Xoắn não với đề bài và đáp án của cô giáo: 1 tuần 2 ngày là mấy ngày?

Ngày 14/05/2019 12:01 PM (GMT+7)

Những tình huống đầy khó xử khi con đưa bài kiểm tra của cô giáo về cho bố mẹ và phát hiện ra vô vàn điểm thú vị như thế này.

Thời gian vừa qua trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh về đề bài toán ở bậc tiểu học, trung học cơ sở trông thì cực kì đơn giản nhưng lại gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội. Đơn cử có thể kể đến như: "Có bao nhiêu hình tam giác trong đề bài sau?" Hay "Số 74 đọc là Bảy mươi bốn hay Bảy mươi tư?"...

Mỗi người một ý khác nhau, đáp này này đúng nhưng đáp án kia cũng không sai, cũng có cái lý của nó. Chính vì vậy những câu hỏi tưởng chừng như chỉ dành cho các em học sinh ở lứa tuổi tiểu học, cấp 2 lại đang làm khó rất nhiều người lớn.

Mới đây trên mạng xã hội tiếp tục lan truyền hình ảnh được cho là do bố mẹ chụp lại từ bài kiểm tra môn toán của con khi phát hiện có 2 điểm bất thường ở câu số 5 và 6.

Xoắn não với đề bài và đáp án của cô giáo: 1 tuần 2 ngày là mấy ngày? - 1

Ở câu số 5 với câu hỏi "Bố Hà đi công tác 1 tuần lễ 2 ngày. Hỏi bố Hà đi công tác tổng cộng mấy ngày?". Trong số 3 đáp án đưa ra là: 3 ngày, 7 ngày và 9 ngày, cô giáo đã chọn đáp án 7 ngày là đúng nhưng điều này lại gây tranh cãi vì 1 tuần lễ đã gồm 7 ngày, cộng thêm 2 ngày nữa thì đáp án đúng nhất phải là 9 ngày.

Ở câu số 6 với đề bài "Kết quả của phép tính 79cm - 4cm + 3cm lớn hơn..." và 3 đáp án là: 75cm, 78cm và 78cm. Kết quả của phép tính trên có thể nhẩm ra là bằng 78 cm, chính vì vậy đáp đúng sẽ là 75 vì 78 lớn hơn 75. Tuy nhiên cô giáo lại chọn đáp án đúng là 78, điều này vô lý vì 78 sẽ có giá trị bằng 78 chứ không thể có chuyện lớn hơn.

Chính sự "xoắn" não này mà phụ huynh cũng phải đăng đàn để nhờ sự tư vấn của cộng đồng mạng vì không biết con mình đúng hay cô đúng. Vậy theo bạn trong trường hợp này, 2 câu hỏi trên nên trả lời thế nào cho phải?

Bài toán 2 thùng dầu khiến dân mạng bùng nổ tranh cãi: Cô giáo chấm sai hay đúng?
Bài toán tiểu học tưởng vô cùng đơn giản nhưng lại làm khó khá nhiều người lớn.
Theo Phương Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi