Xuất hiện vết nứt sâu kéo dài 30 mét trên Quốc lộ ở Yên Bái

Ngày 25/08/2016 10:14 AM (GMT+7)

Sáng 25/8, trên một số diễn đàn mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về sự cố lún, sụt đường nghiêm trọng tại Quốc lộ 32C trên địa phận tỉnh Yên Bái.

Theo đó, khoảng 7 giờ sáng nay (ngày 25/8), người dân tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái phát hiện vết nứt dài khoảng 30m, rộng 0,7m và bị lún xuống so với mặt đường cũ là 1,5m.

Sự việc trên xảy ra tại Quốc lộ 32C đi quan địa phận tại xã này. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, người dân địa phương đã nhanh chóng thông báo tới chính quyền địa phương. Hiện nguyên nhân vụ sụt, lún trên vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Xuất hiện vết nứt sâu kéo dài 30 mét trên Quốc lộ ở Yên Bái - 1

Nhiều người dân địa phương "hoảng hồn" khi thức dậy phát hiện vết nứt lớn.

Theo quan sát từ hình ảnh và clip sự việc cho thấy, vết nứt trên “nuốt trọn” gần hết làn đường ngược từ tỉnh Phú Thọ lên Yên Bái, do sự việc xảy ra bất ngờ nên thu hút sự quan tâm của người dân địa phương. Không ít người đã mang thước ra để đo độ dài và độ sâu sau khi bị sụt lún.

Hiện vết sụt lún đã dừng lại, chua xuất hiện “hố tử thần” như một số vụ trước đó đã xảy ra. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, có thể đường bị sút do bên dưới là vùng hố sâu, không có chân chắc chắn.

Xác minh thông tin trên, ông Trần Việt Dũng – Giám đốc Ban Quản lý công trình giao thông (Sở GTVT tỉnh Yên Bái) cho biết, vết nứt xuất hiện trên Quốc lộ 32C, đoạn qua xã Minh Quang, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái là có thật. Theo đó, vết nứt xảy ra tại Km79+300 chiều dài khoảng 30m, sâu gần 1m.

Ngay khi nhận được thông tin, phòng ban chuyên môn của Sở GTVT tỉnh Yên Bái đã xuống hiện trường để kiểm tra thực tế, đơn vị thẩm định công trình giao thông đang lên phương án khắc phục, dự kiến trong ngày hôm nay (25/8) sẽ xử lý xong.

Về nguyên nhân vụ sụt lún trên, ông Dũng cho biết, có thể do một hộ dân gần đó tiến hành đào móng nhà kết hợp với ảnh hưởng của mưa bão vừa qua nên xảy ra sự việc như vậy.

Clip về về sự việc sụt, lún đường Quốc lộ 70 tại Yên Bái:

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự