Xót xa hoàn cảnh của nữ sinh "bom hàng" khi mua quần áo cho mẹ vì... nhặt ve chai chưa đủ tiền

Ngày 11/12/2023 09:07 AM (GMT+7)

3 ngày đi nhặt ve chai mới được 30.000 đồng, trong khi bộ quần áo C. đặt cho mẹ tính cả tiền phí vận chuyển là 120.000 đồng. Vì không đủ tiền, nên C. chỉ biết khóc và từ chối nhận hàng.

Những ngày qua câu chuyện về nữ sinh "bom hàng" khi mua quần áo cho mẹ vì...nhặt ve chai chưa đủ tiền đã thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận. Đây là một câu chuyện cảm động của một chủ shop quần áo ở Bình Định và một nữ sinh "bom hàng".

Theo nội dung đoạn clip được chia sẻ, khi shipper báo có một đơn hàng bị "bom", chủ shop đã yêu cầu shipper chuyển máy để gặp khách hàng. Ngay sau đó cô bé phân trần rằng do thấy mẹ đau bệnh nặng mà không có đồ để thay, muốn mẹ có bộ đồ mới nên đặt hàng mua, tuy nhiên số tiền dành dụm không đủ để trả. Nghe đến đó, chị chủ shop lặng người, sau đó nhờ anh shipper gửi tặng cô bé bộ đồ đã đặt mua cho mẹ, đồng thời mượn thêm của anh này 1 triệu đồng để biếu gia đình.

Nữ sinh C. Ảnh: Tiền Phong

Nữ sinh C. Ảnh: Tiền Phong

Báo Tiền Phong đưa tin, người mua hàng là nữ sinh Phan Thị C. (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).

Em C. cho hay, mẹ em không thể ngồi dậy vì chứng bệnh lạ 4 năm nay. Vừa qua, do trời mưa, quần áo của mẹ đem đi giặt nhưng không khô kịp. Thấy mẹ cứ mặc suốt một bộ đồ, nên em tranh thủ những lúc rảnh đi nhặt ve chai bán kiếm tiền để mua đồ cho mẹ.

C. chia sẻ, có đặt mua một bộ với giá 90 ngàn đồng của cô Nha (chị Lê Thị Quỳnh Nha, một chủ shop bán hàng online ở thị xã An Nhơn - PV), đặt xong em đi nhặt ve chai 3 ngày nhưng bán chỉ được 30 ngàn đồng.

“Lúc đó chú giao hàng gọi điện đến giao, em không biết làm sao nên phải từ chối nhận hàng và cũng chỉ biết khóc, gọi điện xin lỗi cô Nha", C. kể.

Bà Phạm Thị L. (40 tuổi, mẹ của C.), cách đây khoảng 10 ngày bà phải vào Bệnh viện huyện Phù Cát (huyện Phù Cát) để chữa bệnh. “Tôi đau quá nằm li bì nên không biết chuyện gì xảy ra. Khi con bé vừa khóc, vừa kể lại chuyện thì tôi mới vỡ lẽ”, bà L. nói.

Ông Phan Văn T. (45 tuổi, cha của C.) cho hay, có xem clip trên mạng xã hội và cũng xúc động nghẹn ngào. Theo ông T., vợ chồng ông có 4 người con, C. có một anh trai và hai em gái nhỏ. Ngày vợ nhập viện, ông ở TP.HCM làm thuê, không về kịp nên không hay biết chuyện con gái đi nhặt ve chai để mua đồ cho mẹ.

“Tôi vô cùng cảm động trước tấm lòng nhân ái, bao dung của chị Nha. Vừa rồi, chị ấy có đến nhà thăm vợ tôi và gia đình cũng có tặng thêm một số tiền", ông T. cho hay..

Nữ sinh C. mong phép màu đến với mẹ của mình. Ảnh: Thanh Niên

Nữ sinh C. mong phép màu đến với mẹ của mình. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, theo báo Tuổi Trẻ, nhìn mẹ đau đớn trên giường, em C. chia sẻ trong nước mắt : "Nhiều lúc đi học, mẹ ở nhà một mình. Lòng cháu lo sợ nhiều thứ lắm. Cháu sợ mẹ có chuyện gì rồi bỏ anh em cháu bơ vơ. Cháu chỉ mong có phép màu nào đó để mẹ nhanh chóng hết bệnh, sống vui với mấy cha con của cháu".

Nói về hoàn cảnh gia đình nữ sinh, ông Nguyễn Kế Sinh, Chủ tịch UBND xã Cát Tường, cho hay, gia đình ông T. thuộc diện hộ nghèo. Sau khi biết câu chuyện nêu trên, xã cũng đã vận động người dân chung tay giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình.

Bị bom hàng, nhắn tin hỏi bị khách chửi ngược, chủ shop làm một điều không ai tưởng tượng nổi
Hiện tại, chủ shop bán hàng online cũng đã lên tiếng giải thích lý do tại sao lại đến tận nhà vị khách nữ kia để làm rõ mọi chuyện.

Bán hàng online

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mua hàng online