Xôn xao chuyện thầy lang U40 đòi cưới nữ sinh lớp 9 làm vợ lẽ

Ngày 09/03/2017 20:11 PM (GMT+7)

Mặc dù đã có vợ, nhưng thầy lang vẫn thuyết phục được gia đình nữ sinh cho phép cưới cô gái làm vợ lẽ.

Những ngày qua, dư luận địa phương xôn xao trước hôn sự của một thầy lang U40 với nữ sinh lớp 9 tại xã Phúc Khánh (Yên Lập – Phú Thọ)

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, thầy lang nói trên có tên là Hoàng Văn T. (SN 1980, trú tại xóm Bàng, xã Phúc Khánh). “Cô dâu” là cháu Nguyễn Thị L. hiện đang học lớp 9 - trường THCS Phúc Khánh.

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Liêm – Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh xác nhận sự việc trên và cho biết, Hoàng Văn T. quê ở Cao Bằng nhưng đã lấy vợ và ở rể tại xã Phúc Khánh nhiều năm nay. T. hành nghề bốc thuốc nam nhưng "thuộc diện vớ vẩn".

Xôn xao chuyện thầy lang U40 đòi cưới nữ sinh lớp 9 làm vợ lẽ - 1

Cán bộ dân số tuyên truyền cho bà con vùng sâu vùng xa tác hại của tảo hôn. Ảnh: H.T

“Mặc dù đã có vợ và cũng không còn ít tuổi, nhưng không hiểu sao T. lại tán tỉnh và dụ dỗ được cháu L. Đáng buồn hơn, gia đình hai bên đều không ai phản đối mối tình sai trái đó.

Ngày 6/3 vừa qua, Hoàng Văn T. đã chuẩn bị đầy đủ sính lễ để đến gia đình cháu Nguyễn Thị L. làm lễ ăn hỏi. Hai gia đình đã chuẩn bị chu tất cho lễ hỏi có một không hai này. Thế nhưng, rất may mắn là chính quyền địa phương đã kịp thời nắm bắt thông tin và nhanh chóng có mặt để ngăn chặn và tuyên truyền cho hai bên gia đình hiểu rõ về việc làm trái pháp luật này”, vị chủ tịch xã thông tin.

Cũng theo lời ông Liêm, đến thời điểm hiện tại dư luận địa phương đã ổn định. “Trên địa bàn vẫn thỉnh thoảng xảy ra một vài trường hợp tảo hôn. Chính quyền cũng như Hội Phụ nữ xã đã thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, trong đó có Luật Hôn nhân gia đình”, ông Liêm chia sẻ.

Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h