Xúc động cảnh mẹ già 95 tuổi ngồi trông con trai 62 tuổi, ánh mắt dõi theo từng bước đi tập tễnh của con

Thảo Anh - Ngày 07/08/2024 14:45 PM (GMT+7)

Hình ảnh cụ bà ngồi trước hiên nhà, dõi theo từng bước đi của con trai đang trong giai đoạn phục hồi sức khỏe sau bạo bệnh khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào. 

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một cụ bà tóc đã bạc phơ, ngồi trước hiên nhà nhìn con trai đang chống nạng tập đi trong sân được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Mẹ luôn dõi theo con trong bất cứ hoàn cảnh nào… 

Theo chú thích trong video thì bà cụ năm nay đã 95 tuổi, còn con trai của bà cũng ở tuổi 62, vậy mà ngày nào cụ cũng ra trước nhà để dõi theo con trai như thể đang trông chừng cậu bé năm nào tập đi.

Xúc động cảnh mẹ già 95 tuổi ngồi trông con trai 62 tuổi, ánh mắt dõi theo từng bước đi tập tễnh của con - 1

Xem đoạn clip có thể thấy ánh mắt cụ không lúc nào rời con trai mình, vẻ mặt cụ đầy lo lắng, cứ sợ con ngã. Người con cứ thế chống nạng đi lại trong sân dưới “sự giám sát” đầy yêu thương của mẹ. Video nhanh chóng thu hút 1,2 triệu lượt xem, nhiều người thả tim và để lại những bình luận bày tỏ sự xúc động:

- Tôi thấy sống mũi cay cay khi xem cảnh người mẹ tuổi gần 100 vẫn cứ lo lắng cho từng bước đi của con mình, dù con cũng đã già.

- Quả thật đối với người mẹ, con mình dù đã già tóc bạc thì vẫn là đứa trẻ, vẫn được mẹ nhìn theo bằng ánh mắt lo lắng, yêu thương.

- Như thể mẹ đang trông chừng cậu con trai hồi nhỏ tập đi vậy, luôn sợ con ngã, sợ con đau.

- Không gì vĩ đại bằng tình mẹ.

- Con dù lớn vẫn mãi là đứa trẻ cần được mẹ bao bọc, thương yêu.

Cụ bà 95 tuổi vẫn tự làm mọi thứ, chẳng phiền con cháu 

Người đăng tải đoạn clip là chị Tâm (cháu nội của bà cụ), chị cho biết bố chị mới trải qua cơn bạo bệnh và đang trong giai đoạn phục hồi chức năng. Theo chỉ dẫn của bác sĩ, bố chị phải vận động hàng ngày bằng cách đi lại mới nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Chiều nào cũng như chiều nào, mỗi khi bố mình tập đi là bà nội lại ra bậc thềm ngồi ngóng theo. Bà bảo bà phải trông con để nhỡ con mình có làm sao thì còn kịp giúp đỡ”, chị Tâm chia sẻ.

Xúc động cảnh mẹ già 95 tuổi ngồi trông con trai 62 tuổi, ánh mắt dõi theo từng bước đi tập tễnh của con - 2

Được biết, cụ năm nay đã 95 tuổi nhưng sức khỏe vẫn tốt và còn rất minh mẫn. Hàng ngày, cụ tự tắm gội, vệ sinh cá nhân mà không cần đến sự trợ giúp của con cháu. Cụ còn chăm chỉ dọn nhà, quét sân và làm một số việc vặt. Khi con trai và con gái bị bệnh, cụ còn chăm sóc rất chu đáo như thể chăm con mình thuở nhỏ vậy.

Bà tự tắm, gội đầu, giặt đồ, nấu cơm,... và còn hay trò chuyện, tạo không khí vui vẻ cho cả nhà nữa. Mình cũng chỉ mong bà khỏe mạnh, minh mẫn và luôn vui vẻ yêu đời mãi thôi. Đối với bố mình hay con cháu trong nhà, bà đều ân cần chăm sóc. Mình thấy thật may mắn khi có bà nội tuyệt vời như vậy”, chị Tâm bộc bạch. 

Vợ đi tìm bố ruột cho chồng sau 50 năm xa cách, phút hội ngộ ai cũng xúc động, mọi thắc mắc được tháo gỡ
Chỉ khi bệnh tình trở nặng, người mẹ mới tiết lộ danh tính về bố ruột của anh Thảo. Nghe lời tâm sự của mẹ, vợ anh Thảo quyết định tìm người thân cho...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động