do đó, cô Donna đã sinh đứa con cùng huyết thống với anh Devin, còn cô Kelly vẫn sinh con của chồng mình.

Ban đầu, vợ chồng cô Donna và anh Vanner rất lo lắng về việc cậu con trai Tim của mình có thể bị bố ruột cướp đi. Nhưng may mắn thay, theo luật pháp của bang, cô Donna và anh Vanner vẫn được coi là vợ chồng hợp pháp của bé Tim. Ngoài ra, anh Devin cũng không hề có ý định cướp cậu bé đi. Hai gia đình thống nhất sẽ không có cuộc chiến pháp lý nào cả vì họ đều coi anh Vanner là bố của bé Tim.

Tháng 6/2021, 2 gia đình này đã chính thức gặp nhau. Kể từ đó, họ thường xuyên nhắn tin và gọi điện để gắn kết tình cảm. Năm 2022, 2 gia đình này cũng đệ đơn kiện Trung tâm Y học Sinh sản của Đại học Utah vì gây ra sơ suất y tế nghiêm trọng.

Vợ mới cưới luôn lãnh đạm, chồng lập tức ly hôn khi biết vợ từng sống thử, có 1 con riêng
Khi người chồng đòi ly hôn và trả lại sính lễ, cô vợ nói rằng chỉ muốn trả lại một nửa số tiền vì việc ly hôn cũng ảnh hưởng tới danh dự của cô.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h